Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Huệ Minh
Bài Viết Của
Huệ Minh
ĐẠO DIỄN “BÊN TRONG VỎ KÉN VÀNG” VÀ ...
NHỎ BÉ THÔI! NHỎ BÉ THÔI!
NGHE VÀ LỜ !
ĂN CHAY TRỌN NGHĨA
HÃY ĐỂ CHO LỜI CHÚA SINH HOA KẾT QUẢ
XIN CHO CON MÃI MÃI LÀ VAI PHỤ
NỮ VƯƠNG BAN SỰ BÌNH AN
ĐỪNG THƯƠNG MẠI HÓA
CÁCH NHÌN VÀ CHỌN LỰA CỦA THIÊN CHÚA
LOAN BÁO TIN MỪNG NHƯ CHA THÁNH ĐAMINH
ĐỪNG NẢN VỚI KHUYẾT ĐIỂM, HÃY ĐỨNG DẬY NHƯ GIACÔBÊ
BÀI HỌC SUỐT ĐỜI CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU
ĐỪNG TỰ MÃN ĐỂ SÁM HỐI
DỨT KHOÁT
HÃY KIÊN VỮNG NHƯ HAI VỊ TÔNG ĐỒ
NGÀI LỚN LÊN CÒN TÔI NHỎ LẠI (LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ)
ĐỪNG PHÔ TRƯƠNG & GIẢ TẠO
NIỀM VUI THĂM VIẾNG
ĐÓN TIẾP CHÚA QUA THA NHÂN
HÃY LÀ CHỦ CHĂN NHÂN LÀNH
ĐỪNG XÔI THỊT VỚI CHÚA NỮA
GẶP CHÚA GIỮA ĐỜI THƯỜNG
YÊU NHU THẦY ĐÃ YÊU
VÀO THÀNH ĐỂ HOÀN TẤT ƠN GỌI ĐỜI MÌNH (Chúa Nhật Lễ Lá - KÍNH NHỚ CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA)
CHẦU THÁNH THỂ THỨ NĂM TUẦN THÁNH 2019
ĐỨNG DẬY VÀ ĐỪNG PHẠM TỘI NỮA
THÁNH GIUSE, BẠN THANH KHIẾT ĐỨC MARIA
HÃY SÁM HỐI VÀ TIN VÀO TIN MỪNG
ĐỪNG ĐẠP ĐỔ NGƯỜI KHÁC
THẦY LÀ AI ?
TRAO VÀO TAY CHÚA CÔNG VIỆC CỦA MÌNH
LOẠI BỎ THÁI ĐỘ KHINH THƯỜNG
NHẬN RA GIÁ TRỊ CỦA NGƯỜI KHÁC
NGƯỜI HÙNG PHAOLÔ
NHỜ MẸ ĐẾN VỚI CHÚA
ĐỪNG DÙNG QUYỀN LỰC MÀ THỐNG TRỊ
HÃY TỎA CHIẾU ĐỜI MÌNH
ĐÓN NHẬN ĐAU KHỔ
LỜI MỜI GỌI SÁM HỐI CỦA GIOAN
GIÊSU – VUA TÌNH YÊU
BAY CAO LỜI CA TRUYỀN GIÁO (DÀN HỢP XƯỚNG SV CÔNG GIÁO TRẺ HÀ NỘI)

 

“Việt Nam mình khó nhất là hát tập thể, người Châu Á mình chưa có khả năng hát nhóm,!” Đó chính là lời nhận định đầu tiên của ca sĩ Thanh Lam sau chiếc nút vàng ưu ái mà chị đã dành cho nhóm sinh viên Công Giáo Hà Nội tham gia Tìm Kiếm Tài Năng - Vietnam's Got Talent năm 2016 với tác phẩm  “Tiếng Hát Các Thiên Thần”. Kèm theo lời nhận định của Thanh Lam thì cả Huy Tuấn và Trấn Thành cũng hết lời khen ngợi công sức của dàn hợp xướng này.

Chiếc nút vàng đã đưa các bạn sinh viên “bay” thẳng vào bán kết.

Kính mời xem qua Video: https://www.youtube.com/watch?v=dqay-FUo18g

Vietnam's Got Talent 2016 - Dàn Hợp Xướng SV Công Giáo Trẻ Hà Nội | Tiếng Hát Các Thiên Thần

Được biết dàn hợp xướng giới trẻ Công giáo trẻ Hà Nội với 30 thành viên là tiết mục cuối cùng của tập 1 nhưng đã chinh phục được nút vàng của giám khảo Thanh Lam.

Dàn hợp xướng quy tụ nhiều sinh viên Công giáo đến từ các trường khác nhau ở Hà Nội và thường xuyên hát thánh ca tại các nhà thờ Công giáo tại Hà Nội.

Nhận được chuông vàng từ ca sĩ Thanh Lam cũng là áp lực rất lớn do dàn hợp xướng khi bước vào đêm bán kết.

Và rồi, tối hôm qua, 8 tháng 4, khán giả lại được thưởng thức dàn hợp xướng bay cao lời ca tụng Chúa.

Sau tiết mục “khó hiểu” của dàn hợp xướng một tràng pháo tay thật lớn dành cho sự khổ luyện của dàn.

Việt Hương bộc bạch : “Khi các bạn giơ nến lên, tôi có cảm giác như muốn bay lên ... Việt Hương xem thấy không phải là đơn giản, rất là khó khăn. Các bạn đẩy hơi, đưa luồng hơi như thế này ... Các bạn làm cho tôi ngưỡng mộ. Nếu đây là tiết mục tìm kiếm tài năng, xuất hiện tài năng tôi chưa nghĩ tới nhưng các bạc truyền bá Thánh ca thì tôi nghĩ sau đêm này rất nhiều người thích thể loại nhạc này của các bạn. Đôi lúc mình phải trầm lắng ... cảm ơn các bạn rất nhiều. Khen rồi nhưng đây là bài để thi thố thì hoàn toàn không có những cái đó chấm mục tài năng. Các bạn đã thành công trong đêm hôm nay giới thiệu về mình ...”

Chị Việt Hương cũng không quên anh nhạc trưởng đẹp trai, hợp lý, nhiều người để ý ...

Huy Tuấn thẳng thắn với chất giọng của anh: “Tôi nghĩ đây rõ ràng là tiết mục xứng đáng để Thanh Lam bấm nút vàng vào thẳng vòng bán kết. Tôi phải nói lời cảm ơn tới các bạn vì tình yêu của các bạn dành cho âm nhạc mà mình theo đuổi đã giới thiệu khán giả Việt Nam, tìm kiếm tài năng Việt Nam một bộ môn cần phải tập luyện công phu, chau chuốt ... Tôi nghĩ các bạn tinh tế, chọn một bài hát không quá khó với khán giả tìm kiếm tài năng nhưng nó đủ đẹp, đủ tinh tế để thể hiện tình yêu cho thể loại âm nhạc này.

Với Trấn Thành : “...Thánh Ca là âm nhạc rất sang trọng. Cái điều nói trước tiên các bạn làm được là các bạn chọn bài nhạc truyền cảm. Khi nghe, chúng tôi yêu Thánh Ca thật sự. Bài nhạc mang đến cho người nghe cảm giác là thích ngay. Thánh Ca là mình nâng niu âm thanh mình phát ra, cách mình xử lý ... các bạn làm rất tốt. Đó là loại âm thanh được nâng niu chứ không phải phát ra cách vô thức. Mọi người xem ra đơn giản nhưng làm khó vô cùng. Các bạn đã thực sự có một lao lực thật lớn. Tôi ước thêm cần độ phức tạp của bè phối phải có thêm ... thì nó có cái để người ta chấm. Uổng cho một vòng thi vào càng sâu cảm giác thiếu thiếu ...Khả năng nâng niu âm thanh rất tuyệt vời. Các bạn đã mang cho tôi bình an trong tim.”

Phần bình chọn của vòng bán kết này tùy thuộc vào khán giả. Thế nhưng, phải nói rằng với 2 nhạc phẩm mà dàn hợp sướng Sinh Viên Công Giáo Hà Nội đã để lại dấu ấn khán giả một nét đẹp hay để lại trong lòng khán giả một bài ca truyền giáo thật tốt.

Giải thưởng cũng cần đạt khi thi thố, tìm kiếm nhưng các bạn đã đạt được giải thưởng mà khó ai làm được đó là giới thiệu Thánh Ca, giới thiệu Chúa đến cho hàng vạn hàng vạn khán giả trên truyền hình.

"Hát là cầu nguyện hai lần" (Thánh Augustino). Các bạn đã trình diễn với cả tâm tình để không chỉ ban giám khảo mà khán giả đã cảm nhận được sự lắng đọng, sự bình an trong tâm hồn khi chìm đắm trong cõi lặng của Thánh Ca, chìm đắm trong tâm tình hướng về Chúa.

Cảm ơn các bạn đã đưa chúng tôi bay về tận thiên cung với “Tiếng hát Thiên Thần”, cảm ơn các bạn đã làm một điều gì đó để giới thiệu một cách công khai về người Công Giáo.

Tác giả: Huệ Minh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!