Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Gioan Lê Quang Vinh
Bài Viết Của
Gioan Lê Quang Vinh
THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KIM CƯƠNG LINH MỤC VÀ THƯỢNG THỌ BÁCH NIÊN CHA CÔ PHÊRÔ NGUYỄN CHÂU HẢI SSS.
PHỎNG VẤN CHA VINHSƠN PHẠM TRUNG THÀNH DỊP LỄ KIM CƯƠNG CHA CỐ PHÊRÔ NGUYỄN CHÂU HẢI
NGÀY ĐẠI HỘI GIAO LƯU GIỚI TRẺ HẠT TÂY BẮC PHÚ THỌ
Nhớ Đức Cha Nicôla, vị Giám Mục kiên trung
ĐƯỜNG HỘI THÁNH ĐI LÀ ĐƯỜNG PHÓ THÁC
PHỎNG VẤN ĐỨC CHA AN-PHONG NGUYỄN HỮU LONG - TÂN GIÁM MỤC PHỤ TÁ GIÁO PHẬN HƯNG HOÁ
CON CÁI HỘI THÁNH GIỮA LÒNG THẾ GIỚI
CON CÁI MẸ TRÀ KIỆU
CHÚNG TA ĐÃ CÓ ĐỨC GIÁO HOÀNG
NHỮNG LÀN KHÓI ĐEN VÀ CHÚ CHIM CÂU
ĐỨC THÁNH CHA THOÁI VỊ, NHÌN TỪ HỌC THUYẾT XÃ HỘI CÔNG GIÁO
VỀ SỰ THOÁI VỊ CỦA CÁC ĐỨC GIÁO HOÀNG
Ngụ ngôn thời bấn loạn (kỳ 32)
BỒ CÂU VÀ CON RẮN
THỦ DÂM CÓ TỘI HAY KHÔNG?
Chúa Yêsu, nhà Truyền thông vĩ đại nhất
ĐỀN THÁNH ĐỨC MẸ LỮ HÀNH TAM KỲ
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 31)
CHÚA ĐƯA CON ĐẾN DÒNG NƯỚC TRONG LÀNH
DƯỠNG PHỤ ĐẤNG CỨU THẾ
NIỀM HY VỌNG VÀ LÒNG BIẾT ƠN ĐẦU NĂM MỚI
TẢN MẠN VUI BUỒN CUỐI NĂM
“CÁC CON LÀ NHỮNG TẤM GƯƠNG CHO NGƯỜI LỚN”
NƠI GIÁNG SINH ĐI QUA
GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO VÀ CÔNG LÝ HOÀ BÌNH
TỤC HOÁ VIỆC CẦU NGUYỆN ?
Giáo dân, nói chung đều tốt cả
Thái Hà, hạt giống hôm nay
NỖI BUỒN FACEBOOK
Đừng tự vất bỏ giá trị sâu xa
Ngụ ngôn thời bấn loạn (kỳ 30)
HÃNH DIỆN TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 29)
Phúc Âm hoá, chạnh lòng thương, tìm công lý
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 28)
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 27)
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 26)
HÀ NỘI KÝ SỰ 2: TRUYỀN THÔNG LÀ NHƯ THẾ!
HÀ NỘI KÝ SỰ 1: TÔI ĐÃ GẶP NGÀI
Sự Thật là một Quyền Năng
TỘI DANH MỚI: CẦU NGUYỆN!

 

Nhiều người coi thường việc cầu nguyện, vì họ thấy điều ấy là vô bổ. Một số bạn sinh viên nói với tôi: “Tại sao phải cầu nguyện? Em nghĩ quan trọng nhất là phải tự tin”. Tự tin gì mà một lời cầu nguyện với Đấng Tạo Hoá cũng không dám thốt ra.

Nhiều người chán ngán việc cầu nguyện. Họ bảo: “Cầu nguyện hoài cũng vậy thôi. Nghèo vẫn hoàn nghèo. Bất công vẫn đầy dẫy ra đó”. Họ nói thế nên họ không cầu nguyện nữa. Mà bất công còn đó cũng vì nhiều người đã chán cầu nguyện.

Nhiều người phản đối việc cầu nguyện. Có người bảo “vai năm tấc rộng, thân mười thước cao” mà lại khom lưng cúi đầu ư? Cầu nguyện là tự hạ mình xuống, là cúi mình khiêm tốn, là tự nhận mình hèn yếu. Nhưng họ đâu biết, sở dĩ họ còn có chút sức mạnh là nhờ bao tâm hồn ngày đêm nguyện cầu.

Nhiều người lên án việc cầu nguyện. Ngày xưa hàng trăm ngàn người Việt bị giết chết oan ức vì dám giữ mối liên kết với Vua trời đất. Hôm nay trên thế giới và ngay trên quê hương tôi vẫn có người phải ra toà vì  cầu nguyện. Nhưng chính những người bách hại họ còn sống bình an là chính nhờ lời cầu nguyện của những người bị coi là tội nhân.

Nhiều người bị cấm cầu nguyện. Họp mặt cầu nguyện tại gia, dâng Thánh Lễ ở nhà thờ họ lẻ, thậm chí quây quần bên đài Đức Mẹ ở nhiều nơi bị cấm cách, bị làm khó dễ. Nhưng việc cầu  nguyện là hữu ích, bởi vì đó là bằng chứng của tình yêu và lòng trông cậy.

Việc cầu nguyện là niềm hạnh phúc. Đối với những người đói nghèo đi xin ăn, hạnh phúc của họ là được xin, có khi nhận được quà có khi không, nhưng được xin đã là niềm vui. Giả sử có ai cấm họ xin, họ sẽ đau buồn và cảm thấy bị bỏ rơi biết bao.

Cầu nguyện không làm giảm giá trị con người, mà trái lại còn đưa con người lên cao. Điều này dễ hiểu. Bạn tưởng tượng tổng thống Hoa Kỳ đi ngang qua, bỗng bạn lên tiếng gọi ông. Ông đứng lại mỉm cười và nói chuyện với bạn. Bạn không hãnh diện sao? Huống chi cầu nguyện là gọi và thưa chuyện với Đấng Tối Cao.

Cầu nguyện là quyền lợi của mỗi con người. Trong những xã hội văn minh, việc cầu nguyện còn được coi là điều hiển nhiên. Các vị tổng thống những nước tiên tiến bao giờ cũng kết thúc bài diễn văn bằng lời cầu: “Xin Chúa chúc lành cho các bạn”. Còn những nơi nào mà lãnh đạo không hề nhắc tới Thiên Chúa thì ở đó đang thiếu thốn trăm bề.

Nếu anh em chúng ta vì cầu nguyện mà phải bị kết án, chúng ta càng cần phải cầu nguyện cho họ. Chúa Giêsu bị kết án vì cầu nguyện, vì liên lạc với Chúa Cha. Toà án Do thái bảo “Ông ấy dám gọi Thiên Chúa là Cha”, tức là họ kết án chính mối liên hệ Cha – Con, mối liên hệ của muôn đời. Ngài bị kết án để những ai tin và thực hành Lời Ngài sẽ được giải thoát.

Anh chị em chúng ta ở Tam Toà chỉ vì cầu nguyện mà bị bắt bớ và chịu mọi đau khổ. Xin hãy cùng cầu nguyện cho họ, và tạ ơn Chúa vì mình còn được cầu nguyện.

Chúa đã hy sinh chết cho chúng con được gọi Thiên Chúa là Cha. Xin cho chúng con được tự do kêu lên “Abba” và được tự do thưa chuyện với Chúa. Xin Chúa nâng đỡ những người anh em chúng con đang bị kết án chỉ vì tin vào Chúa.

Gioan Lê Quang Vinh

Tác giả: Gioan Lê Quang Vinh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!