Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Ban Biên Tập CGVN
Bài Viết Của
Ban Biên Tập CGVN
MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2024; Mừng 500 Năm; 20 Năm; 10 Năm… xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2024: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Xin giúp đỡ việc in sách Quà Tặng Tin Mừng
TRI ÂN CHA ĐA MINH ĐINH VĂN VÃNG, BÚT HIỆU LM. ĐAN VINH, HHTM (HIỆP HỘI THÁNH MẪU)
Giới thiệu Mái Ấm Lâm Bích
Truyền Giáo bằng Quà Tặng Tin Mừng
Món quà quý của Lm Giuse Vũ Thái Hòa, người con xa quê của Giáo Hội Việt Nam.
Có nên đặt tượng Chúa Hài Đồng trong hang đá Giáng Sinh ngay trong Mùa Vọng không?
MỪNG MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI: HIỆP THÔNG - THAM GIA - TRUYỀN GIÁO:
Lễ Mừng Tạ Ơn Kim Khánh Linh Mục Cha Micae-Phaolô Trần Minh Huy, PSS.
Tôi gánh tội Ađam hay tôi đang là Ađam?
Đừng ai đánh mẹ tôi!
MỪNG CHÚA PHỤC SINH THAM GIA TRUYỀN GIÁO:
Đầy tớ chứ không phải ông chủ của LỜI CHÚA
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2022: Đại dịch xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
XIN GIÚP PHỔ BIẾN CHUYÊN ĐỀ THÁNH KINH 100 TUẦN
Giới thiệu kênh Youtube của BBT CGVN
CÁO PHÓ: Cha Marie Bảo Tịnh Trần Văn Bảo, O.Cist.- Nguyên Viện Phụ Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca, Nha Trang
Hãy nói sự thật trong đức ái (x. Ep 4,15).
"ĐỂ ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ TỰ ĐÀO TẠO NÊN LINH MỤC GIÁO PHẬN NHƯ LÒNG CHÚA VÀ GIÁO HỘI MONG ƯỚC"
Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc: “Cơn cám dỗ làm điều thiện”.
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2021: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Cáo Phó Linh mục Luca PHẠM QUỐC SỬ
“Tiếng Nói Sự Thật” của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc có thật không?
Những Điều Được Viết Trong Kinh Thánh Có Thật Hay Không?
Quảng Bá Thách Đố Đào Luyện Lương Tâm Để Làm Tín Hữu Công Dân
Thông tin về Lớp Học Kinh Thánh (Lớp Ngôn Sứ)
Lời Tạ Ơn Nhân Dịp MƯỜI SÁU NĂM Truyền Thông của Ban Biên Tập Công Giáo Việt Nam và Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Giới Thiệu sách mới: Làm sao tha thứ - Giải pháp chữa lành cho khổ nạn lạm dụng tình dục
Quà Tặng Tin Mừng - Quà Tặng của Lòng Thương Xót
Mùa Chay 2020 – Mùa của Cơm Yêu Thương
Mừng Xuân, Mừng Chúa Nhật Lời Chúa, Mừng Năm Lời Chúa và Mừng Quà Tặng Tin Mừng
Tin vui cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam
GIÁNG SINH 2019: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Giới thiệu sách quý
Quà Tặng Tin Mừng 2019
GIỚI THIỆU SÁCH SỐNG LỜI CHÚA Quyển 3/2019
GIỚI THIỆU SÁCH SỐNG LỜI CHÚA Quyển 2/2019
MÙA CHAY – MÙA CỦA CƠM YÊU THƯƠNG
Cầu nguyện cá nhân, bí quyết tình yêu và vui sống
UNG THƯ

Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới

Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity

 

(Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39)

www.conggiaovietnam.net  conggiaovietnam@gmail.com

Tuần qua, mấy người bạn cũ thuở trung học gọi điện báo tin một anh đang bệnh nặng tại Bệnh Viện Ung Bướu, gia đình cần gặp tôi để lo cho anh những giờ phút cuối vì anh là người Công Giáo, tôi vội vã lên xe một người bạn đón để đến ngay bệnh viện. Mấy tháng trước, nhân dịp một anh bạn khác từ Mỹ về, bọn chúng tôi có gặp nhau, trông anh còn khỏe mạnh, anh còn bảo với mọi người là chắc đã vượt qua căn bệnh ung thư bao tử, ai ngờ bây giờ bệnh tái phát và nặng hơn.

Chúng tôi gặp nhau ở hành lang bệnh viện, anh bạn của tôi nằm thoi thóp thở trông rất thảm hại, tôi giúp anh lần sau hết về đời sống thiêng liêng, giải tội và xức dầu cho anh. Bên trong phòng bệnh nhân nằm ngồi lố nhố, ngoài hành lang chen chân đi khó khăn. Gia đình anh theo lời khuyên bác sĩ đưa bệnh nhân về nhà để ra đi trong bầu khí gia đình, người vợ nhăn nhó loay hoay không ra được quyết định, hỏi kỹ mới biết không có tiển để thuê xe cứu thương đưa về. Anh bạn có xe đưa đón tôi khá giàu có nhưng lại quên mang theo ví, may sao trong túi tôi có vừa đủ số tiền thuê xe đưa về Hóc Môn. Hôm sau thì nghe tin anh qua đời !

Trong cộng đoàn tôi sinh hoạt trước đây có một Giáo Dân, nhiều lần ông tỏ ra bất bình với các anh em Linh Mục tham gia lên tiếng cho tự do, dân chủ, công bằng trong xã hội. Ông bảo: “Đi tu không lo tu, bày đặt làm chính trị”, theo ông, đã là Linh Mục, Tu Sĩ thì chỉ lo “chuyện bên trong Nhà Thờ”, chuyện ở ngoài Nhà Thờ không phải của Linh Mục. Thế rồi cách đây vài tháng ông phát hiện bị ung thư đại tràng. Một lần với gương mặt thất thần, ông đã tìm đến Tu Viện xin các cha cầu nguyện. Tuần rồi thì gặp ông nước da xanh bệch, ông cho biết đã xạ trị lần hai, cách nói và giọng nói không còn chắc nịch khẳng định như xưa. Lên tiếng hay im lặng không lên tiếng thì ung thư cũng không tha!

Gần đây, bà Bộ trưởng Bộ Y Tế đã có phát ngôn gây nhiều phản ứng trong giới y học cũng như truyền thông, bà cho rằng ung thư không phải do thực phẩm bẩn ! Đài Truyền Hình VTC 14 HD đã có một video nói về lời phát ngôn của bà, trong đó ghi lại chia sẻ của một số nạn nhân ung thư và các phát biểu của ba nhà khoa học có học hàm, học vị, và cũng có chức vụ trong tổ chức nhà nước: PGS.TS. Nguyễn Đại Bình, Phó Giám đốc Bệnh Viện Cơ Sở K, GS.TS. Phạm Dương Hiển, Nguyên Giám đốc. Bệnh Viện K, GS.TS. Nguyễn Bá Đức Nguyên Giám đốc. Bệnh Viện K Trung Ương. Các vị này trình bày về bệnh lý và cùng kết luận thực phẩm bẩn giữ một vai trò chủ chốt trong việc gây ung thư !

http://haynhucnhoi.vn/video/bo-truong-bo-y-te-ung-thu-khong-phai-do-thuc-pham-ban-146227.hnn

Theo video kể trên, số người chết vì ung thư tại Việt Nam trong năm 2016 trung bình mỗi ngày trên 300 người, có tài liệu cho con số chính xác là 320 người, con số này vượt tất cả các con số tai nạn hay chiến tranh gây ra hiện nay, ngay cả trên các quốc gia đang có chiến tranh. Nếu kể cả số người chết do tai nạn giao thông thì mỗi ngày Việt Nam có trên 360 người ra đi oan uổng bất hợp lý. Có điều lạ là số người chết nhiều như vậy, chết ngay trước mắt như vậy mỗi ngày, thế nhưng cả thế giới quanh ta vẫn cứ bình thản, chẳng ai lưu tâm đến, khác hẳn với khi nghe tin một tai nạn nào đó, hay một cuộc khủng bố nào đó, số người chết chỉ khoảng vài chục, cùng lắm trên 100, mọi báo đài, mọi lãnh đạo các quốc gia đều lên tiếng. Có phải mạng người Việt Nam chẳng đáng kể là gì không ? Suy nghĩ này khiến không khỏi xót đau !

Để thực phẩm bẩn và nhiễm độc lan tràn không kiểm soát, trách nhiệm chính thuộc về nhà cầm quyền, họ đã không hoàn thành nhiệm vụ lo cho nước cho dân được ấm no, mạnh khỏe... Thế nhưng, bên cạnh đó, trách nhiệm của các mục tử cũng đâu kém nặng nề, tránh nhiệm giáo huấn và chỉnh đốn phong hóa mà Giáo Hội đã trao cho ngày lãnh sứ vụ Linh Mục chúng ta để đâu ? Tất cả và mỗi người chúng ta đều phải trả lời trước tòa Chúa trong ngày sau hết về trách nhiệm kinh khủng này.

Lm. VĨNH SANG, DCCT, theo Ephata 743

 

Lời Tri Ân của Ban Biên Tập CGVN

Kính thưa Quý Cha, Quý Vị,

Nhân dịp tác giả Lm Vĩnh Sang có bài chia sẻ về ung thư, chúng con xin chân thành cám ơn tất cả các Ân Nhân xa gần đã giúp đỡ chúng con để có thể duy trì việc phân phát Cơm Yêu Thương trong suốt thời gian qua. Như chúng con đã thưa, một vài phần cơm cho bệnh nhân ung thư thực ra chẳng giải quyết được gì nếu xét trên hoàn cảnh thực tế quá đau khổ của kiếp người, song tự nó có sức nâng đỡ đức tin của anh chị em chúng con rất mạnh mẽ.

Khi biết rõ mình đã bị ung thư, thì ai ai cũng choáng váng và chẳng còn biết bám víu vào đâu, thậm chí có theo đuổi điều trị thì cũng chỉ là một chút hy vọng thật mong manh; Trái lại dù là đã mất hết hy vọng nhưng lại được biết chắc vẫn còn có nhiều người quan tâm yêu thương mình thì đó là một niềm an ủi khích lệ rất lớn.

Mẹ Têrêsa Calcuta đã rất sâu sắc khi cho rằng: "Mọi người đều rất dễ dàng nói về người nghèo, song chẳng mấy ai muốn nói với người nghèo". "Nói với" có nghĩa là thực sự chia sẻ nỗi thống khổ của nhau chứ không còn phải chỉ là đứng xa xa mà nhìn. Bệnh nhân ung thư được xem như là một người nghèo đáng thương nhất trong số những người nghèo, vì cài nghèo nào cũng còn hy vọng có dịp sẽ vượt qua được, song cái "nghèo sự sống" của ung thư là điều đáng sợ và thật rất dễ thất vọng biết chừng nào. Sự giúp đỡ của Quý Ân Nhân cho dù rất nhỏ bé, nhưng ý nghĩa của nó lại vô cùng quý báu, vì Quý Vị đang cho anh chị em chúng con món quà quý báu nhất chính là niềm tin yêu và hy vọng, bất chấp mọi nghịch cảnh.

Có lần chúng con đã hỏi ý kiến một vị bác sĩ chuyên khoa Ung Thư, đã có thâm niên làm việc hàng vài chục năm tại một Trung Tâm Ung Bướu lớn ngay tại Saigon:

- Đã mấy chục năm "Chung tay đẩy lùi ung thư", bác sĩ sợ điều gì nhất?

Ông thở dài rồi tựa lưng chắc chắn vào thành ghế như để có thêm sức mạnh mà can đảm nói lên một điều gì rất quan trọng, ông chậm rãi trả lời:

- Tôi sợ nhất là nước uống, ông không quên chỉ tay vào một chai nước để ngay trên bàn trước mặt và giải thích rất cụ thể: Chúng ta có thể nhịn ăn một vài bữa, không ăn món này thì ăn món khác..., song không thể nhịn uống, và trong hoàn cảnh thực tế hiện nay, ngay cả nước đóng chai cũng không còn đủ tin tưởng nữa rồi, mọi sự đều có thể làm giả, vì thế đi đâu tôi cũng phải mang theo nước uống..., ông không ngần ngại nói thêm: Bác có biết nguồn nước mà dân thành phố này đang uống hằng ngày là lấy từ đâu không? Và mỗi ngày có bao nhiêu tấn hoá chất các loại như xà bông nước rửa chén... của dân chúng được thải ra... sông rạch chằng chịt mà chưa hề qua xử lý gì cả?

Chúng con rất bất ngờ với câu trả lời trên đây và thầm cám ơn một số Giáo Xứ, Dòng Tu, Chùa Chiền, Tịnh Xá… tại VN đã sẵn lòng bỏ tiền ra thiết kế những giếng nước, những giếng khoan hoặc hệ thống lọc nước cho Dân sử dụng miễn phí, đang âm thầm hoạt động rải rác trên khắp đất nước. Nhưng hình như những địa điểm cung cấp nước sạch như thế còn quá ít so với nhu cầu của đồng bào. Ước gì ít dòng suy nghĩ này sẽ được nhiều người cùng quan tâm.

Phần chúng con, sẽ còn tiếp tục thực hiện việc phân phát Cơm Yêu Thương và Quà Tặng Tin Mừng

 

Cơm Yêu Thương nhân lên Tình Bác Ái

Tiếp sức người đang trong cảnh khổ đau

Xin Ơn Trên ban xuống Phép Nhiệm Mầu

An ủi những mảnh đời chưa may mắn.

 

Mọi sự giúp đỡ dành cho Cơm Yêu Thương và Quà Tặng Tin Mừng xin vui lòng liên hệ với những địa chỉ dưới đây, và tất cả đều có thể yêu cầu lấy biên nhận khai thuế.

1. Xin gởi trực tiếp cho: Lm. Phanxicô Xaviê Hoàng Đình Mai

80/1 Bùi Văn Danh, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang

(địa chỉ TGM Long Xuyên).

Email: hoangdinhmai@gmail.com   Phone: 0983 879 510

 

2. Gởi qua Ngân Hàng ACB: Chủ Tài Khoản: Hoàng Đình Mai.

Số Tài Khoản: 182 232 169 (Chi Nhánh Phan Đăng Lưu)

Asia Commercial Bank (ACB) – SWIFT CODE: ASCBVNVX

442 NGUYEN THI MINH KHAI, Q3, HCMC, VIETNAM

 

3. Gởi Dì Tám tức Sr Marillac (nhờ chuyển cho cha Mai)

Phòng Tiếp Đón Thân Chủ, Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn

42 Tú Xương, Q3, Saigon. Phone: (08) 3932 5134

 

4. Gởi Cô Sandy Vũ (nhờ chuyển cho cha Mai)

4094 Mira Loma way,

San Jose CA 95111 - USA

Email: sandyvu@yahoo.com    Phone: 408-420-0040

 

5. Gởi Luật Sư NGUYỄN CÔNG BÌNH (nhờ chuyển cho cha Mai)

SanJose - Email: lsnguyencongbinh@gmail.com   Phone: 408-833-8297

  

Điện Thoại của Ban Biên Tập: 0938 108 306

Email: conggiaovietnam@gmail.com 

           quatangtinmung@gmail.com 

 

Lời Ca Tri Ân

Có Tình Yêu: nối nhịp cầu Nhân Ái 

Cơm Yêu Thương với Quà Tặng Tin Mừng 

Cảm tạ Lòng Từ Thiện Quý Ân Nhân 

Từ khắp chốn xa gần muôn vạn nẻo 

Mong liên kết trong tâm tình thấu hiểu 

Kính chúc mọi người mạnh khoẻ bình an

Xin chung tay vun đắp Tấm Lòng Vàng

Hồng Ân Chúa mãi dành cho dư dật.

Chúng con xin chân thành cám ơn.

BBT CGVN

 

 

Tác giả: Ban Biên Tập CGVN

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!