Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Ban Biên Tập CGVN
Bài Viết Của
Ban Biên Tập CGVN
MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2024; Mừng 500 Năm; 20 Năm; 10 Năm… xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2024: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Xin giúp đỡ việc in sách Quà Tặng Tin Mừng
TRI ÂN CHA ĐA MINH ĐINH VĂN VÃNG, BÚT HIỆU LM. ĐAN VINH, HHTM (HIỆP HỘI THÁNH MẪU)
Giới thiệu Mái Ấm Lâm Bích
Truyền Giáo bằng Quà Tặng Tin Mừng
Món quà quý của Lm Giuse Vũ Thái Hòa, người con xa quê của Giáo Hội Việt Nam.
Có nên đặt tượng Chúa Hài Đồng trong hang đá Giáng Sinh ngay trong Mùa Vọng không?
MỪNG MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI: HIỆP THÔNG - THAM GIA - TRUYỀN GIÁO:
Lễ Mừng Tạ Ơn Kim Khánh Linh Mục Cha Micae-Phaolô Trần Minh Huy, PSS.
Tôi gánh tội Ađam hay tôi đang là Ađam?
Đừng ai đánh mẹ tôi!
MỪNG CHÚA PHỤC SINH THAM GIA TRUYỀN GIÁO:
Đầy tớ chứ không phải ông chủ của LỜI CHÚA
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2022: Đại dịch xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
XIN GIÚP PHỔ BIẾN CHUYÊN ĐỀ THÁNH KINH 100 TUẦN
Giới thiệu kênh Youtube của BBT CGVN
CÁO PHÓ: Cha Marie Bảo Tịnh Trần Văn Bảo, O.Cist.- Nguyên Viện Phụ Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca, Nha Trang
Hãy nói sự thật trong đức ái (x. Ep 4,15).
"ĐỂ ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ TỰ ĐÀO TẠO NÊN LINH MỤC GIÁO PHẬN NHƯ LÒNG CHÚA VÀ GIÁO HỘI MONG ƯỚC"
Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc: “Cơn cám dỗ làm điều thiện”.
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2021: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Cáo Phó Linh mục Luca PHẠM QUỐC SỬ
“Tiếng Nói Sự Thật” của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc có thật không?
Những Điều Được Viết Trong Kinh Thánh Có Thật Hay Không?
Quảng Bá Thách Đố Đào Luyện Lương Tâm Để Làm Tín Hữu Công Dân
Thông tin về Lớp Học Kinh Thánh (Lớp Ngôn Sứ)
Lời Tạ Ơn Nhân Dịp MƯỜI SÁU NĂM Truyền Thông của Ban Biên Tập Công Giáo Việt Nam và Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Giới Thiệu sách mới: Làm sao tha thứ - Giải pháp chữa lành cho khổ nạn lạm dụng tình dục
Quà Tặng Tin Mừng - Quà Tặng của Lòng Thương Xót
Mùa Chay 2020 – Mùa của Cơm Yêu Thương
Mừng Xuân, Mừng Chúa Nhật Lời Chúa, Mừng Năm Lời Chúa và Mừng Quà Tặng Tin Mừng
Tin vui cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam
GIÁNG SINH 2019: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Giới thiệu sách quý
Quà Tặng Tin Mừng 2019
GIỚI THIỆU SÁCH SỐNG LỜI CHÚA Quyển 3/2019
GIỚI THIỆU SÁCH SỐNG LỜI CHÚA Quyển 2/2019
MÙA CHAY – MÙA CỦA CƠM YÊU THƯƠNG
Cầu nguyện cá nhân, bí quyết tình yêu và vui sống
QUÀ TẶNG TIN MỪNG

  

LTS. Nhờ lời cầu nguyện và giúp đỡ của Đức Hồng Y, Quí Đức Cha, Quí Cha, Quí Tu Sĩ và Giáo Dân khắp nơi, đặc biệt là sự ưu ái của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, chúng con đã phát hành được sách Phúc Âm Bỏ Túi bản tiếng Việt với tựa đề sách là "Quà Tặng TIN MỪNG". Trong tâm tình biết ơn sâu xa chúng con xin kính báo và chia sẻ niềm vui với tất cả Quí Vị.

Từ ngàn xưa Tin Mừng đã là Quà Tặng của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua tay Giáo Hội, nay qua tay Đức Thánh Cha và xin nhờ qua tay Quí Vị - là những NGƯỜI CHUYỂN QUÀ - Tin Mừng sẽ đến được với thật nhiều người. Sự chung tay góp sức, lòng hảo tâm của Quí Vị sẽ trở thành Quà Tặng cho những anh chị em đang khao khát Lời Chúa. Sách "PABT - Quà Tặng Tin Mừng" được tặng kèm theo Phép Lành Tòa Thánh  và Bản Cổ Võ Đọc Kinh Thánh theo gương các Đan Sĩ do Đức Cha Phó TTK HĐGMVN ký tặng.

Mọi liên hệ xin vui lòng gởi qua email    

quatangtinmung@gmail.com .

Chúng con kính nhớ đặc biệt đến Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn, Quí Cha dịch giả Kinh Thánh, Quí Cha và anh chị em đã thực hiện sách Mỗi Quân Nhân Một Tân Ước, bản dịch Kinh Thánh này được dùng cho PABT tiếng Việt.

Chúng con xin chân thành cám ơn về mọi sự giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất để Sứ Vụ Truyền Giáo bằng Quà Tặng Tin Mừng này được thưc hiện trên khắp Quê Hương Viêt Nam và Hải Ngoại. Nhất là Quí Cha, Quí Tu Sĩ và những anh chị em đang tham gia trong âm thầm làm "NGƯỜI CHUYỂN QUÀ của THỜI ĐẠI PHANXICO"

Chúng con xin mượn lời của Đức Thánh Cha Phanxico để nguyện chúc Quí Vị mùa Giáng Sinh và năm mới 2015 tràn đầy Niềm Vui của Tin Mừng. Chúng con cũng xin chia sẻ ít tâm tình dưới đây của Cha Giám Tỉnh Vinh Sơn, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam ngay khi Ngài nhận được những cuốn PABT đầu tiên.

BBT  CGVNĐặc San GSVN

 

Quà Tặng TIN MỪNG

Mấy hôm nay chúng tôi đã nhìn thấy, đã được nâng niu trân trọng trên tay những cuốn “Phúc Âm Bỏ Túi” (PABT) như cách gọi thân thương của Đức Thánh Cha và của những người đang bắt chước thực hiện công việc của Ngài (www.conggiaovietnam.net). Cách đây không lâu, Đức Thánh Cha Phanxicô có sáng kiến biếu tặng cuốn Phúc Âm dành cho mọi người, với khổ nhỏ nên dễ dàng mang theo bên mình để đọc và suy gẫm , bản tiếng Ý “Vangelo”, được Đức Thánh Cha trao tặng vào Chúa Nhật 6.4.2014 sau Kinh Truyền Tin ở quảng trường Thánh Phêrô. Tại Việt Nam, một số anh chị em tốt lành muốn bước theo Đức Thanh Cha đã cố gắng thực hiện công việc cho ra đời cuốn PABT bằng tiếng Việt, và để mọi người có thể dùng làm Quà tặng cho nhau, đặc biệt những anh chị em vùng sâu vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.

Công việc này làm chúng tôi nhớ đến một công việc khác trong quá khứ. Giữa những năm chiến tranh ác liệt trên quê hương đất nước, các vị có trách nhiệm trong Hội Thánh Việt Nam lúc bấy giờ có sáng kiến “Mỗi quân nhân một Tân Ước”. Những bản Tân Ước đầu tiên được in ấn ở Hồng Kông đã theo chân người lính đi khắp mọi nơi, hẳn không thể kể ra hết được những hiệu quả tích cực trong đời sống thiêng liêng do việc đọc Lời Chúa mang lại. Những vị thực hiện chương trình này hiện nay đã lần lượt theo nhau về Quê Trời (Cha Giuse Nguyễn Thế Thuấn, cha Giuse Trần Hữu Thanh, cha GB. Nguyễn Văn Vàng, cha Roco Nguyễn Tự Do…).

Hình chụp: phía trên là Bản Kinh Thánh Nova Vulgata.

bên trái là sách Mỗi Quân Nhân Một Tân Ước, bản dịch Kinh Thánh này được dùng cho PABT bản  tiếng Việt.

bên phải là sách PABT bản tiếng Ý do ĐTC Phanxico tặng cho BBT CGVN và hàng ngàn người.

chính giữa là mặt trước và sau sách PABT bản tiếng Việt.

Hội Thánh nói chung, cách riêng Hội Thánh Việt Nam luôn nhắc nhở con cái mình đọc, suy gẫm và học hỏi Lời Chúa. Có rất nhiều nỗ lực giúp mọi người tiếp cận với Lời Chúa. Sự phát triển các kênh truyền thông làm tăng thêm những hoạt động đầy cố gắng và đáng khích lệ này. Dù vậy, giữa bao nhiêu những bề bộn công việc, một lượng thông tin khổng lồ dày đặc trên các mạng truyền thông, Lời Chúa xem ra vẫn lẻ loi và tần suất hiện diện còn hết sức khiêm tốn.

Trong một lần đi công việc ở một miền quê nọ, mô hình sống đạo cũng tương tự như mọi miền quê trên đất nước chúng ta, về tối nghe râm ran những lời kinh ê a ở các khu xóm, Giáo Phận đã dọn ra một số lời kinh có tính cách Giáo Lý, những “giáo trình” này được truyền về đến tận các khu xóm để mọi người  học hỏi. Thật là một nỗ lực cụ thể và thích ứng với một xã hội nhỏ không còn thanh niên bao nhiêu, vì phần đông đã kéo nhau ra thành thị để mưu sinh, thích ứng với một xã hội vùng miền chỉ còn những ông bà già và con trẻ. Tuy nhiên, khi cố gắng tìm hiểu thêm thì thấy không mấy nhà có cuốn Kinh Thánh, mà nếu có, rất tiếc là người ta lại chỉ để cuốn Kinh Thánh trên bàn thờ với một lớp bụi đóng trên bìa sách chứng tỏ lâu ngày chưa cầm đến.

Chắc chắn các em nhỏ và các bạn thiếu niên sẽ không “đủ no” khi chỉ được cung cấp loại “thực phẩm” như “giáo trình” kể trên, những bạn thanh niên Công Giáo trôi dạt trên các phố thị đông người đầy cạm bẫy sẽ sử dụng loại lương thực nào để nuôi sống đời sống thiêng liêng của mình? Nếu những bản văn Phúc Âm được chuyển đến những vùng quê như vậy, nếu trong túi các bạn thanh niên có bản Kinh Thánh nhỏ bé vừa vặn với cuộc sống lao động của anh em thì thật hay biết bao! Sáng kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô đã là một khởi hứng tuyệt vời ít là trong môi trường Giáo Hội Việt Nam hôm nay.

Nỗi trăn trở của những người thực hiện là làm sao những cuốn “Phúc Âm Bỏ Túi” này đến được từng gia đình, từng tay các bạn trẻ lao động? Nói chung đến với mọi tầng lớp dân chúng? Làm sao đế những cuốn PABT này không quanh quẩn trong những gia đình giàu có, lẫn lộn trong những mớ sách hỗn độn, trở thành những món quà biếu cho vừa lòng, cho thỏa mãn lòng kiêu hãnh? PABT phải đến được với mọi người, nhưng những người nghèo, những vùng sâu vùng xa cần hơn nhiều lắm.

Và cuối cùng nỗi trăn trở của những người thực hiện là làm sao có nhiều PABT để chia sẻ đến tất cả những ai thật sự cần thiết. Cầu chúc cho việc làm quý hóa vô vị lợi này được phúc lành của Thiên Chúa.

Lm. VĨNH SANG, DCCT.

  

Tác giả: Ban Biên Tập CGVN

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!