Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
Bài Viết Của
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
Bài hát CON XIN PHÓ THÁC
Chiều
CON SẼ TRỞ VỀ
ĐẠI HỘI CA ĐOÀN TOÀN QUỐC
Nguồn Ơn An Bình
VINH CA ANH HÙNG TỬ ĐẠO
TÁC PHẨM, TÁC GIẢ VÀ NGƯỜI DỊCH THƠ
Mẹ Gánh Mặt Trời
ƠN Cha Mẹ
You Raise Me Up – Ngài Nâng Tôi Lên
Lời Tạ Ơn Trong Ngày Lễ Thanksgiving - The Thank Words on the Thanksgiving Day.
LỮ KHÁCH BÌNH AN
MỪNG CHÚA PHỤC SINH
TẢN MẠN ĐẦU NĂM
Bài hát Dâng Lễ trong những ngày Tết Nguyên Đán "LỄ DÂNG ĐẦU NĂM".
Bài hát DÂNG CHÚA HÀI ĐỒNG
Hợp xướng : VINH CA ANH HÙNG TỬ ĐẠO
Video Mừng kính Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời,
Father’s Day - TẠ ƠN CHA
Mother's Day - Mẹ Đã Ra Đi
LỮ KHÁCH BÌNH AN
Tiền và Người
Con Sẽ Trở Về
Bài hát DÂNG MẸ HOA NĂM SẮC
Lội Ngược Dòng - Níu Lấy Bản Sắc
ƠN Cha Mẹ
Mẹ Tôi
Mừng Chúa Phục Sinh,
Lòng Trời
Bài hát: XIN KHẮC TRONG CON
Thư Đầu Năm Kính Gửi Quý Nhạc Sĩ Công Giáo.
Tôi, làm diễn giả.
Thánh Ca: Một Giao Ước, file PDF
Bàn Tay Chúa Chạm Đến Hồn Con
Hải tặc Thái Lan
"Giêsu Giêsu, con muốn yêu Ngài tha thiết..."
Bài Hát Con Sẽ Trở Về_ File PDF
CON SẼ TRỞ VỀ
Tản Mạn Cuối Năm
LỜI TẠ ƠN TRONG NGÀY LỄ THANKSGIVING
FATHER’S DAY - TẠ ƠN CHA    Attach file


Youtube bài hát TẠ ƠN CHA: https://www.youtube.com/watch?v=jHzF_p6s5XA

Thưa Quý Vị và Các Bạn,

 

Có lẽ chúng ta không thể phủ nhận nước Mỹ có những ngày lễ rất ý nghĩa và rất nhân văn. Ngoài các ngày lễ của các tôn giáo, hầu như nước nào cũng có những ngày lễ truyền thống như Tết Nguyên Đán, Ngày Lễ Độc Lập, Lễ Trận Vong, Lễ Cầu Mùa ... Trong khi nước Mỹ còn có thêm những ngày lễ rất ý nghĩa mà tôi lấy làm thích thú và hết lòng ca ngợi, bởi những ngày lễ này đã giúp con người có những khoảnh khắc suy tư và cảm nhận tâm linh giữa Thượng Đế và con người, duy trì và phát huy luân thường đạo lý, nhất là mối tương quan giữa con người với nhau.


Quả thật, những ngày lễ này mang tính nhân văn rất cao, trong khi chúng ta thì tất bật với cơm áo gạo tiền lo cho cuộc sống mà ít khi nghĩ đến những điều này.

 

Cứ vào thứ Năm - tuần cuối của Tháng Mười Một, nước Mỹ có ngày lễ Thanksgiving - Ngày Lễ Tạ Ơn. Ý nghĩa ngày lễ này nhắc nhở chúng ta tạ ơn Trời và biết ơn người. Ngoài ơn nghĩa của Trời Đất, quả thật bao lâu con người còn biết "ý thức" cám ơn nhau dù trong suy nghĩ hay nói ra lời khi nhận một ân huệ dù rất nhỏ từ người khác, là chính văn hóa và nhân bản đang nở hoa trong cá nhân, gia đình, trong xã hội hay quốc gia ta đang sinh sống. 

 

Tôi cảm thấy đau lòng khi nghe những câu chuyện của bạn bè tâm sự rằng, có những anh em bao năm sống ở hải ngoại làm lụng vất vả, dành dụm tiền bạc rồi gửi về VN giúp đỡ, tạo mọi điều kiện dễ dàng cho người thân của mình sinh sống và làm ăn, rồi còn tốn kém bảo lãnh, bảo trợ đưa người thân qua Mỹ hay một quốc gia khác đoàn tụ. Nhưng buồn thay sự biết ơn đó họ ít khi tìm thấy nơi lời nói, trên ánh mắt, nét mặt và trong cuộc sống của những người đã thọ ơn. Mặc dù sự biết ơn ấy cũng chẳng thêm ích lợi gì cho người thi ơn. Trong khi nước Mỹ và nền giáo dục đã dạy sự biết ơn và sự thành thật cho các cháu khi hãy còn rất nhỏ trong tất cả các môi trường, từ gia đình đến trường học…

 

Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận truyền thống văn hóa của VN xuống cấp hiện nay. Dĩ nhiên cũng có những phần tử xấu của xã hội gây nên, và vì thế “Một con sâu làm rầu nồi canh”. Tôi nghĩ văn hóa xuống cấp đó là do chính ý thức bắt nguồn từ một cộng đồng xã hội ảnh hưởng đến con người. Nghĩa là chỉ chú trọng đến chủ nghĩa cá nhân và, xem thường luân lý và đạo đức trong mọi sinh hoạt đời sống của con người. Những chia sẻ ấy không phải là sự hồ đồ của mấy người bạn, nhưng là phản ảnh cuộc sống hôm nay bởi hậu quả tiêu biểu nhãn tiền sau một thời gian dài mà ảnh hưởng có thể bắt nguồn từ một nền giáo dục !?.

 

Có những chuyện đau lòng cũng chỉ vì đồng tiền hoặc căn nhà hay miếng đất... mà bán đứng tình nghĩa ruột thịt và người thân để chiếm lợi. Và còn biết bao câu chuyện đau lòng không thể nói nên lời. Biết đâu chính bạn cũng đã "trải nghiệm" điều này phải không ? 

 

Tôi xin bạn nhận xét và xem lại cái "văn hóa biết ơn và sự thành thật" hôm nay, nhất là thế hệ trẻ ở VN sau này, để thông cảm cho những gì tôi vừa đề cập. 

 

Tiếp nối những ngày lễ còn có ngày Mother's Day - Ngày Mẫu Nhật - Ngày tôn vinh và cảm ơn người Mẹ, rơi vào Chúa Nhật tuần thứ Hai của tháng Năm. Ngay sau đó là ngày Father's Day - Ngày Hiền phụ - Ngày tôn vinh và ghi ơn người Cha, rơi vào Chúa Nhật tuần thứ Ba của tháng Sáu.

 

Ôi thật là ý nghĩa và tôi xin miễn bàn hai ngày lễ này, vì trong mỗi chúng ta ai sinh ra và được sống trên cõi đời này cũng luôn nhớ ơn công sinh thành dưỡng dục của đấng sinh thành.

 

Để thay cho "lời bàn" và nhân ngày Lễ Hiền Phụ này, tôi xin được chia sẻ đến Quý Vị và Các Bạn bài hát và diễn ảnh TẠ ƠN CHA (Một trong 20 bài hiếu ca do tôi sáng tác) được đính kèm theo đường link sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=jHzF_p6s5XA

 

Và đây là link Karaoke: https://www.youtube.com/watch?v=xoIaFAi864A

 

TẠ ƠN CHA

Cây cao bóng cả đâm chồi

Chắn che giông bão suốt đời

Cha mang con đến trong đời

Dẫn con từng bước khắp nơi

Và đỡ nâng không ngơi

Cha cho con thấy trong đất trời

Cho con đôi cánh tuyệt vời

Chỉ hướng lúc xa rời

Nhắn bảo con bao nhiêu lời

Ôi tình Cha luôn sáng ngời.

 

ĐK:

Tạ ơn Cha muôn đời

Nuôi dưỡng con trong đời

Vạn vật có đổi dời

Dù bão tố mưa rơi

Thì tình Cha ngày và đêm vẫn mãi không vơi.

Tạ ơn những ân tình

Mà Cha đã quên mình

Đời Cha mãi hy sinh

Bao bọc con sống yên bình

An vui đẹp xinh và được phúc vinh.

 

Cha vươn đôi cánh tay dài

Chở che mọi nẻo chông gai

Cha cho con dáng hình hài

Giúp con nhận biết phải sai

Tình đó mãi không phai

Gương Cha trí dũng như sóng trào

Cho con nhân cách thanh cao

Ngời sáng như ánh trăng sao

Dẫu đời sống có xôn xao

Ôi tình Cha luôn dạt dào.

 

Kính chúc những người Cha luôn sức khỏe và bình an khi còn sống, và yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng khi đã qua đời.

 

Xin mọi người một lời cầu nguyện cho Cha của tôi là Linh hồn Giuse được yên nghỉ ngàn thu. Và kính chúc mọi người có một ngày lễ thật ý nghĩa bên cha mẹ và gia đình của mình.

 

Trân trọng,

            Văn Duy Tùng

 

...Xin mở file kèm Attach file

Tác giả: Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!