Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Hồng Hương
Bài Viết Của
Hồng Hương
Lễ Mừng Vĩnh Khấn, Kim Khánh và Ngân Khánh Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang 2022
Caritas Phan Thiết tổ chức vui xuân 2014 cho trường tình thương Phan Rí Cửa
Caritas Phan Thiết - Tết về trao yêu thương
Phòng khám Thiên Thảo Đường, nơi xoa dịu nỗi đau & xuất phát tình liên đới
Giáo họ Đảo Phú Quý: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ
Caritas Phan Thiết: Thành lập Quỹ Tín Dụng – Tiết kiệm tại Đagury Đa Mi
Caritas Phan Thiết và Trường Tình Thương Phan Rí Cửa vận động trẻ em nghèo đến lớp
Lễ Giáng Sinh đầu tiên trên đảo Phú Quý, Bình Thuận
Gia đình Tác Viên Tin Mừng Phan Thiết mừng Bổn Mạng
CARITAS PHAN THIẾT TỔ CHỨC VUI XUÂN 2014 CHO TRƯỜNG TÌNH THƯƠNG PHAN RÍ CỬA

 

Sáng thứ bảy ngày 18/1/2014, văn phòng Caritas Phan Thiết cùng các tình nguyện viên đã đến tổ chức buổi sinh hoạt và tặng quà cho 85  em học sinh lớp tình thương của giáo xứ Phan Rí Cửa, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận.

 

Cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm, chánh xứ Phan Rí Cửa và cũng là Hiệu trưởng của trường khai mạc buổi sinh hoạt. Cha cám ơn các cô giáo đã yêu thương và tận tình dạy dỗ các em cho dù trong hoàn cảnh trường lớp trong năm học này chưa được ổn định vì giáo xứ đang sửa nhà giáo lý. “Thêm một lớp học là bớt đi một nhà tù. Giáo dục được một học sinh nên người tốt là xây dựng một gia đình hạnh phúc góp phần cho xã hội phát triển. Các cô giáo đang là những chứng nhân âm thầm của Chúa Kitô từng ngày xây dựng Nước Trời giữa trần thế”, cha nói. Cha chúc các cô giáo và các em học sinh đón Tết Giáp Ngọ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Thay mặt nhà trường, cha cám ơn Cha Giám đốc và Caritas Phan Thiết là đơn vị bảo trợ đã cùng đồng hành, hỗ trợ Trường tình thương Phan Rí Cửa trong 4 năm qua và hôm nay đến tổ chức vui Xuân cho các em.

 

Đại diện Caritas Phan Thiết cám ơn cha và chúc tuổi cha chính, cha phó và giáo xứ Phan Rí Cửa. Ngay sau đó là phần sôi động với các trò chơi vận động và động não được các em nhiệt tình tham gia. Kết thúc buổi sinh hoạt, mỗi em ra về hớn hở với phần quà trên tay.

 

Được thành lập cách đây 12 năm, Trường Tình Thương tại Phan Rí Cửa hiện đang là nơi học tập của 80 em học sinh nghèo từ lớp 1 đến lớp 5. Từ năm 2006, trường dạy theo chương trình phổ thông hiện hành hệ 12 năm. Học sinh của trường hầu hết có gia cảnh nghèo cơ nhỡ nên phần lớn các em lớn tuổi mới đến lớp. Giáo viên các lớp đã phải lặn lội đến từng nhà động viên học sinh, vận động phụ huynh cho các em tiếp tục đến lớp. Nơi đây, cô giáo hết lòng tận tâm với đám học trò nghèo với tâm nguyện “yêu thương và phục vụ”. Trải qua năm tháng, cô trò gắn bó với nhau không chỉ vì cái chữ mà còn bằng cả tấm lòng yêu thương quý mến nhau.

 

Hồng Hương

 

 

Tác giả: Hồng Hương

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!