Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
Bài Viết Của
Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
ĐỨC HỒNG Y REINHARD MARX – CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐỨC QUỐC CỬ HÀNH THÁNH LỄ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TOÀ HÀ NỘI
ẤM ÁP TÌNH ĐỒNG ĐẠO NƠI GIÁO ĐIỂM NÀ RỊ
ĐTGM.Leopoldo Girelli Thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Việt – Trung.
Đức TGM. Leopoldo Girelli thăm Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng
Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt thăm Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng chia sẻ sự mất mát với nhân dân Nhật Bản
Giáo xứ Tà Lùng vui mừng chào đón Đức cha Giuse viếng thăm.
Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng chúc mừng bổn mạng Đức TGM.Giuse Ngô Quang Kiệt.
Đức cha Giuse và linh mục đoàn giáo phận Lạng Sơn chào thăm Đức Tổng Giuse
Kỷ niệm Cung Hiến Nhà Thờ Chính Tòa giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt kết thúc chuyến đi điều trị bệnh tại Rôma
Khai mạc Năm Thánh 2010 tại trung tâm hành hương Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội
Khai mạc Năm Thánh tại Vĩnh Trị - TGP Hà Nội
Giáo tỉnh Hà Nội: Đại hội Giới trẻ lần thứ VIII
Đức Hồng y Bernard Francis Law dâng Thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Hà nội.
Thánh lễ mừng kính trọng thể các Thánh nam nữ tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội
Thánh lễ khai giảng và cầu nguyện cho năm học mới của sinh viên Công Giáo TGP Hà Nội
Thánh Lễ Trọng Mừng Chúa Thăng Thiên Tại NTCT Hà Nội
NGÀY CẦU NGUYỆN VÀ GIỚI THIỆU ƠN GỌI LINH MỤC – TU SÍ TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI
Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh Tại Giáo Xứ Hà Đông – TGP Hà Nội
PHÁI ĐOÀN TÒA THÁNH THĂM GIÁO PHẬN THÁI BÌNH
Thông cáo chung sau khi kết thúc cuộc làm việc thứ nhất giữa bộ Ngoại giao Việt Nam - Vatican
Một số hình ảnh Phái Đoàn Tòa Thánh Tại Tổng Giaó phận Hà Nội:
Bài giảng của Đức Cha Told Brown – giám mục Orange – tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội ngày 21 tháng 1 năm 2009
Một số hinh ảnh Thánh lễ năm mới tại nhà thờ Chính toà Hà Nội
Vài nét giới thiệu về Nhà thờ Chính toà GIÁO PHẬN LẠNG SƠN
Một vài hình ảnh Lễ Tấn Phong Giám mục Phụ tá Hà Nội 05.12.2008
Đại diện Đức Tổng Giám Mục Hà Nội đi thăm đồng bào bị lũ lụt
Kỷ Niệm 6 năm ĐHY PX. Nguyễn Văn Thuận Về Nhà Cha
Một tấm hình mang nhiều ý nghĩa.
NGÀY CẦU NGUYỆN VÀ GIỚI THIỆU ƠN GỌI LINH MỤC – TU SÍ TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

 

Chiều Chúa nhật V mùa Phục Sinh, 10 tháng 5 năm 2009, Tổng giáo phận Hà Nội đã tổ chức ngày cầu nguyện và giới thiệu ơn gọi Linh mục – tu sĩ tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. 

Chương trình ngày hội ơn gọi năm nay được tổ chức một cách quy mô với chủ đề “Hãy Theo Thầy”. Phòng hội của Đại Chủng Viện đã  trở nên chật chội so với tiếng cười tiếng hát, những tràng pháo tay vang dội và những điệu múa của gần 500 ngàn bạn trẻ, cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ trong ngày cầu nguyện và giới thiệu ơn gọi của Tổng giáo phận Hà Nội. 

13h30 chiều, còn nửa tiếng nữa mới đến giờ khai mạc, song khuôn viên của Toà Tổng Giám mục và Đại chủng viện, các bạn trẻ đã tụ họp về thật đông đảo. Không khí của ngày hội ơn gọi nóng dần lên trong lời chào mừng và tiếng mời gọi dập dồn của ban tổ chức và trong những ca khúc về đời tận hiến thật ý nghĩa. 

14h30 chiều, Đức Tổng Giám mục Giuse đã giới thiệu ý nghĩa và long trọng khai mạc ngày cầu nguyện và giới thiệu ơn gọi Linh mục – tu sĩ của Tổng giáo phận Hà Nội. Cha Gioan Lê Trọng Cung - Đặc trách giới trẻ - sinh viên TGP - trưởng ban tổ chức đã chào mừng các bạn và chúc các bạn một buổi chiều thật vui và ý nghĩa. 

Tại căn phòng ấm cúng của ĐCV, những tấm panô với những hình ảnh của ngày hội như nhảy múa chào đón các bạn trẻ. Xung quanh sân ĐCV và trong phòng hội, các Hội Dòng đã treo các poster giới thiệu về tôn chỉ, mục đích của Hội Dòng.  

Trong chương trình buổi chiều hôm nay, các bạn trẻ đã được chứng kiến những chương trình giới thiệu mang những bản sắc rất riêng của các hội dòng hiện diện và phục vụ trong Tổng giáo phận Hà Nội: Dòng Phansinh, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi, Đại Chủng Viện. Các hội dòng, chủng vịên, bằng những vở kịch ngắn, bằng những điệu múa hay đã trình bày cho các bạn trẻ linh đạo của Hội Dòng mình. Quý Cha cũng đã dành nhiều thời gian để phân tích cho các bạn trẻ về ơn gọi linh mục triều dòng để giúp các bạn mở rộng suy tư cho chọn lựa ơn gọi dấn thân của cuộc đời mình.  

Sau những giờ nghỉ giải lao, quý Cha và quý nam nữ tu sĩ của các Dòng trả lời những thắc mắc của các bạn trẻ về những khía cạnh căn bản của đời sống ơn gọi, giới thiệu thêm về lịch sử, cơ cấu, linh đạo và tình trạng hiện nay của các Dòng, về điều kiện gia nhập Dòng,… 

Vào lúc 18h, tại phòng Hội của Đại Chủng Viện, các bạn trẻ và quý nam nữ tu sỹ, chủng sinh đã tham dự Thánh lễ trọng thể - cao điểm của ngày cầu cho ơn kêu gọi hôm nay. Sau thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa ăn gia đình thật ấm cúng và chan chứa nghĩa tình. 

Việc tổ chức chương trình quảng bá và cầu nguyện cho ơn gọi hôm nay, có thể coi là một hành động thiết thực đáp lại mời gọi của Hội Thánh cầu nguyện cho ơn kêu gọi; đồng thời còn  là dịp để giới thiệu ơn gọi cho các bạn trẻ hầu có thể chọn cho mình một ơn gọi thích hợp phục vụ Hội Thánh và xã hội. 

Ngày hôm nay các bạn trẻ đã có được nhiều ấn tượng với sự hiện diện và giới thiệu của hầu hết các hội dòng, các tổ chức tu trì trong Tổng giáo phận, các bạn trẻ sau khi lắng nghe sẽ định hướng cho tương lai vào một Dòng thích hợp với khả năng của mình. Các tu sĩ nam nữ, những người đang sống đời tận hiến đã đến chia sẻ những cảm nghiệm về hành trình ơn gọi của cuộc đời mình và hướng dẫn cho các bạn trẻ cách định hướng ơn gọi cuộc đời mình để dấn thân tiếp nối sứ mạng của Thầy Giêsu Chí Thánh.  

Buổi gặp gỡ hôm nay đã để lại cho các bạn trẻ nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Bạn Giuse Nguyễn Văn Hiệp thuộc giáo xứ Sơn Lãng cho biết: “ Qua  buổi hôm nay, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều thật sâu sắc về ơn gọi dâng hiến và điều đó đã giúp tôi chọn lựa cho mình một cách sống xứng đáng hơn với ơn Chúa”. Một bạn trẻ đã bày tỏ tâm tình đơn sơ của mình: “ Ngày hội ơn gọi hôm nay đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp, nhiều cảm xúc không thể diễn tả thành lời”. Và còn rất nhiều cảm tưởng của các bạn trẻ khác. Những mầm trẻ ơn gọi của Giáo Hội lại trở về gia đình với công việc học hành, với bổn phận của một người con, nhưng chắc chắn rằng từ chiều hôm nay các bạn đã sống khác, đã nói khác, đã hành động khác, vì các bạn đã được chính Đức Giêsu chiếm hữu qua ước muốn theo Chúa một cách trọn vẹn với đời hiến dâng phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.  

Hy vọng rằng buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa hôm nay sẽ là một khởi đầu mới đầy tốt đẹp cho các ơn gọi tương lai của Giáo hội, đặc biệt của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi cánh đồng truyền giáo mênh mông còn thiếu nhiều thợ gặt lành nghề. Qua những gì các bạn trẻ đã được học hỏi thêm về đời sống tu trì, dâng hiến, các bạn sẽ có những chọn lựa một cách nghiêm túc hơn, với ơn Chúa, cho đời sống Đức tin và hành trình ơn gọi cuộc đời mình.  

Cầu chúc cho những ước muốn đó ngày càng trở nên mạnh mẽ trong tâm hồn những người quảng đại với Thầy Chí Thánh Giêsu../. 

Giuse Trần Ngọc Huấn

Tác giả: Br. Giuse Trần Ngọc Huấn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!