Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
Bài Viết Của
Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
Ý NGHĨA CỦA MỘT CHỮ KÝ
TRUNG QUỐC : GIÁO HỘI TỰ TRỊ - VIỆT NAM : TÔN GIÁO LỄ HỘI
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐỂ LÀM GÌ ?
ĐẠO ĐỂ LÀM GÌ ?
LÊN NÚI NHẶT THỊT CHÚA
NỖI LÒNG NGƯỜI GIÁO DÂN HÀ NỘI
MỘT LỜI CẦU XIN KHIÊM TỐN
MỘT NGƯỜI GIÁO DÂN CẦU NGUYỆN CHO CÁC CHA SỞ
GIÁM MỤC BỊ TÙ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

NHÓM PHIÊN DỊCH CÁC GIỜ KINH PHỤNG VỤ

xin trân trọng giới thiệu

 

1. Đọc Tin Mừng Chúa nhật theo Lectio Divina – Năm A. Sách dày 176 trang, khổ 14,2 x 20,3 cm, giấy fort Indo 2 màu, bìa couché 4 màu, giá 20.000 đồng/cuốn.

Lectio divina là một cách tiếp cận Kinh Thánh năng động và hướng về đời sống, qua bốn bước : đọc – suy gẫm – cầu nguyện – chiêm niệm. Phương pháp này đã có từ thời xa xưa trong Giáo Hội, và vẫn được Giáo Hội khuyến khích. Gần đây nhất, ngày 11-11-2010, Tông huấn Verbum Domini đúc kết thành quả Thượng Hội Đồng Giám mục năm 2008 về “Lời Chúa trong đời sống và sứ mạng của Giáo Hội” cũng mời gọi thực hành lectio divina.

Trong tập này có in bài Tin Mừng các Chúa nhật năm A là năm phụng vụ bắt đầu từ ngày 04-12-2010 này. Tiếp sau mỗi bài là những lời gợi ý theo bốn bước nói trên. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp ích cho đời sống tâm linh của mỗi người chúng ta.

2. Ngũ Thư (bản dịch để học hỏi), sách dày 592 trang, khổ 14,5 x 21 cm, giấy fort, bìa simili, giá 60.000 đồng/cuốn.

Trước đây, để đáp ứng nhu cầu mục vụ, Nhóm Phiên Dịch CGKPV đã thực hiện một một bản dịch Kinh Thánh thích hợp với ngôn ngữ Việt Nam hiện đại, dễ đọc, dễ nghe, dễ hiểu. Đồng thời Nhóm cũng cống hiến cho cộng đoàn Dân Chúa những tập Kinh Thánh có chú thích.

Gần đây, nhu cầu học hỏi Lời Chúa khá phát triển trong giới linh mục, tu sĩ và cả giáo dân. Vì thế, Nhóm đã hiệu đính lại bản dịch, sao cho sát hơn với bản văn gốc, nhằm đáp ứng nhu cầu này, đồng thời cũng kiểm tra lại các chú thích.

Thành quả đầu tiên của công việc này là cuốn Kinh Thánh Tân Ước (bản dịch có hiệu đính) xuất bản năm 2008. Tiếp theo là cuốn Ngũ Thư này.

Như vậy từ nay Nhóm sẽ cung cấp hai bản dịch : một bản đáp ứng nhu cầu mục vụ, một bản dùng vào việc nghiên cứu học hỏi.

3. Kể chuyện Kinh Thánh cho Thiếu Niên (10 đến 15 tuổi), sách dày 256 trang, khổ 14,5 x 21 cm, tranh 4 màu, giá 20.000 đồng/cuốn (giá đặc biệt từ nay đến Tết Âm Lịch).

Bằng một lối văn rõ ràng và đơn giản, cuốn sách này kể những câu chuyện quan trọng trong Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước. Các em thiếu nhi có thể đọc một mình hoặc với người lớn, để bắt đầu làm quen với Kinh Thánh.

Xuất xứ Kinh Thánh của mỗi câu chuyện được trưng dẫn, giúp cho những ai thấy hứng thú khi đọc qua câu chuyện kể lại ở đây có thể tiếp tục đọc thêm trong chính bản văn Kinh Thánh, để tự mình khám phá toàn bộ câu chuyện.

Các tranh vẽ minh hoạ khiến cho các mẩu chuyện càng thêm hấp dẫn đối với độc giả thuộc mọi lứa tuổi.

Tp. HCM, ngày 25 tháng 11 năm 2010

Tm. Nhóm Phiên Dịch

Thường trực Ban Điều Hành

Lm. Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh ofm

Tác giả: Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!