.:: Cong Giao Viet Nam ::.


Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
  Tủ Sách - Chủ Đề
  Suy Tư - Chiêm Niệm
  Văn Hóa - Xã Hội
  Y Tế - Giáo Dục
Mục Lục

I. Chúa Giêsu rửa chân cho các tông đồ: Lòng Thương Xót và Tin Cậy

II : Nhà Tiệc Ly

III : Mầu Nhiệm Thánh Thể Những chán nản của Trái Tim Chúa

IV : Mầu nhiệm Thánh Thể, Mầu nhiệm tình thương cho các linh hồn tuyển chọn.

V : Mầu nhiệm Thánh Thể, Mầu nhiệm tình thương không được biết đến.

VI : Mầu nhiệm Thánh Thể, Biểu tượng của Lời Khấn Dòng.

VII : Vườn Giếtsêmani, Lời nguyện và của lễ trong cơn hấp hối

VIII : Cơn mê ngủ của những linh hồn được tuyển chọn

IX : Cái hôn của Giuđa, những phản bội của các linh hồn.

X : Những phản bội nhỏ của các linh hồn tuyển chọn

XI : Phêrô chối Thầy, sự bỏ rơi của các linh hồn tuyển chọn

XII : Chúa Giêsu trong Nhà Giam, sự hiu quạnh của các Nhà Tạm và sự nguội lạnh của các linh hồn

XIII : Kêu gọi bắt chước Người-tù-Thiên-Chúa

XIV : Philatô, tính sợ dư luận

XV : Nước Tôi không thuộc về Thế gian nầy

XVI : Tại Dinh Hêrôđê, sự thinh lặng và ước vọng của Chúa Giêsu

XVII : Trở lại Dinh Philatô, mối nguy hiểm của nhượng bộ cho bản năng

XVIII : Chúa Giêsu chịu đánh đòn, lời kêu gọi của các vết thương Chúa

XIX : Chúa Giêsu chịu đội mão gai, con đường Thánh ý Thiên Chúa

XX : Thích Baraba hơn Chúa Giêsu Kêu gọi các linh hồn tuyển chọn Yêu mến Thánh Ý Chúa hơn hết mọi sự

XXI : Chúa Giêsu chịu kết án tử hình

XXII : Sự tuyệt vọng của Giuđa, những lời kêu gọi của Lòng Thương Xót

XXIII : Trên đường lên Núi Sọ

XXIV : Chúa Giêsu gặp Đức Mẹ

XXV : Ximong Xyrênê, làm sao giúp Chúa vác thánh giá?

XXVI : Đóng đinh Chúa Giêsu vào thập giá

XXVII : Chiêm ngắm và mời gọi

XXVIII : Ngày của Tình yêu

XXIX : Chúa Giêsu trên thánh giá, Bảy lời cuối cùng

XXX : Đàng Thánh Giá

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Sứ Điệp Từ Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu
Tác giả: Lm. Trần Minh Huy, pss
VI : MẦU NHIỆM THÁNH THỂ, BIỂU TƯỢNG CỦA LỜI KHẤN DÒNG.

Phải, hỡi các linh hồn hiến dâng, các con sẽ tìm được một biểu tượng hoàn hảo của Lời Khấn Khó Nghèo của các con trong chiếc Bánh Thánh nhỏ, tròn, mảnh, nhẵn và nhẹ nầy.

Cũng phải như thế, linh hồn tuyên xưng sự khó nghèo: Nơi linh hồn ấy không có góc cạnh, nghĩa là không có những tình cảm nhỏ nhặt tự nhiên dính bén với những vật mình sử dụng, với nhiệm vụ mình thừa hành, với gia đình mình, với quê hương mình... Nhưng luôn luôn sẵn sàng để ra đi, để bỏ lại, để thay đổi... Không có gì của trần gian, con tim tự do, không có những ràng buộc thầm kín...

Điều đó không có nghĩa là con tim đó phải vô cảm. Không, càng yêu nó càng biết giữ nguyên vẹn hơn Lời Khấn Khó Nghèo. Cái chính yếu đối với một linh hồn tu trì là trước hết không có gì là không có phép hoặc phê chuẩn đồng ý của Bề trên. Thứ đến là không được có gì và yêu thích gì mà không sẵn sàng để bỏ lại tất cả, để từ bỏ tất cả khi có hiệu lệnh đầu tiên.

Con hãy tiếp tục viết cho các linh hồn. Con hãy nói cho họ biết thế nào họ cũng sẽ tìm được trong chiếc Bánh Thánh nhỏ và trắng nầy hình ảnh hoàn hảo của Lời Khấn Thanh Khiết của họ. Nơi đó, dưới hình bánh và rượu, đang ẩn mình một vị Thiên Chúa hiện diện thực sự. Nơi đó, dưới màn che, Thầy hiện diện toàn thể Thân Xác, Máu, Linh Hồn và Thiên Tính.

Cũng thế, linh hồn hiến dâng cho Chúa Giêsu Kitô bởi Lời Khấn Thanh Khiết phải mặc lấy một tấm màn khiêm tốn và đơn sơ, ngõ hầu dưới những dáng vẻ bề ngoài của con người mỏng manh ấy, đang ẩn che một sự trinh trong tựa như thiên thần.

Hỡi các linh hồn làm ngai của Con Chiên Vẹn Sạch, các con hãy biết rõ rằng vinh hiển các con đem lại cho Thầy như thế vượt quá không thể so sánh được  so với sự vinh hiển mà các thiên thần làm cho Thầy, vì các thiên thần không hề biết đến những yếu đuối của bản tính loài người, không có chi phải chiến đấu, cũng chẳng có chi phải chiến thắng để giữ mình mãi sạch trong.

Các con cũng hãy liên kết với Mẹ của Thầy, một thụ tạo phải chết nhưng vẫn tinh tuyền không tì ố, cũng lệ thuộc vào những khốn cùng của loài người nhưng lại Vô Nhiễm trong mọi thời khắc của cuộc sống. Một mình Mẹ làm Thầy được vinh hiển hơn hết thảy các thiên thần trên trời. Và chính Thiên Chúa bị lôi cuốn bởi sự vẹn tuyền ấy, đã nhập thể xác phàm trong lòng Mẹ, và đã ở giữa thụ tạo của mình.

Còn hơn thế nữa, linh hồn hiến dâng cho Thầy bởi Lời Khấn Thanh Khiết trở nên giống Thầy là Tạo Hóa của nó, vì dẫu mặc lấy bản tính nhân loại với mọi nỗi khốn cùng của nó, Thầy đã sống không bóng dáng bợn nhơ, dù nhỏ bé nhất.

Chính nhờ Lời Khấn Thanh Khiết như thế mà linh hồn trở nên bánh thánh trắng trong, không ngớt làm vinh hiển Vương Quyền của Thiên Chúa.

Hỡi các linh hồn tu hành, cuối cùng các con sẽ tìm được trong Bí tích Thánh Thể mẫu mực của Lời Khấn Vâng Phục của các con.

Nơi Thánh Thể, sự cao cả và uy quyền của Thiên Chúa bị ẩn khuất và hóa ra hư vô. Nơi Thánh Thể, các con chiêm ngắm Thầy như không có sự sống, nhưng chính Thầy lại là Sự Sống của các linh hồn, và là sự Nâng Đỡ thế giới. Nơi Thánh Thể, Thầy không còn tự mình chủ động đi tới đi lui, ở một mình hay bị vây quanh nữa. Khôn ngoan, Quyền năng, Tự do ... tất cả đều biến mất trong chiếc bánh thánh. Hình bánh là dây buộc chặt Thầy và là màn che phủ Thầy.

Cũng thế, Lời Khấn Vâng Phục đối với linh hồn tu trì phải là dây xích trói buộc, là màn che cho nó khuất lấp đi, ngõ hầu nó không còn ý riêng, xét đoán, lựa chọn, tự do nào khác ngoài Thánh Ý Thiên Chúa được biểu lộ qua các Bề trên của mình.

Tác giả Lm. Trần Minh Huy, pss

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!