Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
Bài Viết Của
Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang bị lạm dụng?
Chúa - God
Ttổng hợp các HƯỚNG DẪN + LƯU Ý + KINH NGHIỆM đối phó corona Vũ Hán
Cập nhật thông tin bệnh dịch để cứu người
Xin chia sẻ về nạn dịch chết người
Bàn tay ngầm?
Xin lỗi tôi chỉ là người chuyển quà
Bảo vệ chỗ HIỂM YẾU NHẤT trong mỗi người
ĐẸP
NGHỀ NÀO TỐT NHẤT?
Chúa và Mẹ, ai hiền hơn?
Sao không thành sao?
Đại Thánh sao?
THÀNH CÔNG NGAY BÂY GIỜ
Nước Đại Bàng
Vũ khí giết người hàng loạt tại Việt Nam
Bên lề trái tim
Sinh nhật chung
Sao không cất khỏi thế gian?
Người giải thoát thứ ba
Còn cần nữa không?
Sao không kể người kia?
Sao lại đuổi?
Sao lại cấm?
Quyết định hiếm có
Chúa ở đâu?
Kẻ gieo cỏ
Xin lỗi, tôi chỉ là một người chuyển quà!
Tôi tưởng …
Những vị thánh kế tiếp
Quyền bình an
Nước mắt dưới gầm bàn
Ánh kim cương
Nếu chết là hết…
Sứ mạng hạnh phúc
Biết đủ
Sự cao cả của một tội nhân
Tim đội gai
Thịt và Máu
Ba mà một
HẸN GẶP LẠI

 


Viết hay không viết? Việt đắn đo mãi. Cuối cùng, quyết định: viết. Bởi thế, những dòng chữ anh chị em đang đọc đây được ghi xuống như một lời cầu nguyện phó thác cùng với một người bạn chí thân của Việt đang … “chuẩn bị chết”.

Nhiều người biết chị (trực tiếp gặp gỡ hay qua một số bài viết của Việt) vì ‘sự bác ái trong đau khổ’ của chị  đã để lại dấu ấn sâu xa cho cuộc đời của họ. Hiếm có ai trải qua những đau đớn tột cùng như chị, và lại càng hiếm hơn nữa những người vẫn giữ được sự tinh tuyền của đức tin ngang qua những đau đớn như thế. Mình cảm phục người phụ nữ đau yếu mong manh trong thân xác nhưng can đảm mạnh mẽ trong tinh thần ấy. Mình biết ơn người bạn đang đối diện với cái chết mà vẫn nâng đỡ niềm tin của mình vào sự sống bất diệt.

Cha mẹ chị đặt tên thánh cho chị là Mát-ta. Giống như thánh Mát-ta, cuộc đời của chị trải rộng trong yêu thương phục vụ. Trong khi ít người biết chị đã âm thầm chịu đựng gian lao đau khổ như thế nào thì nhiều người đã được biến đổi cách kì diệu qua những gặp gỡ với chị.

Một vài tiếng đồng hồ nữa thôi, trong căn phòng bệnh viện ấy, một cuộc điều trị đau đớn thập tử nhất sinh sẽ diễn ra. Một vài tiếng có thể dài như vô tận….
 

+++
 

Thầy Giêsu nói với thánh Mát-ta: “Thầy là sự sống lại và là sự sống, ai tin vào Thầy thì dù có chết cũng sẽ được sống; và tất cả những ai sống và tin vào Thầy sẽ không chết bao giờ. Chị có tin như vậy không?” Thánh Mát-ta thưa: “Dạ, có.” (Gioan 11:25-27)

Chiều nay, trong cuộc nói chuyện có thể là lần cuối cùng, người bạn thân của mình - một phụ nữ nhỏ bé, bình thường như bao phụ nữ - nhẹ nhàng, bình an nhắn nhủ: “Nếu không còn được gặp nhau trên trần gian nữa thì hẹn ngày hội ngộ trong Thiên Đàng nhé!”

Xin cùng Việt cầu nguyện với chị và cho chị trong giây phút này.

Chân thành cảm ơn anh chị em!

Giuse Việt, O.Carm.

 
 
See you again


Write it down or not? I kept asking myself. Finally, the decision: Yes. Therefore, what you are reading now is written down as a prayer of trust prayed with and for a very dear friend of mine who is preparing…to die.

Many know her (directly or through some of my writings) because her ‘charity in suffering’ has left profound impacts on their lives. Rare are those who undergo extreme pains in life like her, rarer are those who can keep the purity of faith through such pains. My deep admiration goes to this lady fragile in body and yet courageous and strong in spirit. I am grateful to this friend who is facing death and yet consolidating my faith in the eternal life.

Her parents gave her the Christian name of Martha. Like saint Martha, her life has been submerged in loving service. While very few people know of her quiet endurance of suffering and sacrifice, many have been wonderfully transformed by their encounters with her.

In only a few hours, in a hospital room, a painful treatment with little chance of survival will take place. A few hours may seem like eternity….

+++

Jesus says to Martha: “I am the resurrection and the life; he who believes in Me will live even if he dies, and everyone who lives and believes in Me will never die. Do you believe this?” Martha replies: “Yes, Lord.” (John 11:25-27)

This afternoon, in our conversation (possibly the last), my close friend – a small ordinary lady like other women – gently and peacefully told me: “If we no longer have a chance to see each other on earth, see you in heaven!”

My brother/sister, please join me in praying with her and for her at this very moment.

Thank you very much!

Joseph Viet, O.Carm.

 

BLOG:

http://only3minutes.wordpress.com/tieng-viet/h%E1%BA%B9n-g%E1%BA%B7p-l%E1%BA%A1i/ 

http://only3minutes.wordpress.com/english/see-you-again/ 

 

Tác giả: Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!