Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Thanh Tâm
Bài Viết Của
Thanh Tâm
Sai một li, đi một dặm!
THAY LỜI MUỐN NÓI !
KY CÓP CUỐI NĂM !
ĐAU QUÁ PHẬN NGƯỜI ƠI !
CHUYẾN ĐI VỘI !
VÌ SAO NÊN NỖI …
HẠNH PHÚC HƠN
VĂN HÓA PHONG BÌ
ĐẸP THAY HAI CHỮ CÁM ƠN
TẠI CĂN NHÀ HAY TẠI LÒNG NGƯỜI ?
CHIẾC ĐIỆN THOẠI VÀ NHÂN CÁCH
CHÚT SUY TƯ VỀ TRUYỀN GIÁO
MAI HÒA MỪNG LỄ THÁNH VINH SƠN
KHI BẠO LỰC LÊN NGÔI !
CHỖ MÌNH Ở CÒN RỘNG LẮM !
TẾT TRUNG THU ĐẾN SỚM VỚI NHỮNG TRẺ NGHÈO BỆNH TẬT !
GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI !
LẤP LÁNH HÌNH ẢNH ĐẸP CỦA NHỮNG NGƯỜI LỘI NGƯỢC DÒNG
PHÚC THAY KHI VÌ THẦY MÀ ANH EM BỊ BÁCH HẠI
BI HÀI NHỮNG CÂU CHUYỆN NHẬP
KHI THẦN TƯỢNG BỊ SỤP ĐỔ
ƯU TƯ VÙNG TRUYỀN GIÁO
LỚP HÈ Ở GIÁO ĐIỂM NGHÈO
CHÂN THẬT
CẦU NGUYỆN LÀ LẼ SỐNG CỦA NGƯỜI TÍN HỮU
THƯƠNG QUÁ BAUXITE ƠI !
KHI NGƯỜI TA BẤT CHẤP !
Chúa lòng lành !
CẦU NGUYỆN
NGÃ RẼ !
PHỦI TAY !
EVA, CAIN, SAUN THỜI HIỆN ĐẠI !
DA VÀ TIẾNG
VỎ VÀ RUỘT
LÚN VÀ SẬP !
LẤP LÁNH HÌNH ẢNH ĐẸP CỦA NHỮNG NGƯỜI LỘI NGƯỢC DÒNG

 

Người dữ, người ác vẫn tồn tại, vẫn sống trong cuộc sống của con người nhưng hơn bao giờ hết, thời đại ngày hôm nay sao quá nhiều người dữ người ác tung hoành trong cuộc sống. Trong một xã hội mà người ác càng nổi dậy cái lòng ác của họ thì xã hội, con người trong xã hội ấy phải vất vả để đương đầu, để mà đề phòng những con người ác ấy. Những người lương thiện, những người chân thật chống chọi với người ác thật vất vả vì không biết lúc nào người dữ, người ác ra tay.

 

Ai đã hơn một lần chạy trên những con đường như xa lộ Hà Nội hay quốc lộ 13 đi Bình Dương - Bình Phước hay cái ngõ mở ra miền Tây sông nước không thể nào không lo lắng với tình trạng rải đinh. Chiếc xe đang bon bon chạy trên đường bỗng dưng chao đảo và phải tìm ngay cách tốt nhất cho xe dừng lại để tìm chỗ vá vì đã cán nhầm phải chiếc đinh. Nếu đó là chiếc đinh thì còn tạm cho là hên xui may rủi nhưng đàng này lại là những mảnh sắt vụn rơi vải trên đường. Hóa ra nó chính là những “sản phẩm” của những người ác chứ không phải là những cây đinh ngẫu nhiên có đó trên đường.

 

Đặt trong phận kẻ đi đường, những người rải đinh sẽ nghĩ như thế nào khi đang đi trên đường bỗng dưng chiếc xe bị xì lốp. Kinh khủng là dường nào khi cả gia đình ngồi trên chiếc xe gắn máy không còn chút hơi mà đàng mình lại là chiếc xe tải đang trờ tới như nuốt chửng mạng sống của cả gia đình.

 

Chỉ vì một chút cho cái lợi của bản thân mình mà người ta cam tâm một cách gián tiếp gây tai họa giết người.

 

Đứng trước nạn đinh tặc như thế, một nhóm người đã tìm mọi cách thu gom những “sản phẩm” của những người ác. Những người này đã tìm cách sáng chế những “cục nam châm” khủng để có thể hút từng ký đinh bị rải hòng đâm thủng lốp xe của người đi đường. Giữa những buổi trưa nóng bức, họ dong duỗi trên những con đường đầy khói bụi họ quên mình để làm giảm thiểu hậu quả của sự dữ do người ác gây ra.

 

Nghịch lý vẫn diễn ra trong cuộc đời là có những người tìm đủ mọi cách để rải đinh thì cũng có những người hết sức mình để hút đinh. Đã hơn một lần những người xấu đi kề bên tuôn ra những lời nhục mạ, những lời khiêu khích của những người ác. Dẫu phải đương đầu với biết bao nhiêu khốn khó nhưng họ không thể cam lòng trước những tai nạn khôn lường từ việc cán đinh xảy ra như cơm bữa cho những con người nghèo trên con đường mưu sinh. 

 

Chuyện vừa mới xảy ra ở Hiệp Bình Chánh, một chàng trai đã nhiều lần lao mình để bắt cướp. Với nghĩa hiệp chống lại kẻ ác nay anh đang gánh trọn hậu quả. Hậu quả ấy không chỉ cho riêng anh mà cho cả vợ vả cả đứa con thơ 2 tuổi. Những kẻ ác vẫn rình rập hãm hại anh bằng mọi giá vì anh đã “xen” vào chuyện làm ăn của bọn họ.      

 

Những người dọn dẹp cho đường phố không còn những mảnh sắt nghiệt ngã đâm vào xe bởi bọn đinh tặc, những người ra tay ngăn cản hành vi của bọn cướp, truy bắt bọn cướp giật phải chăng là những người đang lội ngược dòng giữa dòng chảy của nhiều và tất nhiều người sống theo kiểu an thân an phận. Vẫn thấy sự dữ, sự ác ấy nhưng mấy ai can đảm đứng ra để che chở, để bênh vực cho những người lành, người thiện vì biết rằng khi mình đứng ra để bênh vực, che chở là mình sẽ bị hại ngay. Vẫn biết sẽ thiệt thân nhưng họ không cam lòng bó gối trước những sự ác trước mặt họ.

 

Nhìn những hình ảnh ấy tôi lại liên tưởng đến hình ảnh của những người đang sống, đang khát khao, đang cầu nguyện cho công lý, cho sự thật trên mảnh đất mà công lý sự thật bị lu mờ. Những người ấy phải chăng cũng là những con người lội ngược dòng giữa muôn người mong an phận. Những người ấy nói lên tiếng lòng của mình và rồi hậu quả đến với họ cũng chẳng khác gì mấy với những anh chàng dọn đinh trên những nẻo đường xa lội, với anh chàng dũng cảm bắt cướp. Những người nói sự thật, nói công lý dường như đang bị thế lực ngược lại loại trừ.

 

Dẫu rằng họ biết họ bị chà đạp, họ bị loại trừ ấy nhưng hình như tiếng nói lương tâm trong tận cõi lòng của họ không thể cho họ im tiếng trước những bất công, những gian dối trong xã hội, trong con người.

 

Hình ảnh của những anh chàng “hút đinh”, những anh chàng dũng cảm bắt cướp hay những con người ngày đêm khao khát công lý và sự thật phải chăng là những hình ảnh đẹp lấp lánh giữa chợ đời đầy dẫy sự độc ác, sự gian tà. Dẫu nhỏ bé, yếu ớt ấy nhưng những hình ảnh ấy thật đẹp giữa một bầu trời xám xịt của sự xấu, sự ác.

 

Thanh Tâm

           

Tác giả: Thanh Tâm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!