Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Jos Hoàng Kim Toan
Bài Viết Của
Lm. Jos Hoàng Kim Toan
Hạt cải, Men bánh
Trái Tim tôn giáo.
Cùng Mẹ với Lời Kinh Lạy Cha
Lòng nhiệt thành
Khiêm nhường để thành công
Mộ trống.
Có những thập giá đời
Tử Nạn
Như hạt lúa chết đi
Đui mù
Thanh tẩy Đền Thờ
Thánh Giuse, con đường nên Thánh.
Biến hình trên núi.
Hoang Mạc
Điều nào dễ hơn?
Tro bụi một hành trình.
Lãng Tử
Mùa Xuân Cứu Độ
Cây Giáng Sinh
Đấng đến sau
Ban mai
Lận đận
Kịch bản Giáng Sinh 2011: Trẻ em cần được sinh ra
Nỗi Nhớ
Bệnh sĩ
Soi mình
Hạt kinh trong đời
Thầy không thể như thế
Cáo Phó: Bà Cố Maria Trần Thị Khánh
Niềm tin bị thử thách
Bánh còn dư
Bán hết của cải
Cúi đầu khiêm cung
Dụ ngôn
Bén rễ trong Chúa Kitô
Cám Ơn
Thật và không thật
Về Trời
Emmaus
Tibêria
GẶP GỠ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA

Vô biên lòng thương xót của Thiên Chúa, bao nhiêu lần đổ rót nhưng con người vẫn vô tình không hay biết, song tình Người là vô tận vẫn không ngừng đổ rót và khi nhận ra biết bao là bỡ ngỡ...

Bàn tay Người phong nhiêu vô tận, Người đang chạm vào cuộc đời mỗi người, mỗi khác. Hết lần này đến lần khác, Người âu yếm, đỡ nâng khi thất bại, khích lệ khi thành công, cho đến khi con người nhận ra Đấng giàu lòng thương xót, lúc ấy con người mới run lên vì vui sướng.

Niềm vui sướng như người thợ làm công đứng đợi ở chợ lao động, chờ người thuê mướn, đến giờ làm cuối cùng của một ngày mới được gọi vào làm, và bất ngờ, lòng thương xót Chúa cũng trả bằng công của người làm từ đầu ngày. Hãnh diện vì Chúa chẳng bỏ rơi, vui mừng vì Chúa đoái thương, ứa lệ vì tình yêu Chúa rộng rãi thương ban. Làm sao ngăn nổi hạnh phúc tuôn trào khi Người cất tiếng gọi mời và đưa con người vào Tình Yêu. Dầu sớm hay muộn, cũng xin cho gặp được tình Người, thế là đủ hạnh phúc cho cả cuộc đời.

 Tôi lỗi được chữa lành và thứ tha, những khiếm khuyết được chính Người bổ khuyết. “Hạnh phúc thay, kẻ lỗi lầm mà được tha thứ, người có tội mà được khoan dung.” (Tv 32, 1). Những sai lỗi lại trở thành khúc hát tạ ơn, những ty tiện hằng ngày trở nên tặng phẩm dâng Người. Người đã biến đổi con người nhơ uế bằng lòng thương xót vô biên của Người.

Thân xác này, nhục thể này, Chúa dùng làm đền thờ Chúa cư ngụ. Con người sao quá hạnh phúc, Người đã không chê xác đất, vật hèn, Người đã không xa tránh khi đầy nhơ uế, Người vẫn âu yếm, vuốt ve, đưa con người về để trang sức lại và làm thành đền Chúa ngự. “chính chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa hằng sống, như lời Người phán: Ta sẽ đến cư ngụ và đi đi lại lại giữa họ” (2 Cor 6, 16)

Hạnh phúc, con người được ở bên Chúa. Ngày tháng đời họ trên trần gian, thật diễm phúc. Được Thiên Chúa làm gia nghiệp, “CHÚA bảo vệ và giữ gìn mạng sống, lại ban cho hạnh phúc trên đời, không trao họ cho địch thù hung hãn.” (Tv 41, 3). Những hạnh phúc trong ngày êm đềm, có biết đâu chính Chúa giữ gìn, có biết đâu chính Người đang tránh cho bao tội lỗi. Lòng Chúa thương xót êm đềm như “cánh gà mẹ ấp ủ con thơ” (Lc 13, 34).

Lòng thương xót Chúa không hề để ai thất vọng, đừng uyệt vọng vì trong tận đáy sâu của khổ đau, nếu con người tìm đến Chúa, họ sẽ gặp Người đang vác thập giá đời của chính họ. Con người đau khổ, những kẻ sầu thương, chính Chúa đang cõng họ trên vai đi qua những vùng tối cuộc đời. “Gặp thấy nó giữa miền hoang địa, giữa cảnh hỗn mang đầy tiếng hú rợn rùng, Chúa ấp ủ, Chúa lo dưỡng dục, luôn giữ gìn, chẳng khác nào con ngươi mắt Chúa. Tựa chim bằng trên tổ lượn quanh, giục bầy con bay nhảy, xoè cánh ra đỡ lấy rồi cõng con trên mình” (Đnl 32, 10 – 11)

Mọi người đều có thể gặp lòng thương xót Chúa, vì Chúa đang mở lòng thương xót với mọi người. Dù ở trong hoàn cảnh nào, dù là ai, dù ở đâu, Thiên Chúa cũng muốn yêu thương bạn và được yêu thương bạn. Thiên Chúa chờ đợi trong tình yêu vô biên của Người.

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

 “Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo, muôn trăng sao Chúa đã an bài, thì con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm?” (Tv 8, 4 – 5)

Tác giả: Lm. Jos Hoàng Kim Toan

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!