Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
Bài Viết Của
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
VÔ CẢM ĐẾN TÀN BẠO (SUY NIỆM BÀI THƯƠNG KHÓ)
THÁNH GIÁ VÀ THÂN XÁC CỦA CON NGƯỜI ĐẸP NHẤT (SUY NIỆM TUẦN THÁNH)
“ĐƯỢC TÔN VINH” NGHĨA LÀ GÌ?
NGƯỜI TỬ TÙ MÃI MÃI KHÔNG CHẾT
“ĐỀN THỜ” THEO GIÁO HUẤN CỦA CHÚA GIÊSU (CHÚA NHẬT III MÙA CHAY NĂM B)
CÓ THẬP GIÁ, NHƯNG SẼ CÓ PHỤC SINH
SỐNG MÙA CHAY VỚI ƠN CHÚA THÁNH THẦN (CHÚA NHẬT I MÙA CHAY NĂM B)
CẢM TẠ CHÚA VÔ CÙNG (LỜI TẠ ƠN PHÚT GIAO THỪA)
LÀM GÌ ĐỂ LUÔN HY VỌNG?
THẦY THUỐC CỦA LINH HỒN
XIN LỖI...
SỐNG THẾ NÀO ĐỂ GỌI LÀ "CHẤT"?
VẪN THỜ CHÚA VÀ VẪN GIẾT CHÚA (LỄ HIỂN LINH 2023)
HƯỚNG TỚI NGÂN KHÁNH GIÁM MỤC ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ
BÀI HỌC NÀO CHO GIA ĐÌNH?
LẠY CHÚA CON ĐỒNG Ý... (LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA)
XIN VÂNG VÀ NHỮNG DIỆU KỲ
BÀI HỌC TỪ ĐÓA HỒNG NHẬP THỂ (SUY NIỆM LỄ GIÁNG SINH)
ĐỂ CHÚA ĐẾN...
GIOAN TẨY GIẢ, NGÀI LÀ AI?
THÁI ĐỘ NÀO CHO VIỆC ĐÓN CHỜ CHÚA?
TỈNH THỨC LÀ GÌ?
VƯƠNG QUỐC TRƯỜNG CỬU CHO TÌNH YÊU (LỄ CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ NĂM A)
SỨC MẠNH QUẬT KHỞI TRONG MỘT TINH THẦN BẤT BẠI
SỐNG KHÔN ĐỂ CHẾT THIÊNG
CHÚA "ĐẬP" MẠNH HÀNG LÃNH ĐẠO CỦA HỘI THÁNH
VỀ NHÀ CHA
CHO TÌNH YÊU LÊN NGÔI
TÔI ĐANG THUỘC VỀ "LIÊN MINH MA QUỶ"?
BÁC ÁI VÀ TRUYỀN GIÁO
LOẠI TRỪ THIÊN CHÚA VÀ LÝ DO
CHÚA MÃI KIÊN NHẪN ĐỢI CHỜ
TẤT CẢ CON LÀ CỦA MẸ
CHÚA YÊU CHỈ VÌ CHÚA MUỐN
AI CÓ QUYỀN THA THỨ? AI CẦN THA THỨ?
TÔN TRỌNG MỌI THỤ TẠO CỦA THIÊN CHÚA
BỎ MÌNH VÀ SỐNG TƯƠNG QUAN
TRÊN NỀN CỦA KẺ YẾU ĐUỐI
VÌ SAO CHÚNG TA THẤT VỌNG
CHA MICAE LÊ VĂN KHÂM: CHO NGƯỜI CHỨ KHÔNG CHO MÌNH (TƯỞNG NHỚ CHA MICAE LÊ VĂN KHÂM, NGUYÊN TỔNG ĐỊA DIỆN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG NHÂN GIỖ ĐẦU)
HỘI THỪA SAI VIỆT NAM MỪNG KIM KHÁNH LINH MỤC ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ

 

9 giờ 30 sáng thứ năm 11.6.2015, quý linh mục Bề trên, quý linh mục Hạt trưởng, quý linh mục, quý tu sĩ thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam, đã long trọng tổ chức lễ Tạ ơn mừng Kim khánh Linh mục của Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ (Đặc trách Hội Thừa Sai Việt Nam, nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường), tại khuôn viên trụ sở Học viện của Hội – giáo xứ Gò Mây (hạt Tân Sơn Nhì, giáo phận Sài Gòn).

Vẫn là những lời khiêm tốn vốn luôn luôn có của bậc Hiền Phụ, ngay khi bắt đầu thánh lễ, Đức Cha Phêrô mời gọi mọi người cầu nguyện cho ngài và cùng với ngài tạ ơn Chúa. Đức Cha Phêrô cũng đã cám ơn hết mọi thành phần dân Chúa, đã cầu nguyện cho ngài, và giúp đỡ ngài thực thi sứ mà Chúa và Hội Thánh trao phó.

Đặc biệt, thánh lễ hôm nay, cũng như các thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục nơi này nơi khác mà Đức Cha Phêrô đã từng cử hành, người ta đều nhận ra tâm tình nổi bậc của ngài là lòng sám hối. Đức Cha vẫn thường nói: “Tôi muốn xin lỗi Chúa vì những thiếu sót trong đời sống, cũng như trong bổn phận của mình. Với ơn Chúa ban, nếu tôi biết sử dụng hết, có lẽ công việc nhà Chúa sẽ còn nhiều thuận lợi và tiến xa hơn; danh Chúa sẽ rạng sáng; Hội Thánh của Chúa và các linh hồn sẽ được hưởng nhờ những điều tốt đẹp hơn… Nhưng với con người yếu đuối, tôi đã có nhiều thiếu sót… Xin anh chị em tham dự thánh lễ này, cầu nguyện cho tôi, để tôi xứng đáng lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa, và để thời gian còn lại của đời tôi, tôi biết nỗ lực sống vì danh Chúa, vì lợi ích của các linh hồn hơn…”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, linh mục Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Học viện Hội Thừa sai, kim Chánh xứ Gò Mây, dựa trên Lời Chúa Giêsu: “Hãy yêu như Thầy”, đã nói đến tình yêu như là một thao thức mà Chúa Giêsu đã trao gởi cho từng người chúng ta. Người đòi buộc con người phải yêu nhau tận tình. Yêu như Chúa, chúng ta phải loại trừ sự ganh ghét, tỵ hiềm, gièm pha… Chúng ta phải đẩy xa mọi đố kỵ, mọi tranh chấp, tranh giành, mọi mưu mô, tính toán ích kỷ cho bản thân… Chỉ có hy sinh như Chúa, chỉ có chấp nhận để cho mình bị tiêu hao vì hạnh phúc của anh chị em, mới thật là người mang lấy tình yêu của Chúa và đã có thể yêu như Chúa…”.

Trước đó, nhận lời mời của linh mục Hilariô Nguyễn Đoàn Thanh Phong; và linh mục Giuse Phạm Quang Tòng, Hạt trưởng hạt Phước Thành, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ đã đến giáo xứ Lễ Trang ngày 12.5.2015; Phước Vĩnh ngày 22.5.2015 (cả hai giáo xứ đều thuộc hạt Phước Thành, giáo phận Phú Cường) dâng thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm linh mục cùng đông đảo các linh mục, các tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo phận Phú Cường.

Được biết, Hội Thừa Sai Việt Nam được Hội đồng Giám mục Việt Nam thành lập năm 1971 do Đức Tổng Giám mục Giacôbê Nguyễn Kim Điền, giáo phận Huế đặc trách. Nhưng do thời cuộc và nhiều khó khăn khác, mọi công tác của Hội Thừa Sai Việt Nam bị ngưng trệ.

Mãi đến tháng 10.1999, trong tuần họp thường niên của mình, Hội đồng Giám mục Việt Nam quyết định trao cho Đức tân Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ (Giám mục ngày 6.1.1999), Giám mục giáo phận Phú Cường, quyền Đặc trách Hội Thừa Sai Việt Nam.

Đến nay, dù tuổi đã cao (78 tuổi), nhưng Đức Cha Phêrô vẫn được Hội Thánh tín nhiệm trao cho nhiều tác vụ khác nhau như: Đặc trách Hội Thừa sai Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban Phụng tự trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam; Đại biểu Giáo Hội Việt Nam tại các Đại hội Thánh Thể Quốc tế; Thành viên Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Đối thoại liên tôn.

Như một Người Cha khả kính và khả ái, Đức Cha Phêrô vẫn hiện diện giữa giáo phận Phú Cường. Ngài tỏa sáng cho mọi thành phần dân Chúa của giáo phận về lòng quản đại bao dung và tận tụy hy sinh không mệt mỏi cho Nước Chúa.

Như cây cao bóng cả, ngài tỏa mát bằng tấm gương trung thành với đời dâng hiến cho hàng linh mục và cho mọi người.

Lm. JB NGUYỄN MINH HÙNG (Phú Cường)

Tác giả: Lm. JB Nguyễn Minh Hùng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!