Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Nguyễn Thành Long
Bài Viết Của
Lm. Nguyễn Thành Long
ĐỐ VUI NĂM MẬU TUẤT – 2018
ĐƯỜNG GIÊSU – ĐƯỜNG VỀ NHÀ CHA
MẸ FATIMA - MẸ CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT
Một Đức Kitô “rất Chúa” và cũng “rất người”
Thánh sử Mathêu - 21.9 - BỨC TRANH ĐỔI ĐỜI TUYỆT ĐẸP
Lễ thánh Monica: BÀ MẸ CÔNG GIÁO ANH HÙNG
TIỆC LY - BỮA TIỆC CỨU ĐỘ (Thứ Năm Tuần Thánh)
TRI ÂN NGƯỜI CỨU MẠNG
MÙNG 2 TẾT - MẮC NỢ MẸ CHA
MỒNG MỘT TẾT - XUÂN TẠ ƠN VÀ CẦU BÌNH AN
Đấu nào ta đang đong cho Chúa và cho tha nhân?
Tôi đang làm chứng hay phản chứng về đạo?
Lần Chuỗi Mân Côi – một việc đạo đức đang bị giới trẻ “xếp xó”
Nước Thiên Chúa – Nước vĩnh hằng
‘MÃN TANG’ HỒNG ÂN LINH MỤC (Bài chia sẻ dịp Tạ Ơn 3 năm Linh Mục - Khóa 9, Gp. Phan Thiết)
Thứ Sáu Tuần Thánh - Suy tôn Thánh Giá và hôn chân Chúa
Lễ kính Thánh Giuse “THÁNH GIUSE GỒM NO MỌI NHÂN ĐỨC”
LÀM MỚI ĐỀN THỜ TÂM HỒN
LỜI CẦU XIN ĐẸP LÒNG CHÚA
LO LẮNG THÁI QÚA LÀ THIẾU LÒNG TIN
ĐỨC KITÔ - VỊ LƯƠNG Y THỨ THIỆT
Ý nghĩa của biến cố Chúa chịu Phép Rửa
Đến với Chúa nhờ Ánh Sáng Trời Cao soi dẫn
Virus hủy hoại Gia Đình - Tế Bào của Xã Hội
CỦA LỄ DÂNG CHÚA HÀI NHI
XIN ĐƯỢC PHỤNG SỰ VUA GIÊSU
CÁC LINH HỒN NƠI LUYỆN NGỤC ĐANG CẦN NHỮNG THỨ GÌ?
DU LỊCH TƯỞNG NHỚ
Liệu ta có bị ai thế chỗ trong Nước Trời?
NICKNAME CỦA CHÚA GIÊSU
BÀI HỌC THIẾT THỰC TỪ THẦY GIÊSU
QUÊ HƯƠNG CHÚNG TA Ở TRÊN TRỜI
LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA ĐỨC KITÔ PHỤC SINH
PHỤC SINH – BIẾN CỐ VÔ TIỀN KHOÁNG HẬU
Hành trình Thương khó của Chúa Giêsu
Nối kết với Chúa Giêsu là Nguồn ban Sự Sống
Yêu thương thù địch - điều không dễ chút nào
CUỘC CÁCH MẠNG VỀ LỀ LUẬT
50 CÂU ĐỐ VUI NĂM CON NGỰA (GIÁP NGỌ)
Ý nghĩa của biến cố Chúa chịu Phép Rửa
CÙNG LÊN TRỜI VỚI CHÚA


 

Lễ Chúa Thăng Thiên

Việt Nam vừa mới phóng thành công vệ tinh VNREDSAT 1 vào quỹ đạo hôm ngày 4/5/2013. Đây là vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam chuyên quan sát về tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai. Những hình ảnh đầu tiên cũng vừa được gởi về trái đất, trước sự vui mừng của nhiều người.

Có điều mang tiếng là vệ tinh của Việt Nam, nhưng từ khâu thiết kế, tư vấn, vận hành… đều do các chuyên gia nước ngoài, cụ thể là các chuyên gia đến từ Tập Đoàn Hàng Không Vũ Trụ Âu Châu đảm nhận. Dự án VNREDSat-1 có tổng mức đầu tư là 55,8 triệu Euro (tương đương hơn 1.500 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Pháp và từ vốn đối ứng của Việt Nam. Được biết tuổi thọ của VNREDSat-1 theo thiết kế chỉ là 5 năm.

Thế đấy, muốn đi vào quỹ đạo, cần phải có vệ tinh; muốn ra không gian, cần có phi thuyền; muốn lên bầu trời, cần có máy bay… Mà để có vệ tinh, phi thuyền hay máy bay, cần phải có tiền. Đôi khi số tiền cần đến là không lồ. Một vệ tinh như VNREDSAD 1, tuổi thọ chỉ có 5 năm nhưng ngốn hết một khoản tiền là 1.500 tỉ đồng.

Chúa Giêsu về trời không cần vệ tinh, không cần phi thuyền, cũng chẳng cần máy bay. Chúa Giêsu về trời cũng chẳng cần Passport hay visa, cũng chẳng cần phải mua vé. Tắt một lời, Chúa Giêsu về trời không cần phải làm một thủ tục nào, cũng không tốn một đồng xu cắc bạc nào. Đơn giản, vì Ngài dùng chính năng quyền của mình, và đương nhiên Ngài cũng là người đầu tiên dùng chính quyền năng của mình để lên trời: “Không ai đã lên trời ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống” (Ga 3,13).

Có điều, Chúa Giêsu lên trời không phải để đi du lịch không gian, cũng không phải để thám hiểm các tinh tú, các thiên hà… Chúa Giêsu lên trời là lên nơi mà Ngài đã từng ở. Chúa Giêsu lên trời là để đi vào vinh quang của Thiên Chúa. Trong kinh Tin Kính, ta vẫn thường đọc: “Ngài lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha”. Theo cách nói của Thánh Kinh, “ngự bên hữu Chúa Cha” có nghĩa là cùng được chia sẻ một vinh quang với Thiên Chúa. Chúa Giêsu lên trời còn là để dọn chỗ cho chúng ta, những môn đệ của Ngài: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em, và muốn rằng Thầy ở đâu thì anh em cũng ở đó với Thầy” (Ga 14,2).

Như thế, việc Chúa Giêsu lên trời có thể nói được là đã trở thành động cơ của niềm tin cho tất những ai thuộc về Ngài biết chắc sẽ có ngày mình sẽ được thần hoá nên giống như Ngài, được thoát khỏi sức hút của trái đất để bay lên cao, lên cõi trời phúc hạnh. Tin vào Đức Kitô là yếu tố cốt lõi để được tái sinh trên chốn trời cao. Không có niềm tin vào Đức Kitô, khi chết, người ta sẽ chỉ là một “thây ma”, không hơn không kém. Chỉ khi tin vào Đức Kitô và liên kết với Ngài, người ta mới có sức năng để được thần hoá, để được “thăng thiên” cả hồn lẫn xác mai sau.

Trong tương lai, người ta đang tính đến việc khai thác ngành du lịch không gian, một ngành du lịch cực kỳ béo bở. Bởi vì, để mua một vé lên sao Hoả, người ta phải chi hàng tỉ đôla. Cũng thế, để có một xuất lên mặt trăng, người ta phải chi đôla tiền triệu. Nghĩa là chỉ có triệu phú, tỉ phú mới đi được. Trong khi đó, vé để lên trời với Chúa Giêsu không mất một đồng nào, ngoại trừ việc tin vào Ngài và bước theo Ngài. Thế nhưng có được mấy người quan tâm!

Để bay lên không trung, đòi hỏi có nhiều thủ tục rườm rà, song nhiều người vẫn tìm cơ hội để được lên máy bay. Trong khi đó để lên trời với Chúa, thủ tục chẳng có gì rườm rà ngoại trừ mỗi một việc là làm theo những gì Chúa dạy; vậy mà có bao nhiêu người để ý. Nghịch lý là thế!

Phần chúng ta thì sao? Chúng ta có quan tâm và nỗ lực để có được “tờ giấy thông hành” về trời với Chúa mai sau hay không?

Lm. Giuse Nguyễn Thành Long


 

Tác giả: Lm. Nguyễn Thành Long

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!