Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Gioan Lê Quang Vinh
Bài Viết Của
Gioan Lê Quang Vinh
THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KIM CƯƠNG LINH MỤC VÀ THƯỢNG THỌ BÁCH NIÊN CHA CÔ PHÊRÔ NGUYỄN CHÂU HẢI SSS.
PHỎNG VẤN CHA VINHSƠN PHẠM TRUNG THÀNH DỊP LỄ KIM CƯƠNG CHA CỐ PHÊRÔ NGUYỄN CHÂU HẢI
NGÀY ĐẠI HỘI GIAO LƯU GIỚI TRẺ HẠT TÂY BẮC PHÚ THỌ
Nhớ Đức Cha Nicôla, vị Giám Mục kiên trung
ĐƯỜNG HỘI THÁNH ĐI LÀ ĐƯỜNG PHÓ THÁC
PHỎNG VẤN ĐỨC CHA AN-PHONG NGUYỄN HỮU LONG - TÂN GIÁM MỤC PHỤ TÁ GIÁO PHẬN HƯNG HOÁ
CON CÁI HỘI THÁNH GIỮA LÒNG THẾ GIỚI
CON CÁI MẸ TRÀ KIỆU
CHÚNG TA ĐÃ CÓ ĐỨC GIÁO HOÀNG
NHỮNG LÀN KHÓI ĐEN VÀ CHÚ CHIM CÂU
ĐỨC THÁNH CHA THOÁI VỊ, NHÌN TỪ HỌC THUYẾT XÃ HỘI CÔNG GIÁO
VỀ SỰ THOÁI VỊ CỦA CÁC ĐỨC GIÁO HOÀNG
Ngụ ngôn thời bấn loạn (kỳ 32)
BỒ CÂU VÀ CON RẮN
THỦ DÂM CÓ TỘI HAY KHÔNG?
Chúa Yêsu, nhà Truyền thông vĩ đại nhất
ĐỀN THÁNH ĐỨC MẸ LỮ HÀNH TAM KỲ
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 31)
CHÚA ĐƯA CON ĐẾN DÒNG NƯỚC TRONG LÀNH
DƯỠNG PHỤ ĐẤNG CỨU THẾ
NIỀM HY VỌNG VÀ LÒNG BIẾT ƠN ĐẦU NĂM MỚI
TẢN MẠN VUI BUỒN CUỐI NĂM
“CÁC CON LÀ NHỮNG TẤM GƯƠNG CHO NGƯỜI LỚN”
NƠI GIÁNG SINH ĐI QUA
GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO VÀ CÔNG LÝ HOÀ BÌNH
TỤC HOÁ VIỆC CẦU NGUYỆN ?
Giáo dân, nói chung đều tốt cả
Thái Hà, hạt giống hôm nay
NỖI BUỒN FACEBOOK
Đừng tự vất bỏ giá trị sâu xa
Ngụ ngôn thời bấn loạn (kỳ 30)
HÃNH DIỆN TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 29)
Phúc Âm hoá, chạnh lòng thương, tìm công lý
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 28)
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 27)
NGỤ NGÔN THỜI BẤN LOẠN (Kỳ 26)
HÀ NỘI KÝ SỰ 2: TRUYỀN THÔNG LÀ NHƯ THẾ!
HÀ NỘI KÝ SỰ 1: TÔI ĐÃ GẶP NGÀI
Sự Thật là một Quyền Năng
VÌ EM TIN VÀO TÌNH YÊU CHÚA BA NGÔI

Vào ngày Đại Lễ kính Đức Chúa Trời Ba Ngôi, giáo xứ Tân Phú chúng tôi vui mừng vì các em tôi trong gia đình Hành Trình Đức Tin sẽ hãnh diện và hạnh phúc bước lên cung thánh tuyên xưng Đức Tin của mình vào Thiên Chúa và Hội Thánh Ngài.

Tại sao các em và chúng tôi vui mừng và hạnh phúc? Suốt bao nhiêu năm các em đã kiên trì học giáo lý, và nhất là trong một năm vừa qua, các em đã chăm chỉ cần mẫn, đến ngày học giáo lý là dậy thật sớm để đúng 5 giờ sáng anh em chúng tôi chia sẻ về mầu nhiệm đức tin. Có ai không hạnh phúc khi nhìn thấy những tâm hồn luôn hướng về Thiên Chúa?

Có những ngày các em phải đi học sớm ở trường phổ thông hay đại học, có những ngày phải thi cử, có những ngày mưa lạnh hay nóng bức, các em đều đến lớp, hăng say lắng nghe và tìm tòi Lời của Chúa.

Tôi thầm thán phục các em, và cảm thấy lời tuyên xưng của những người em của tôi trước bàn thờ Chúa dịp này là điều đáng khich lệ. Vì sao vậy?

Thứ nhất, các em đang sống và học hành giữa một xã hội và nền giáo dục vô thần, nơi mà các giá trị nền tảng đang bị coi thường. Lương tâm con người cùng những giá trị liên quan tới lương tâm bị loại trừ, để thay vào đó là những lý thuyết và khuynh hướng nghiêng chiều về sự chết.

Vậy mà các em vẫn ý thức, dĩ nhiên với ơn Chúa, rằng mình được mời gọi để sống chết cho gia sản đức tin mà Thiên Chúa phú ban và tiền nhân đã anh dũng giữ gìn.

Thứ hai, thời đại này bao thế lực đen tối đang ra tay phá hoại Hội Thánh. Họ lên án cả Đấng đại diện Chúa Giêsu ở trần gian. Hơn nữa, chính người của Hội Thánh, đôi khi ở bậc cao chức trọng, cũng có khi không làm tròn trách nhiệm mà Đức Kytô giao phó. Các bạn trẻ nghe hết, đọc hết, biết rất nhiều.

Nhưng cái đáng khâm phục là các em biết những điều ấy xảy ra, và có khi các em cũng băn khoăn, nhưng cuối cùng các em hiểu rằng Hội Thánh vẫn là thánh thiện và tông truyền. Dù có những dấu hiệu cho thấy sự khác biệt, Hội Thánh vẫn là duy nhất và công giáo. Tôi vẫn thường nhắc các em Lời tuyên tín của Thánh Phêrô: “Thầy là Đức Kytô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Và chính niềm tin vào Đức Kytô, chứ không phải vào ai khác, là niềm khích lệ lớn lao và là sức mạnh vô biên cho các em.

Thứ ba, các em đang sống giữa thời đại có qua nhiều cám dỗ. Chỉ cần một cái click chuột, tất cả thế giới suy đồi hư hoại diễn ra, và dĩ nhiên vì sự yếu đuối em sa ngã dễ dàng. Nhưng các em cũng hiểu rằng chính Chúa là mục tử nhân dũng, và chỉ nơi Chúa các em mới được lấp đầy những khát vọng lớn lao của cuộc đời mình.

Các em biết rằng khi đặt tay lên Sách Thánh mà tuyên thệ trung thành với Đức Tin, các em tự nguyện để cuộc đời mình ràng buộc với Thánh Giá Chúa Giêsu, và nơi đó, các em tìm thấy ân sủng và bình an.

Cũng như các môn đệ ngày xưa, dù thuyền có sóng sánh, dù Đức Giêsu có nằm ngủ, thì các ông vẫn về đến bến bờ bình an. Các em đi có nhọc nhằn, có hoang mang đôi chút, thì với niềm tin và tình yêu vào Thiên Chúa, các em vẫn bước đi vững vàng.

Cầu xin cho các em và các bạn trẻ Công giáo khắp nơi nhìn vào Chúa Giêsu để yêu mến và tin tưởng, nhìn lên Chúa Ba Ngôi để gắn bó với Hội Thánh Chúa, và nhìn về hướng Mẹ Maria để vững tin rằng khi có Mẹ thì đức tin không thể nào nao núng.

Gioan Lê Quang Vinh

Tác giả: Gioan Lê Quang Vinh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!