Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Bài Viết Của
Phaolô Phạm Xuân Khôi
BÀI CA NGƯỜI TÔI TỚ THỨ HAI (49:1-6)
BÀI CA NGƯỜI TÔI TỚ THỨ NHẤT (Is 42:1-9)
NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ VÀ THÁNH THỂ
THÁNH LỄ LÀ GÌ?
TẠI SAO CHÚNG TA CẦN BÍ TÍCH THÁNH THỂ
BÀI GIỚI THIỆU TÀI LIỆU MẦU NHIỆM THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG HỘI THÁNH - CỦA ĐỨC CHA ANDREW COZZENS
BỐN BƯỚC DỄ DÀNG ĐỂ ĐI TỪ SÁM HỐI CHIẾU LỆ ĐẾN CÁCH XƯNG TỘI HẤP DẪN VÀ HIỆU QUẢ
Phục hưng Thánh Thể là Phương Thuốc Giải độc duy nhất cho Chủ Nghĩa Thế tục hôm nay
Giới thiệu 5 Phút Giáo Lý về Thánh Lễ
Sống một Mùa Chay Thánh Thể
Những nét đặc thù của Phục Hưng Thánh Thể
Phục hưng Thánh Thể Cá nhân trong Hành trình Đức tin và Canh tân
TUẦN CỬU NHẬT CẦU NGUYỆN CHO VIỆC PHỤC HƯNG THÁNH THỂ
Giới Thiệu Kế Hoạch Phục Hưng Thánh Thể Toàn Quốc của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ
Thông báo về Khóa Thánh Kinh 120 Tuần ONLINE do ông Phạm Xuân Khôi phụ trách
Dưới đây là nối kết của 3 Videos Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác
Video Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác
MẦU NHIỆM THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG HỘI THÁNH (tài liệu của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC CÔNG GIÁO HOA KỲ)
Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác – Introduction to Theology of the Body
TÂN CHỈ NAN HUẤN GIÁO - CHƯƠNG IV Việc Đào Tạo Giáo Lý Viên
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - Chương 3
THÁCH ĐỐ ĐÀO LUYỆN LƯƠNG TÂM ĐỂ LÀM TÍN HỮU CÔNG DÂN
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - CHƯƠNG II Căn Tính của Việc Dạy Giáo Lý
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - Chương 1
TÂN CHỈ NAM HUẤN GIÁO Của Hội Đồng Giáo Hoàng về Thăng Tiến việc Tân Phúc Âm Hóa
BÀI GIÁO LÝ 5 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 4 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 3 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 2 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 1 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
CHRISTUS VIVIT! - Đức Kitô đang sống! - Tông Huấn cho Giới Trẻ và toàn thể Dân Thiên Chúa
GIỚI TRẺ, ĐỨC TIN VÀ VIỆC PHÂN ĐỊNH ƠN GỌI - THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐẠI HỘI THƯỜNG KỲ THỨ XV - TÀI LIỆU KẾT THÚC
THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐẠI HỘI ĐỒNG THƯỜNG LỆ THỨ XV: GIỚI TRẺ, ĐỨC TIN VÀ VIỆC PHÂN ĐỊNH ƠN GỌI Tài liệu kết thúc (phần 2)
THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐẠI HỘI ĐỒNG THƯỜNG LỆ THỨ XV: GIỚI TRẺ, ĐỨC TIN VÀ VIỆC PHÂN ĐỊNH ƠN GỌI Tài liệu kết thúc (phần 1)
Bài Giáo Lý 2 của ĐTC Phanxicô về Bí Tich Thêm Sức: Ấn Tín của Chúa Thánh Thần
Bài Giáo Lý 1 của ĐTC Phanxicô về Bí Tich Thêm Sức: Làm Chứng cho Đức Kitô.
Bài Giáo Lý 6 của ĐTC Phanxicô về Bí Tích Rửa Tội: Mặc lấy Đức Kitô
Bài Giáo Lý 5 của ĐTC Phanxicô về Bí Tich Rửa Tội: Việc Tái Sinh
Bài Giáo Lý 4 của ĐTC Phanxicô về Bí Tich Rửa Tội: Nguồn mạch sự sống
Bài Giáo Lý 3 của ĐTC Phanxicô về Bí Tich Rửa Tội: Quyền năng chiến thắng sự dữ
DIỄN TỪ CỦA ĐTC PHANXICÔ DÀNH CHO KHÁCH HÀNH HƯƠNG ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI

 

 

Dưới đây là bản dịch bài diễn từ của ĐTC trong buổi lễ Đón Chào và Kinh Tối hôm thứ năm ngày 25 tháng 7 năm2013 ở bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro

* * *

Các người trẻ thân yêu, thân chào!

Trước hết, cha cám ơn tất cả chúng con về việc làm chứng cho đức tin của chúng con cho thế giới lúc này.  Cha luôn luôn nghe nói rằng dân Cariocas không thích lạnh, cũng không thích mưa, nhưng chúng con đang chứng tỏ rằng đức tin của con còn mạnh hơn cái lạnh và cơn mưa. Chúc mừng!  Chúng con là những anh hùng thực sự!

Cha thấy trong chúng con vẻ đẹp của gương mặt trẻ của Đức Kitô và tâm hồn cha tràn đầy niềm vui!  Cha nhớ lại Ngày Giới Trẻ Thế giới đầu tiên ở cấp độ quốc tế, được tổ chức vào năm 1987 tại Á Căn Đình, trong thành phố của cha là Buenos Aires.  Cha vẫn ghi nhớ một cách sống động trong ký ức của cha những lời này mà Chân Phước Gioan Phaolô II nói với các người trẻ: “Cha hy vọng rất nhiều ở chúng con!  Cha hy vọng trên hết là chúng con sẽ đổi mới lòng trung thành của chúng con với Chúa Giêsu Kitô và Thánh Giá cứu độ của Người” (Ngỏ lời với Giới Trẻ, Buenos Aires, ngày 11 tháng tư năm 1987): Insegnamenti, X/1 (1987), p. 1261).

Trước khi tiếp tục, cha muốn tưởng nhở đến tai nạn thảm khốc  Guiana thuộc Pháp, mà những người trẻ đang đi đến những Ngày này đã phải chịu.  Người trẻ Sophie Morinière đã mất mạng, và những người trẻ khác bị thương.  

Cha mời tất cả chúng con giữ một giây phút im lặng và cầu nguyện cho Sophie, cho những người bị thương, và cho gia đình các em.

Năm nay, Ngày Giới trẻ Thế Giới trở lại Châu Mỹ La Tinh lần thứ hai.   Và chúng con, những người trẻ, đã đáp lời mời của ĐTC Bênêđictô XVI bằng một số lượng lớn lao để mừng biến cố này.  Chúng ta hãy hết lòng cám ơn ngài!  Với đấng đã mời gọi chúng ta đến đây hôm nay, chúng ta hãy chào ngài bằng một tràng pháo tay thật lớn.  Chúng con biết rằng trước khi đi Ba Tây cha đã trò truyện với ngài, và cha xin ngài đồng hành với cha bằng cách cầu nguyện cho chuyến tông du của cha.  Ngài đã nói với cha: tôi sẽ đồng hành với ngài bằng cầu nguyện và tôi sẽ ở gần máy truyền hình.  Cho nên, trong lúc này ngài đang nhìn chúng ta.  Cha nhìn vào đám đông lớn này: chúng con quá đông!  Chúng con đã đến từ mọi châu lục!  Chúng con đã đến từ rất xa, không chỉ về địa lý, nhưng còn về quan niệm sống, văn hóa, xã hội và nhân bản.  Nhưng hôm nay chúng con ở đây, hay đúng hơn, tất cả chúng ta cùng nhau ở đây, kết hợp làm một, để chia sẻ đức tin và niềm vui của một cuộc gặp gỡ Đức Kitô, trong việc làm môn đệ Người.  Tuần này, Rio đã trở thành trung tâm của Hội Thánh, trái tim của nó vừa sống động vừa trẻ trung, bởi vì chúng con, chúng con đã quảng đại và can đảm đáp lại lời mời mà Đức Kitô đã đề ra cho chúng con để được ở Người và trở thành bạn hữu của Người.

Chiếc xe lửa của Ngày Giới Trẻ Thế Giới đã đến từ xa và đã đi qua tất cả nước Ba Tây theo các giai đoạn của dự án “Bota Fe – Mặc lấy đức tin!”  Hôm nay xe lửa đã đến Rio de Janeiro.  Từ Corcovado, Đức Kitô Đấng Cứu Chuộc đang giang tay ra và chúc lành cho chúng ta.  Khi nhìn ra biển này, bãi biển và tất cả các chúng con tụ họp ở đây, cha nhớ đến giây phút mà Chúa Giêsu gọi các môn đệ đầu tiên đi theo Người ở bờ Biển Hồ Tibêria.  Hôm nay, Chúa Giêsu cũng lại hỏi mỗi người trong chúng ta: Con có muốn trở thành môn đệ của Thầy không?  Con có muốn làm bạn hữu Thầy khôngi?  Con có muốn trở thành một nhân chứng cho Tin Mừng của Thầy không?  Ở trong trọng tâm của Năm Đức Tin, những câu hỏi này mời gọi chúng ta nhắc lại lời cam kết làm Kitô hữu của mình.  Gia đình và cộng đồng địa phương của chúng con đã chuyển trao cho chúng con món quà cao quý của đức tin, Đức Kitô đã lớn lên trong chúng con.  Hôm nay Người muốn (cha) đến đây để củng cố chúng con trong đức tin này, đức tin vào Đức Kitô hằng sống, Đấng luôn ngự trong chúng con, nhưng cha cũng đến đây để được củng cố bởi sự nhiệt tình của đức tin của chúng con!  Chúng con biết rằng trong cuộc đời của một Giám Mục, có rất nhiều vấn đề cần phải được giải quyết.  Với những vấn đề và những khó khăn này, đức tin của một Giám Mục có thể trở nên buồn.  Thật là xấu xí khi là một Giám Mục buồn!  Thật là xấu xí!  Để cho đức tin của mình không buồn, cha đến đây để được lây lòng nhiệt thành của tất cả chúng con!

Cha ưu ái chào đón tất cả chúng con.  Với tất cả chúng con tụ họp nơi đây từ năm châu, và qua chúng con, cha chào tất cả những người trẻ trên thế giới, và đặc biệt là những người muốn đến Rio de Janeiro mà đã không thể đến được.  Với những người đang theo dõi bằng phát thanh, truyền hình và internet, với tất cả cha nói: chào mừng chúng con đến dự bữa tiệc đức tin này!  Ở một vài nơi trên thế giới, tại thời điểm này, nhiều người trẻ cũng đang kết hợp với chúng ta để cùng chúng ta sống biến cố này: tất cả chúng ta hãy cảm nghiệm việc kết hợp với nhau trong niềm vui, tình bằng hữu và đức tin.  Và chắc chắn điều này: trái tim của cha ấp ủ tất cả chúng con với lòng ưu ái không bờ bến.  Bởi vì điều quan trọng nhất trong ngày hôm nay việc gặp gỡ của chúng con và việc gặp gỡ của tất cả những người trẻ đang theo dõi chúng ta qua các phương tiện truyền thông!  Từ đỉnh núi Corcovado, Đức Kitô Đấng Cứu Chuộc chào đón chúng con và ôm hôn chúng con trong thành phố xinh đẹp Rio này!  

Cha muốn gửi lời chào cách đặc biệt đến Chủ Tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân, Đức Hồng Y Stanislaw Rylko thân yêu và không biết mệt, cùng tất cả những người làm việc với ngài.  Tôi cảm ơn Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta, của São Sebastião do Rio de Janeiro, vì việc chào đón nồng nhiệt dành cho tôi – và tôi muốn nói ở đây rằng dân Cariocas biết rất rõ cách đón chào, họ biết cách tổ chức một buổi đón chào vĩ đại - và tôi cám ơn ngài vì công việc lớn lao được thể hiện với các Giám Mục phụ tá và các giáo phận khác nhau của nước Ba Tây bao la này để cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới này được trở thành sự thực.  Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn của tôi với tất cả các chính quyền quốc gia, tiểu bang và địa phương cùng những người đã làm việc để làm cho thời điểm độc đáo của cuộc cử hành sự hợp nhất, đức tin và tình huynh đệ này được khả thi.  Xin cảm ơn các huynh đệ Giám Mục của tôi, các linh mục, chủng sinh, các tu sĩ và giáo dân đã đi cùng những ngưởi trẻ từ các vùng khác nhau của thế giới, trong cuộc hành hương của các em hướng về Chúa Giêsu.  Với mỗi người trong quý anh chị em tôi xin mở rộng vòng tay trìu mến của tôi trong Chúa Giêsu và với Chúa Giêsu.

Thưa anh chị em và các bạn, chào mừng đến tham dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXVIII ở thành phố Rio de Janeiro tuyệt vời này!

Phaolô Phạm Xuân Khôi chuyển ngữ

http://giaoly.org/vn/ 


 

Tác giả: Phaolô Phạm Xuân Khôi

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!