Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
GIÁM MỤC JOSEPH STRICKLAND: NHỮNG VẤN ĐỀ XÃ HỘI NGÀY NAY

 

Chuyên mục: “TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN”

Bác Sĩ Nguyễn Tiến Cảnh, MD.

chuyển ngữ

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3Cdii78

   

 Giám mục Joseph Strickland thuộc giáo phận Tyler, TX là một mục tử can đảm. Trong một mục mới nhất của tổ chức EDIFY.org, Gm Strickland đã cắt nghĩa rõ ràng và ngắn gọn tại sao Sự Thánh Thiêng của mạng sống con người lại là một vấn đề rất quan trọng trong thời đại chúng ta.

Bài viết này đã được cho lên YouTube/Video và sẽ được trình bày vào tuần sau tại cuộc họp của HĐGM-HK chắc chắn là để bàn về vấn đề mạng sống con người, đồng thời sẽ có tranh luận về “Phép Mình Thánh Chúa một cách rõ ràng mạch lạc” - trong đó có vấn đề khi nào thì người Công Giáo có chức quyền được lên rước Mình Thánh Chúa trong khi vẫn còn cổ vũ cho việc phá thai.

Quí vị có thể bấm vào dưới đây để trực tiếp nghe Giám Mục Strickland nói, và ở dưới là phần chuyển ngữ của Bs Nguyễn Tiến Cảnh.

You can watch Bishop Strickland’s message by clicking HERE.

https://edify.us/video/preeminence/

Mong quí vị theo dõi và xin đừng quên chia sẻ với mọi người. Xin cảm ơn.

    ****

 Có rất nhiều vấn đề xã hội mà chúng ta cần phải chú ý tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ hiện nay và trên khắp thế giới, như vấn đề di dân, kỳ thị chủng tộc, chiến tranh, phá thai và chăm sóc thụ tạo. Vậy tại sao niềm Tin Công Giáo của chúng ta lại đặt một vấn đề xã hội lên hàng ưu tiên trên những vấn đề khác và cho đó là vấn đề xã hội rất quan trọng của thời đại chúng ta? Bởi vì đó là Sự Thật. Nó rất đơn giản. Giáo Hội ngày nay thực sự phục vụ con người trên khắp thế giới bằng tình thương và lòng nhân hậu khi chúng ta can đảm giảng dạy và sống sự thật. Chia sẻ những điều mà Thiên Chúa tỏ lộ cho chúng ta là hành động linh đạo về lòng Chúa thương xót. Quyền được sống vẫn là vấn đề xã hội tối quan trọng bởi vì phá thai là trực tiếp tấn công vào chính sự sống. Một con người sẽ chẳng còn có vấn đề liên hệ nào khác nếu nó bị giết ở trong bụng mẹ. Một lý do khác nữa là số lượng phá thai đã vượt kỷ lục - ở Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ người ta đã cố tình kết liễu mạng sống của hơn 60 triệu hài nhi trước khi chúng được sinh ra. Lý do nữa là mỗi người nam và nữ đều được sinh ra giống như hình ảnh của Thiên Chúa. Vì lý do đó, mỗi người chúng ta đều có nhân phẩm như nhau - ở mọi lứa tuổi và ở mọi giai đoạn của cuộc sống. Các Giám Mục Hoa Kỳ với tư cách là Hội Đồng đã hân hoan cùng nhau đồng ý về vấn đề tối quan trọng này, nhưng cứ mỗi hai năm, truyền thông báo chí lại cố gắng vẽ Hội Đồng Các Giám Mục thành một bức tranh chia rẽ hoặc đang chuẩn bị những cuộc tranh luận cam go về vấn đề tối quan trọng hoặc những vấn đề liên hệ đến phá thai. Cái gì đã xẩy ra vậy?

 

Trước hết, chúng ta phải biết rằng những cuộc tranh luận này không bao giờ lại là tranh luận thần học hay giáo lý. Quyền sống theo vị thế bao gồm hai phương diện, một là giới luật luân lý tối quan trọng hai là nhìn vấn đề được nhìn qua một lăng kính để thẩm xét từng vấn đề một như chính trị, văn hóa, xã hội và kinh tế.

Thứ hai, có những nhóm và những nhà lãnh đạo chính trị muốn gây hoang mang trong dân chúng để cho chúng ta tin rằng Giáo Hội không có tiếng nói thống nhất về quyền sống và thảm họa của việc phá thai. Những nhóm Công Giáo giả hiệu / Fake Catholic groups, như nhóm “Công Giáo thích chọn phá thai / Catholics for choice”, đều được chú ý và những ý kiến trái ngược trong Giáo Hội cũng được trình bày với cùng mức quan trọng và uy quyền như Giáo Hoàng, các Giám Mục và Huấn Quyền. Chiến thuật đánh đổ này cũng đã có thành công một phần nào.

Thứ ba, xuyên suốt giòng lịch sử của Giáo Hội, Giáo Hội cũng có căng thẳng giữa những người muốn Giáo Hội phải liên hệ với thế quyền nhiều hơn và những người muốn thế quyền phải tuân theo cách nhìn của Chúa Kito. Vấn đề cấp bách hiện nay là một trong những chính đảng lớn đã triệt để cổ vũ và yểm trợ phá thai. Do đó, nếu người Công Giáo lên tiếng bảo vệ những đứa trẻ chưa được sinh ra thì Giáo Hội sẽ bị dán ngay cho một nhãn hiệu là phe đảng và làm chính trị bởi những kẻ sợ sẽ bị mất mát rất nhiều. Và nhãn hiệu đó có thể làm giảm khả năng tuyên xưng sứ điệp của Chúa Giêsu một cách hiệu quả. Vậy thì đứng trước tất cả những chuyện đó, người Công Giáo phải làm gì?

Chúng ta phải đặt Chúa Kito lên trên hết. Có nghi ngờ gì về việc Chúa Giêsu nghĩ về việc phá thai không? Đức tin của chúng ta phải đi trước những liên hệ chính trị. Chúng ta phải coi những người cổ vũ phá thai như Chúa Giesu coi họ. Chúa Giesu đến cũng để cứu họ và yêu mến họ. Chúng ta cũng cần phải yêu thương họ, và trình bày sự thật cho họ một cách rõ ràng và với lòng nhân hậu và cầu nguyện cho họ ăn năn trở lại. Không ngỡ ngàng sao được khi mà những người “tai to mặt lớn” chuyên cổ vũ phá thai trở lại với Sự Thật của vấn đề? Chúng ta cũng phải vươn tới để giúp nhiều người đã bị tổn thương tinh thần và tình cảm vì đã tham dự vào hành trình phá thai. Những người nữ/vợ và nam/chồng đã phá hủy con của họ cũng luôn luôn phải đau khổ vô cùng. Có lẽ họ tin rằng Thiên Chúa không bao giờ có thể tha thứ cho họ. Đó là ý nghĩ sai lầm. Nếu bạn đã can dự bằng cách nào đó vào tiến trình phá thai, thì xin biết rằng Chúa Kito luôn hiện diện trong tình khoan dung của Bí Tích Hòa Giải. Xin hãy đến, hãy ăn năn thống hối về những hành động trước đây của bạn, và hãy để cho Chúa Kito tha thứ cho bạn, giải thoát bạn và chữa lành bạn. Sau cùng, chúng ta hãy chấp nhận giảng huấn rõ ràng của Giáo Hội về Mạng Sống con người là Thánh Thiêng chính là một Tặng Phẩm. Một trong những cách thức tốt nhất để sống niềm tin của chúng ta và chăm sóc ơn cứu độ của chúng ta là chia sẻ sự thật với mọi người - hành động để giải thoát con người khỏi bóng tối âm u đem họ về nơi ánh sáng chan hòa.

Trong những giây phút quan trọng này của lịch sử, các bạn muốn đứng lên vì cái gì? Các bạn muốn chết trên ngọn đồi nào? Tôi cảm thấy có nhu cầu cần phải nói cho tất cả chúng ta là những người tin rằng Sự Sống là Thánh Thiêng từ lúc thụ thai cho đến khi chết một cách tự nhiên. Tôi muốn nói cho những trẻ em đó là những trẻ bị sát sinh trước khi chúng có được tiếng nói. Tất cả những vấn đề khác thì chỉ là thứ yếu đối với những em bé chưa được sinh ra. Và nếu nền văn hóa của chúng ta loại bỏ tôi ra, thì tôi muốn chết trên ngọn đồi đó. Tôi là Giám Mục Joseph Strickland thuộc Giáo Phận Tyler, Texas cho chương trình EDIFY.org

Theo Catholic Vote

Life. Faith. Freedom

Nov. 9, 2021

NTC

Hẹn gặp lại

 

 

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!