Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
HUẤN LUYỆN TÌNH DỤC CHO TRẺ EM & KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH?

 

Chuyên mục:

TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN:

 Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH, MD.

 Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3j4IgmK

 

Trước khi đi vào vấn đề tưởng cần nói qua về Kế Hoạch Hóa Gia Đình / Planned Parenthood. Việt Nam ta dịch Planned Parenthood là Kế Hoạch Hóa Gia Đình (KHHGĐ). Kế hoạch này trong thực tế có thực sự biểu hiện đúng với danh xưng đẹp đẽ của nó về Gia Đình không?

Đây là một cơ quan chuyên giúp người phụ nữ về vệ sinh nữ giới, giúp họ hiểu biết về sắc dục và các bệnh truyền nhiễm liên hệ, huấn luyện và giúp các phương tiện để phòng bệnh và chữa bệnh, cách thức ngừa thai, cung cấp thuốc và phương tiện ngừa thai; và nếu rủi ro có thai thì phá thai. Nếu bác sĩ gia đình từ chối phá thai thì họ sẽ chỉ dẫn và giúp đỡ. Đây là công tác chính của kế hoạch đã được chính phủ yểm trợ và cung cấp tài chính.

Bà Monica Cline, một cựu huấn luyện viên về tình dục của chương trình KHHGĐ đã phản đối Chương Trình này. Bà không chấp nhận hành động “tình dục hóa” con trẻ mà không cho cha mẹ chúng biết về “những hình ảnh xấu xa đó”, và khi có thai thì coi những hài nhi chưa được sinh ra không phải là con người mà như là loài vật (dehumanizing).  Bà biết vậy -bà nói- bởi vì bà đã được huấn luyện và dạy bảo tại một cơ quan phá thai lớn nhất nước.

Bà Monica Cline được Kế Hoạch Hóa Gia Đình huấn luyện và đã trở thành chuyên viên huấn luyện về tình dục cho trẻ em của KHHGĐ. Hiện nay bà đã cải đổi tư tưởng và hành động, trở thành một người Bảo Vệ Sự Sống. Bà không còn ủng hộ phá thai, bà đứng hẳn về phía Bảo Vệ Sự Sống. Hiện bà là một luật sư phò sự sống, đồng thời là sáng lập viên của tổ chức lấy Gia Đình làm gốc. Bà tán thành phán quyết của Tòa Án Tối Cao tại Iowa là, tiểu bang có thể ngăn cản Chương Trình huấn luyện tình dục của KHHGĐ khỏi các trường công lập, đã được liên bang cấp ngân khoản.  Bà chỉ trích việc làm của KHHGĐ tại tiểu bang Iowa và trên toàn quốc.

Bà Cline đã nhận ra phán quyết “đặc biệt” của Tòa Tối Cao Iowa trong chương trình Phò Sự Sống hàng tuần của đài truyền hình EWTN thuộc Công Giáo hôm 8-7-2021.

Chương trình huấn luyện con trẻ vể tình dục của chương trình KHHGĐ  thì rất tinh vi và nguy hiểm vô cùng.

“Những chương trình này được thiết lập là để dạy cho trẻ em biết về dục tính / sexuality để chúng trở thành những đứa trẻ thông thạo và ham mê tình dục, sexually active”, -bà nói. Còn những chuyện khác như cố gắng tránh đụng chạm, tình dục trai gái thì họ không bao giờ nhắc tới.

“Những chương trình này nhắm vào việc tình dục hóa con trẻ và dẫn đưa chúng đến phá thai”, bà cẩn thận nhắc lại như vậy. Bà cũng báo động: “giáo duc để hiểu biết về tình dục là chuẩn bị cho con trẻ và dùng chúng như là dụng cụ quảng bá phá thai và dẫn đưa đến phá thai.”

Bà Cline đã được Giám Đốc Huấn luyện tình dục của Chương Trình KHHGĐ tại Austin, Tx hướng dẫn. Một trong những bài học đầu tiên mà bà phải học là “làm sao để sửa chữa, uốn nắn những đứa trẻ đi vào hướng tình dục khi chúng lên 10 tuổi.” “Cần phải để ý quan sát chúng xem dục tính của chúng đã nảy nở và đến độ ham muốn tình dục chưa. Nếu chúng chưa đến mức đó thì rồi chúng sẽ đến mà thôi -thầy dạy của bà nói với bà như vậy. Công tác và trách nhiệm của chúng ta là những nhà giáo dục về tình dục, là dạy cho chúng biết tất cả những hình thức về tình dục để bảo đảm chúng ít gặp nguy hiểm nhất.”

“Triết lý và mục đích của họ là làm cho con trẻ của chúng ta có dục tính cao độ”, bà Cline nhấn mạnh. Họ cho rằng “kiêng kỵ là chuyện khôi hài, và cha mẹ là những rào cản của công tác của họ”,

 Bà Cline đồng ý phá thai làm đổ vỡ gia đình, nhưng bà còn nhấn mạnh thêm: “Tất cả mọi sự đều bắt đầu ở việc giáo dục con trẻ về dục tính, it all begins with sex education”, tức là dẫn đưa chúng tự do đi vào con đường nhục dục vô luân tội lỗi.

Chúng tôi trình bày vấn đề này để quí vị, những bậc cha mẹ, ngay cả giới trẻ biết và hiểu tình trạng hiện nay ở những nước văn minh trên thế giới nó là như vậy, để phòng ngừa hầu tránh khỏi những sa dọa có thể hủy hoại cá nhân, gia đình, xã hội và cả đất nước. Bổn phận của cha mẹ và những nhà giáo dục chân chính nên để ý, quan sát con em mình để hướng dẫn chúng theo đường ngay nẻo chính đúng với Giáo Huấn của Giáo Hội và luân thường đạo lý, phong tục cổ kính của đạo làm người. Không nên để chúng buông thả theo dục tính con người. Còn làm thế nào thì tùy các bậc cha mẹ, tùy hoàn cảnh, tùy địa phương, tùy tôn giáo, tùy giáo dục và lễ phép gia giáo của gia đình. Đối với người Công Giáo, chắc chắn chúng ta không thể quên cầu nguyện, xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và các thánh cầu bầu giúp đỡ.

 Tin sau cùng của Công Giáo

Bà Cline phát biểu: “Cha mẹ bây giờ không còn quyền giáo dục con cái nữa. Chính phủ thay thế cha mẹ, biến chúng thành những kẻ mất nhân tính bởi hành động sắc dục không cần qua hôn phối. Rồi khi có thai thì lại coi những hài nhi chưa được sinh ra không phải là người mà như một con vật hay đồ vật có thể vất bỏ tùy tiện qua hành động phá thai thả giàn.”

 Fleming Island, Florida

July 12, 2021

NTC

Hẹn gặp lại      

 

 

 

 

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!