Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
CHIẾN ĐẤU ĐỂ NÊN THÁNH

 

Suy Niệm Trong Tuần 

Qua bài Phúc Âm Chúa Nhật tuần này (Chúa Nhật XXI TN năm C), Chúa Giêsu dạy chúng ta phải cố gắng vào nước trời bằng cửa hẹp, nghĩa là phải chiến đấu để nên thánh. 

Nếu hỏi tên một vị thánh của thời đại ngày nay thì  nhiều người trong chúng ta sẽ nói là “Mẹ Teresa”. Đúng vậy. Mẹ sinh ra ở Albania và bắt đầu cuộc sống đạo là một nữ tu dòng giảng huấn và được gửi đi làm thầy giáo ở một trường nữ trung học tại Calcutta, Ấn Độ. Nơi đây mẹ đã không thể ngăn cản nổi nỗi xúc động khi nhìn thấy quang cảnh quá nghèo khó đến độ tồi tệ ở bên ngoài ranh giới trường học. Năm 1948, mẹ đã thực sự đáp lại tiếng gọi của lương tâm, bỏ nghể giảng huấn để phục vụ những người bần cùng khốn khổ trong những xóm nghèo ở Calcutta. Chẳng bao lấu một số chị em khác đã đi theo mẹ để làm việc thương người này và mẹ đã lập ra dòng Nữ Tử Thừa Sai Bác Ái.  

Hơn 50 năm sau đó, cả thế giới đã biết danh mẹ, là biểu tượng của tình thương và lòng trắc ẩn. Năm 1979 Mẹ đã được trao tặng giải thưởng Nobel Hòa Bình. Sau khi mẹ qua đời, một cuốc sách của mẹ đã được xuất bản, trong đó là những thư mẹ viết cho bạn bè, bề trên và các linh mục giải tội. Nhờ đó người ta mới khám phá ra một nữ tu nhỏ bé nhưng đầy nghị lực đã trải qua những năm tháng dài trong sa mạc tâm linh. Mẹ đã có lòng khao khát Thiên Chúa rất thâm sâu, nhưng lại cảm thấy như mất niềm tin, thiếu tình yêu và lòng hăng say. Danh tiếng mẹ mối ngày mỗi tăng, nhưng trong ít tuần ngắn ngủi vào năm 1958, niềm tin của mẹ không bình phục trở lại.  Mẹ nói nụ cười của mẹ chỉ là bề ngoài, là cái mặt nạ che dấu những uẩn khúc bên trong, khi mẹ chiến đấu mãnh liệt để nhìn cho ra bất cứ một giá trị nào trong tất cả những công việc nặng nhọc mẹ làm. Nếu không có Thiên Chúa thì cũng không thể có linh hồn, và chúa Giêsu không phải là chúa Kito. Mẹ đã ngừng không cầu nguyện một thời gian bởi vì nó hình như chẳng có ý nghĩa gì cả. Mẹ Teresa bề ngoài coi như đã chết vì hồ nghi vào năm 1997. Những nhà vô thần có tiếng đã từng tuyên bố tất cả niềm tin của các tôn giáo đều là giả vờ và giả dối. 

Tất cả những ai trong chúng ta đã từng chiến đấu với niềm tin thì đều được khuyến khích bởi tính anh hùng của mẹ Teresa. Giống như thánh Gioan Thánh Giá, thánh Teresa thành Avila và nhiều thánh khác, mẹ đã thực hành ước nguyện của Thiên Chúa cho dù bóng tối tinh thần dày đặc bao phủ. Ước nguyện của mẹ khi chết là hủy bỏ những bức thư mẹ đã viết, nhưng Giáo Hội đã quyết định giữ lại. Có lẽ bây giờ chúng ta đã hiểu là tại sao. 

Fleming Island, Florida

August  25, 2013

Nguyễn Tiến Cảnh

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!