Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
“KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TA THÔI THÚC CHÚNG TA PHẢI CÁM ƠN THIÊN CHÚA VÌ ĐÃ BAN CHO CHÚNG TA TẶNG PHẨM QUÍ LÀ ĐTC BIỂN ĐỨC XVI.”

 

PHẢN ỨNG CỦA HY TIMOTHY DOLAN,

CHỦ TỊCH HĐGM-HK

KHI NGHE TIN ĐTC BIỂN ĐỨC XVI TỪ NHIỆM

 

 

Sau khi nghe tin Đức Thánh Cha BIỂN ĐỨC XVI từ nhiệm, rất nhiều Hồng Y, Giám mục và các tổ chức, cá nhân, cơ quan truyền thông nhà nước trên khắp thế giới lên tiếng tỏ vẻ ngạc nhiên, bàng hoàng và luyến tiếc….

 

Sau đây là bản lên tiếng của Đức HY Timothy Dolan của New York kiêm Chủ Tịch HĐGM-HK.

 

                                                 ******

 

Kinh nghiệm của chúng ta thôi thúc chúng ta phải cám ơn Thiên Chúa vì đã ban cho chúng ta tặng phẩm quí là ĐTC BIỂN ĐỨC XVI.”

 

Đức Thánh Cha đã cho chúng ta trái tim dịu hiền của một mục tử, tư tưởng sắc bén của một học giả và sự tin tưởng của một tâm hồn hiệp nhất với Thiên Chúa của ngài trong tất cả mọi công trình mà ngài đã thực hiện. Sự từ nhiệm của ngài cũng là một dấu ấn khác của tấm lòng săn sóc vĩ đại của ngài đối với Giáo Hội. Chúng ta buồn vì ngài sẽ từ nhiệm, nhưng biết ơn ngài vì 8 năm giáo triều cai quản Giáo Hội hoàn toàn vô vị lợi của ngài với tư cách là đấng kế vị thánh Phêrô.

 

Dù đã 78 tuổi khi được chọn làm Giáo Hoàng năm 2005, ngài đã đi ra ngoài để gặp gỡ, tiếp cận với dân chúng, tất cả đều là những giáo dân, trên khắp thế giới. Ngài thăm viếng những kẻ bị đe dọa vì lý do tôn giáo – Do Thái, Hồi, Kitô hữu ở vùng chiến tranh bom đạn Trung Đông, những dân nghèo khổ tuyệt vọng ở Phi Châu và giới trẻ trên khắp thế giới tụ họp nhau lại tại Úc Chấu, Đức quốc, Y Pha Nho và Brazil.

 

Ngài đã khiến cho nhân dân Hoa Kỳ yêu quí của chúng ta hân hoan vui sướng khi ngài đến thăm Washington DC và New York năm 2008.  Với tư cách một chính khách đặc biệt, ngài đã chào đón các nhân vật thẩm quyền tại toà Bạch Ốc. Với tư cách vị lãnh đạo tinh thần, ngài đã hướng dẫn Cộng Đồng Công Giáo cầu nguyện tại Công Viên Quốc Gia, nơi khán đài Yankee và tại Nhà Thờ Chánh Toà St.Patrick. Với tư cách một mục tử cảm thấy đau khổ trong buổi họp riêng đầy xúc động tại văn phòng sứ thần tòa thánh ở Washington, ngài đã đem hết con tim, tâm hồn lắng đọng của ngài để lắng nghe tiếng nói của những nạn nhân bị sách nhiểu tình dục bởi các giáo sĩ.

 

Đức Thánh Cha thường nói đến ý nghĩa của những sự thật đời đời và ngài báo động về tính độc đoán của chủ nghĩa tương đối. Ngài đã dạy đi dạy lại một số giá trị, như mạng sống con người, phải nổi bật trên hết mọi sự. Đó là một sứ điệp đời đời.

 

Ngài đã hiệp nhất mọi người công giáo lại và vươn tới những anh chị em ly giáo với hy vọng lôi kéo họ trở về với Giáo Hội. Hiệp nhất với chúng ta hơn là chia rẽ chúng ta. Ngài đã nói và đã làm.  Đó là sứ điệp đời đời.

 

Ngài lên tiếng cho những người nghèo khổ trên thế giới khi ngài thăm viếng họ; ngài viết về bình đẳng giữa các quốc gia trong những sứ điệp về hòa bình và các tông thư của ngài. Ngài tranh đấu để có được sự chia sẻ những tài nguyên trên thế giới một cách đồng đều hơn và phải tôn trọng những tạo vật được Thiên Chúa dựng nên trong trời đất.

 

Tất cả những ai đã gặp ngài, nghe ngài nói và đọc những bài viết rất trong sáng và sâu sắc thâm trầm của ngài đều cảm thấy mình đã chuyển động và cải đổi. Tất cả những điều ngài nói ngài đều làm. Ngài thôi thúc mọi người  ở khắp mọi nơi để họ hãy nhận biết và tiếp cận trực tiếp với Chúa Giêsu Kitô.

 

Dịp ngài từ nhiệm là những khoảnh khắc rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta với tư cách là công dân thế giới. Kinh nghiệm của chúng ta thúc giục chúng ta phải cám ơn Thiên Chúa vì đã ban cho chúng ta tặng phẩm quí là Đức Thánh Cha Biển Đức XVI. Hy vọng của chúng ta cũng thúc giục chúng ta cầu nguyện để Hồng Y Đoàn dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Linh sẽ lựa chọn một đấng kế vị xứng đáng có thể đương đầu được với những thách đố hiện nay trên thế giới.

 

 

Washington DC, Feb.11, 2013

Cardinal Timothy Dolan of NewYork

President of USCCB

 

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!