Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
JB. Nguyễn Hữu Vinh
Bài Viết Của
JB. Nguyễn Hữu Vinh
Hội Đồng Giám mục Việt Nam khóa XIII: Những ưu tư và hy vọng
NÉT VĂN HÓA TỪ MÔI TRƯỜNG CÔNG GIÁO: GIÁO LÝ CHẾ NGỰ LÒNG THAM LAM
Giaó Phận Hưng Hóa: Lang Thíp, gian nan con đường đem Tin Mừng cứu rỗi các linh hồn
Những động thái mới với giáo dân Công giáo ở Thành phố Sơn La
Giáo xứ Văn Hạnh: Tuần chầu lượt đầy lửa mến với chủ đề Công lý – Hiệp thông.
Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Đức, người đã làm thay đổi nhận thức của đàn chiên.
Sĩ tử đến trường thi trong vòng tay nhân ái
GP Lạng Sơn – Cao Bằng: Thánh lễ truyền chức cho tân linh mục Dòng Chúa Cứu thế
HAI PHIÊN TOÀ CÁCH 2.000 NĂM: BƯỚC LÙI CỦA NỀN PHÁP LÝ
HỒNG Y PHAOLO GIUSE PHẠM ĐÌNH TỤNG: RA ĐI KHI MONG ƯỚC CÒN CHƯA TRỌN
MIẾNG ĐÒN NHỎ CỦA SỰ THẬT – CÔNG LÝ – HOÀ BÌNH, ĐẠI HOẠ CỦA TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM
Đất nhà thờ làm công viên - đất công viên làm khách sạn: Hai động thái của một hành trình
Trở lại vùng quê của những người nghèo không biết Tết – bức tranh tương phản của chủ chăn và “đầy tớ”
Hiểm hoạ cho sự thống nhất của Giáo hội Việt Nam – điều lo ngại đã thành hiện thực
Sinh viên giáo phận Vinh: Giao lưu đầu xuân và cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hoà Bình
CHIẾC TRỐNG SẤM LỚN NHẤT VIỆT NAM ĐÃ VANG LÊN HỒI TRỐNG GIỤC GIÃ CẦU NGUYỆN CHO SỰ THẬT – CÔNG LÝ – HOÀ BÌNH.
Giáo phận Hưng Hoá: “Niềm vui trên núi rừng Tây Bắc” hay nỗi đau trong lòng người Giáo dân?
Tản mạn Noel 2008 - Sơn La: Chuyện lạ có thật
CẢM NHẬN TRƯỚC NOEL 2008 Ở HÀ NỘI
Vụ Thái Hà: Vài ghi nhận sau phiên sơ thẩm
RỰC SÁNG LỬA HIỆP THÔNG – CẦU NGUYỆN CHO NẠN NHÂN THÁI HÀ
Hà Nội lụt: Cơn hoạn nạn để hiểu tận lòng quan
NHỚ NGUYỄN TRÃI: ĐEM ĐẠI NGHĨA ĐỂ THẮNG HUNG TÀN
Lại chuyện được mất ở Tòa Khâm sứ, Thái Hà
ĐÔI ĐIÈU VỀ NHỮNG SAI LẦM VÀ BÀI HỌC CẤP THIẾT
GIẢI PHÁP NÀO THẤU TÌNH , ĐẠT LÝ CHO VỤ VIỆC THÁI HÀ?
HÃY ĐỂ CÂU CHUYỆN THÁI HÀ MỘT HỒI KẾT CÓ HẬU
Thái Hà – Điều gì sẽ đến sau dùi cui, roi điện và hơi cay?
BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG: ĐỔ DẦU VÀO LỬA – THỬ THÁCH VỚI GIÁO DÂN THÁI HÀ
Cầu nguyện – Người ao ước và những kẻ sợ hãi
“BIẾT THÌ THƯA THỐT” – MỘT VÍ DỤ BI HÀI VỀ TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC
DÒNG CHÚA CỨU THẾ - XỨ THÁI HÀ VÀ NHỮNG CÂU HỎI TẠI SAO?
TÒA KHÂM SỨ - KHẢ NĂNG NÀO SẼ ĐẾN?
TẠI SAO tờ báo “NGƯỜI CÔNG GIÁO VIỆT NAM” LẠI XUYÊN TẠC THƠ của LINH MỤC VÕ THANH TÂM?
NẾU VÌ CẦU NGUYỆN MÀ CÓ AI PHẢI ĐI TÙ, TÔI SẼ ĐI THAY
MỘT VÒNG TRÒN ĐANG KHÉP KÍN VÀ NHỮNG SUY TƯ
ĐÊM KHÔNG NGỦ Ở TÒA KHÂM SỨ - CHẾT BÊN MẸ, CON SỢ CHI
ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN VÀ CÁCH HÀNH XỬ CỦA MỘT NHÀ NƯỚC “DÂN CHỦ - PHÁP QUYỀN”?
CÓ NHỮNG NGƯỜI NGHÈO KHÔNG BIẾT TẾT
SINH VIÊN GIÁO PHẬN VINH: GIAO LƯU ĐẦU XUÂN VÀ CẦU NGUYỆN CHO SỰ THẬT – CÔNG LÝ – HOÀ BÌNH

Trong hai ngày 05-06 Tết Kỷ Sửu, sinh viên Giáo phận Vinh đã tụ hội về Giáo xứ Lập Thạch để giao lưu đầu xuân với giới trẻ và giáo dân, cùng nhau cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hoà Bình.

Giáo xứ Lập Thạch thuộc Giáo hạt Cửa Lò, xã Nghi Thạch, Nghi Lộc, Nghệ An, cách Tòa giám mục Xã Đoài gần 20 km về phía Đông Nam, có khoảng 4.000 tín hữu và nằm trong vùng nông nghiệp. Tình cảm giáo dân ở đây thật vô cùng ấm áp và mến khách.

Linh mục quản xứ Phaolô Nguyễn Xuân Tính cho chúng tôi biết: Tinh thần giáo dân ở đây rất kiên vững và mạnh mẽ. Những ngày qua, khi Giáo hội đứng trước những sự kiện nóng bỏng, giáo xứ ở đây đã hiệp thông với Tổng Giáo phận Hà Nội bằng nhiều cách thiết thực, việc cung cấp các thông tin đến giáo dân và những người ngoài công giáo được thực hiện hết sức tự giác và có hiệu quả cao. Bảng tin Giáo xứ luôn có những thông tin và bài viết phản ánh kịp thời những sự kiện xảy ra trong Giáo phận và Giáo hội Việt Nam cũng như Giáo hội Hoàn vũ. Nhờ vậy sự hiểu biết của bà con được nâng lên nhiều và qua đó đã ngăn chặn được phần lớn những thông tin xuyên tạc của hệ thống truyền thông nhà nước qua các vụ việc Thái Hà và Toà Khâm sứ, nhất là qua cơn cuồng loạn của hệ thống thông tin nhắm vào Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt kính mến.

Trong hai ngày 5 và 6 tết Kỷ Sửu toàn thể sinh viên Giáo phận Vinh và những cựu sinh viên đang công tác tại Hà Nội, Sài Gòn và một số nơi khác đã được Giáo xứ đăng cai tập trung về đây.

Những anh chị em sinh viên và cựu sinh viên về đây những ngày này để cùng tạ ơn Thiên Chúa một năm qua đã ban xuống cho họ sự bình an và nhất là sự đoàn kết nhất trí tạo nên sức mạnh của cộng đồng sinh viên Giáo phận Vinh tại nơi mình công tác và học tập.

Nhất là cộng đồng sinh viên Giáo Phận Vinh tại Hà Nội năm vừa qua đã rất đoàn kết, có nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ nhau trong học tập, động viên chia sẻ với nhau những giá trị của cuộc sống và giảm thiểu các cơ hội tiêu cực dễ nảy sinh trong môi trường xã hội và giáo dục hiện nay. Đặc biệt trong các biến cố ở Tổng Giáo phận Hà Nội, sinh viên Vinh đã tỏ ra can đảm, đoàn kết cùng hợp tác với nhau nhiệt tình trong các công việc hữu ích. Những chương trình giao lưu học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau cũng như các công việc ở các giáo xứ mà sinh viên tham gia đã làm họ có sự gắn kết keo sơn và có nhiều hiệu quả.

Tại Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, sinh viên Giáo phận Vinh đã cùng nhau hoàn thành xuất sắc chương trình trang trí sống động chào đón Noel và các tiết mục văn nghệ mừng Giáng sinh đầy ấn tượng.

Những hoạt động của nhóm sinh viên Giáo phận Vinh tại Hà Nội năm qua đã để lại nhiều cảm phục trong cộng đồng dân chúa Hà Nội về đức tin mạnh mẽ và những hành động thiết thực có nhiều ý nghĩa và hiệu quả.

Trong những ngày gặp mặt này, họ cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm học tập và vượt qua những khó khăn, thử thách với cuộc sống xã hội hiện nay, cùng nhau thống nhất loại trừ những tiêu cực trong học tập và đời sống xã hội nơi mình có mặt.

Giáo xứ Lập Thạch đã dành cho cộng đồng sinh viên sự ưu ái và mến khách hiếm có trong những ngày đầu xuân, các bạn trẻ giáo xứ đã thoải mái giao lưu và học hỏi ở các bạn sinh viên những vướng mắc của mình trong cuộc sống hàng ngày, trong học tập cũng như trong những mối quan hệ xã hội.

Linh mục quản xứ Phaolo Nguyễn Xuân Tính đã vui mừng chào đón các bạn và tạo những điều kiện tốt nhất cho cuộc tụ họp này, các Thánh lễ đã được tiến hành cầu cho cộng đồng ngày càng lớn mạnh về số lượng và tăng mạnh mẽ về chất lượng.

Tối 05 tết, toàn thể cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên, giới trẻ vào giáo dân đã cùng nhau thắp nến cầu nguyện hiệp nhất cho Sự thật – Công lý – Hoà bình, đó là những nhu cầu khẩn thiết hiện nay để làm vững mạnh Giáo hội, làm cho đất nước thăng tiến và dân tộc tiến bộ.

Rời Lập Thạch, chúng tôi cứ mang mãi một ấn tượng tốt đẹp về những miền quê, những giáo xứ, giáo họ đã sinh ra và nuôi nấng các sinh viên là tương lai của Giáo hội và của đất nước. Nơi đây cũng là những hậu phương vững chắc cho các thành viên của cộng đồng này được yên tâm và kiên vững trên con đường mình đang đi cũng như các hoạt động đã được xác định là chính đáng và đúng đắn.

Chúng ta xin dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện tha thiết nhất cho cộng đồng này để họ ngày càng vững mạnh, tạo nên đội ngũ trí thức công giáo thực sự có đủ tài năng và lòng nhiệt tình xây dựng Giáo hội và đất nước ngày càng lớn mạnh và tươi đẹp, tiến bước vững chắc theo kịp con đường của thế giới tiến bộ.

Hà Nội ngày 09 tết Kỷ Sửu.

J.B Nguyễn Hữu Vinh

 

 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả: JB. Nguyễn Hữu Vinh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!