Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Giuse Trần Đình Thụy
Bài Viết Của
Lm. Giuse Trần Đình Thụy
Sống Mùa Vọng Với Thánh Giuse
Để Hiểu và Yêu Mến Thánh Cả Giuse Hơn
Những Bài Suy Niệm Trong Năm Đặc Biệt Về Thánh Giuse
ĐỂ HIỂU VÀ YÊU MẾN THÁNH CẢ GIUSE HƠN    Attach file

Cũng vì năm kính Thánh Cả, tôi cố gắng hoàn thành tập viết này với tựa đề “Để Hiểu và Yêu Mến Thánh Cả Giuse Hơn”

Tập sách được chia làm hai phần: Tìm hiểu và áp dụng. Nhiều tư liệu thần học, tu đức về Thánh Cả chính tôi trước đây cũng chưa để ý, chưa biết. Phần khá lớn tôi “tóm dịch” trong cuốn Saint Joseph của Mgr. Cristiani, Paris 1962; tham khảo một số tác giả khác, nhất là cuốn Thánh Giuse Trong Phúc Âm của Châu Thuỷ, New Orleans, USA 1989 và một số trang mạng.

Phần tìm hiểu rất phong phú với các trích dẫn, rất nhiều ích lợi cho các học viên. Qua kinh nghiệm làm giám học tại ĐCV Thánh Quí, Cần Thơ, tôi thấy: “các môn học phải dẫn đến tu đức” (học hiểu nhưng phải dẫn vào đời sống tu đức).

Phần áp dụng thì cần thiết cả cho giới trí thức (biết à sống), cả cho giới bình dân qua các hình thức thực hiện lòng sùng kính Thánh Giuse.

Nhiều người nghiên cứu, nhiều người học hiểu và nhất là mọi người đều “sống lòng sùng kính Thánh Cả”; với tôi, “đó là một phép lạ”.

Cùng hiểu thêm để yêu mến Thánh Cả hơn.

Chúc mọi người tìm thấy nơi “Nagiarét” của mình tình yêu và phúc lành của Thánh Cả trong Mùa Xuân sắp đến.

   Đón Xuân Tân Sửu 2021

Lm. Gs. Trần Đình Thụy

...Xin mở file kèm Attach file

Tác giả: Lm. Giuse Trần Đình Thụy

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!