Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phêrô Phạm Văn Trung
Bài Viết Của
Phêrô Phạm Văn Trung
Khao khát gặp Chúa Giêsu
Chết đi để sống tình yêu đích thực
Niềm vui trong tình xót thương của Thiên Chúa
Thiên tính hiển vinh của Chúa Giêsu.
Suy niệm và sống Mùa Chay Thánh
Kẻ thù ngày nay và Nước Trời ngày mai
Trở lại cuộc đời thanh sạch
Tin cậy và phó dâng mọi sự cho Chúa
Cầu nguyện suy niệm dành cho những người dễ bị phân tâm
Hơn cả sự chữa lành
Bài học về thẩm quyền
Chúng ta tìm thấy Chúa ở đâu?
CHÚA QUAN TÂM TÔI LÀ AI, NGÀI KHÔNG QUAN TÂM TÔI CÓ GÌ.
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC KÊU GỌI NÊN THÁNH
Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu
Hãy chọn Chúa Kitô và bước đi theo Ngài
Hãy thờ phượng Đức Vua
Đón Chúa theo gương mẫu của Mẹ Maria
Niềm vui được ánh sáng Chúa Kitô chiếu rọi
Cảm nghiệm niềm vui trong Chúa Kitô
Sám hối, thú tội và thanh tẩy đời sống để đón Chúa đến
Hãy canh chừng, hãy thức tỉnh
VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU CỦA VUA NHÂN LÀNH
ĐỜI SỐNG ĐẠO HẠNH VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT THA NHÂN
TẨY TRẮNG ÁO MÌNH TRONG MÁU CON CHIÊN
LÀM CHO NHỮNG YẾN BẠC SINH LỢI GẤP ĐÔI
TẠI SAO CHÚNG TA LẠI CHẾT?
NGỌN ĐÈN HẾT DẦU VÀ CƠN BUỒN NGỦ
PHỤC VỤ TRONG KHIÊM NHƯỜNG
KINH THÁNH CÓ ĐỀ CẬP DẾN LUYỆN NGỤC KHÔNG?
SỰ HIỆP THÔNG CỦA CÁC THÁNH
YÊU THƯƠNG LÀ LUẬT CAO TRỌNG NHẤT
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
BỔN PHẬN ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA VÀ NGHĨA VỤ ĐỐI VỚI XÊDA
Mặc y phục lễ cưới trong tiệc cưới Con Thiên Chúa
“Cuộc đối thoại trên đường đi Emmau” - Suy niệm tĩnh tâm của LM Timothy Radcliffe, OP, dành cho Thượng Hội đồng
Suy niệm tĩnh tâm của Thượng Hội đồng: “Tình bạn”
CHĂM SÓC GIA NGHIỆP CỦA THIÊN CHÚA
Suy niệm tĩnh tâm của Thượng Hội đồng: “Vẫn hy vọng mặc dầu không còn gì để hy vọng”
BẨY BÀI HỌC VỀ SỰ THÁNH THIỆN HÀNG NGÀY TỪ THÁNH JOSEMARÍA ESCRIVÁ

 

 

Chuyên mục:

TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN 

Phêrô Phạm Văn Trung chuyển ngữ

Tác giả: Joseph Ignatius Elizondo, www.catholicexchange.com 

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3wT7MTd

 

Lương thực của Thầy là thi hành ý muốn của Đấng đã sai Thầy, và hoàn tất công trình của Ngài (Gioan 4: 34). Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, kêu gọi mỗi người và mọi người nên thánh; Ngài yêu cầu mỗi người và tất cả mọi người hãy yêu mến Ngài: trẻ già, độc thân hay đã kết hôn, khỏe mạnh và ốm yếu, có học và không có học, bất kể họ làm việc gì hoặc ở đâu.

Sự thánh thiện lạ thường trong điều bình thường

Thánh Josemaría Escrivá là vị thánh của sự thánh thiện hàng ngày. Thật vậy, Thánh Gioan Phaolô II đã gọi ngài là “vị thánh của đời thường” vì sứ điệp của ngài cho rằng tất cả các tín hữu đều có thể đạt được sự thánh thiện và trở nên một vị thánh. Thánh Josemaría đã dạy rằng sự thánh thiện hàng ngày như vậy có thể cho phép vô số người gặp gỡ Chúa ngay tại nơi họ đang ở.

Lời kêu gọi nên thánh này có thể đạt được! Chúng ta đôi khi chùn bước trước điều này. Chắc chắn, chúng ta biết đó là những lời dạy về đức tin của chúng ta, nhưng điều đó có vẻ như là mẹ đẻ của tất cả những cú sút xa khó trúng đích. Thậm chí một vài năm trước, tôi có thể sẽ nhăn nhó khi nghĩ về sự thánh thiện cho mọi người. Tôi nghĩ, ái chà, dĩ nhiên rồi, nếu đó là sự thật, thì tại sao thế giới lại chia năm xẻ bẩy như thế? Chiến tranh, tham nhũng, chết chóc, v.v. — nếu sự thánh thiện quá dễ dàng, vậy tại sao thế giới lại tồi tệ như vậy?

Tất nhiên, như Thánh Josemaría đã dạy tôi, nên thánh không bao giờ dễ dàng. Chắc chắn đó là một mục tiêu cao cả, nhưng đó cũng là điều chúng ta có thể đạt được. Nên thánh là một nỗ lực cả đời. Nó chắc chắn sẽ gây tổn thương và đòi hỏi sự hy sinh. Nhưng con đường nên thánh có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ đưa chúng ta đến niềm vui vĩnh cửu: điều đó có thể thay đổi thế giới.

Như Thánh Josemaría đã giảng:

· Nhằm mang lại sự bình an, bình an đích thực cho các tâm hồn; Để biến đổi trần thế và tìm kiếm Thiên Chúa, Chúa chúng ta, trong thế giới và qua mọi sự trong trần thế, sự thánh thiện cá nhân là không thể thiếu.

Thế giới của chúng ta có thể lợi ích rất nhiều từ sự bình an đích thực đó. Mặc dù chúng ta có thể không giải quyết được nhiều, hoặc bất cứ vấn đề nào của thế giới, nhưng chúng ta có thể mang lại một sự thánh thiện vui vẻ vào cuộc sống của chính chúng ta và cuộc sống của những người lân cận.

Dưới đây là một số bài học về sự thánh thiện từ Thánh Josemaría Escrivá mà tôi thấy hữu ích và biến đổi trong cuộc sống của chính mình. Tôi hy vọng những bài học ấy khuyến khích bạn đọc tác phẩm của vị linh mục thánh thiện này, nhưng tôi cũng hy vọng bạn sẽ ghi nhớ những bài học này và bước ra ngoài để thay đổi và định hình thế giới.

1. Sự thánh thiện bắt đầu trong lời cầu nguyện

Con đường dẫn đến sự thánh thiện là con đường cầu nguyện; và lời cầu nguyện phải bén rễ và lớn lên trong tâm hồn từng chút một, giống như hạt giống bé nhỏ sau này phát triển thành cây có nhiều cành.

2. Sự thánh thiện dành cho mọi người

Sự thánh thiện không dành cho một số ít người có ưu quyền. Thiên Chúa kêu gọi tất cả chúng ta. Ngài mong đợi tình yêu từ tất cả chúng ta - từ tất cả mọi người, dù họ ở đâu; từ tất cả mọi người, bất kể trạng thái của họ trong cuộc sống, nghề nghiệp hoặc công việc của họ. Đối với cuộc sống hàng ngày mà chúng ta đang sống, dường như rất bình thường, có thể là một con đường dẫn đến sự thánh thiện: không nhất thiết phải từ bỏ vị trí của mình trên trần thế để tìm kiếm Chúa… bởi vì tất cả các con đường trên trần thế đều có thể là cơ hội cho một cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô.

3. Bổn phận trở nên thánh thiện

Mỗi ngày hãy ý thức bổn phận trở thành một vị thánh của mình. - Một vị thánh! Và điều đó không có nghĩa là làm những điều kỳ lạ. Điều đó có nghĩa là một cuộc chiến đấu hàng ngày trong cuộc sống nội tâm và trong việc hoàn thành nghĩa vụ của bạn một cách dũng cảm cho đến cuối cùng.

4. Sự thánh thiện ẩn chứa trong điều bình thường

Thiên Chúa đang kêu gọi bạn phục vụ Ngài trong và ngoài các hoạt động bình thường, vật chất và thế tục của đời sống con người. Ngài đợi chúng ta mỗi ngày, trong phòng thí nghiệm, trong phòng mổ, trong doanh trại quân đội, trên ghế trường đại học, trong nhà máy, trong xưởng, ngoài đồng, trong nhà và trong tất cả bức tranh bao la của công việc. Hãy hiểu rõ điều này: có một điều gì đó thánh thiện, một điều gì đó thần thánh, ẩn chứa trong những tình huống bình thường nhất, và việc khám phá ra điều đó là tùy thuộc vào mỗi bạn.

Khi đức tin thực sự sống động trong tâm hồn, người ta khám phá ra rằng để theo Chúa Kitô, người ta không cần phải bước ra khỏi khuôn mẫu bình thường của cuộc sống hàng ngày, thay vào đó, sự thánh thiện cao cả mà Thiên Chúa mong đợi ở chúng ta phải được tìm thấy ở đây và bây giờ trong những điều nhỏ nhặt của mỗi ngày.

5. Chúng Ta Có Thể Thờ  Phượng Cả Ngày.

Hãy tiếp tục chiến đấu để Thánh Lễ trên Bàn Thờ thực sự trở thành trung tâm và gốc rễ của đời sống nội tâm của bạn, và vì vậy cả ngày của bạn sẽ biến thành một hành động thờ phượng - một phần mở rộng của Thánh Lễ bạn đã tham dự và là bước chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Cả ngày của bạn sau đó sẽ là một hành động thờ phượng tràn ngập khát vọng, viếng Thánh Thể và dâng hiến công việc chuyên môn và cuộc sống gia đình của bạn…

6. Cuộc sống hàng ngày là sứ mệnh của chúng ta

Cuộc sống hàng ngày là khung cảnh thực sự cho cuộc sống của bạn với tư cách là Kitô hữu. Sự tiếp xúc bình thường của bạn với Thiên Chúa diễn ra ở nơi có đồng nghiệp, niềm khao khát, công việc và tình cảm của bạn. Ở đó, bạn có cuộc gặp gỡ hàng ngày với Chúa Giêsu Kitô. Chính giữa những gì thuộc về vật chất nhất của trần thế, chúng ta phải thánh hóa chính mình, phục vụ Thiên Chúa và toàn thể nhân loại.

7. Chúng ta đã trở thành những vị thánh trong cuộc chiến của chúng ta

Kiên trì theo con đường của bạn cho dù điều gì xảy ra; hãy kiên trì, vui vẻ và lạc quan, bởi vì Chúa đang muốn quét sạch mọi trở ngại. Hãy nghe tôi nói: Tôi khá chắc chắn rằng nếu bạn chiến đấu, bạn sẽ là một vị thánh!

Phêrô Phạm Văn Trung,

Hẹn gặp lại

 


Tác giả: Phêrô Phạm Văn Trung

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!