Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phêrô Phạm Văn Trung
Bài Viết Của
Phêrô Phạm Văn Trung
Mục Tử Nhân Lành đến để chúng ta được sống
“Anh em đến mà ăn!” (Làm sáng tỏ mầu nhiệm của thức ăn trong cuộc đời Chúa Giêsu)
Một cuộc viếng thăm bất ngờ tuyệt vời
Phục Sinh và Ý Nghĩa Cuộc Đời (Chi tiết từ “Sự phục sinh” (1715) của Sebastiano Ricci.)
Cái chết không chiến thắng
Tin vào Chúa Phục Sinh đòi hỏi một thái độ xác tín
Chúa Kitô trút bỏ mọi vinh quang bằng lòng chịu chết vì yêu thương
Chúng ta là một dân tộc Phục Sinh
Khao khát gặp Chúa Giêsu
Chết đi để sống tình yêu đích thực
Niềm vui trong tình xót thương của Thiên Chúa
Thiên tính hiển vinh của Chúa Giêsu.
Suy niệm và sống Mùa Chay Thánh
Kẻ thù ngày nay và Nước Trời ngày mai
Trở lại cuộc đời thanh sạch
Tin cậy và phó dâng mọi sự cho Chúa
Cầu nguyện suy niệm dành cho những người dễ bị phân tâm
Hơn cả sự chữa lành
Bài học về thẩm quyền
Chúng ta tìm thấy Chúa ở đâu?
CHÚA QUAN TÂM TÔI LÀ AI, NGÀI KHÔNG QUAN TÂM TÔI CÓ GÌ.
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC KÊU GỌI NÊN THÁNH
Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu
Hãy chọn Chúa Kitô và bước đi theo Ngài
Hãy thờ phượng Đức Vua
Đón Chúa theo gương mẫu của Mẹ Maria
Niềm vui được ánh sáng Chúa Kitô chiếu rọi
Cảm nghiệm niềm vui trong Chúa Kitô
Sám hối, thú tội và thanh tẩy đời sống để đón Chúa đến
Hãy canh chừng, hãy thức tỉnh
VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU CỦA VUA NHÂN LÀNH
ĐỜI SỐNG ĐẠO HẠNH VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT THA NHÂN
TẨY TRẮNG ÁO MÌNH TRONG MÁU CON CHIÊN
LÀM CHO NHỮNG YẾN BẠC SINH LỢI GẤP ĐÔI
TẠI SAO CHÚNG TA LẠI CHẾT?
NGỌN ĐÈN HẾT DẦU VÀ CƠN BUỒN NGỦ
PHỤC VỤ TRONG KHIÊM NHƯỜNG
KINH THÁNH CÓ ĐỀ CẬP DẾN LUYỆN NGỤC KHÔNG?
SỰ HIỆP THÔNG CỦA CÁC THÁNH
“CÁC THÁNH LÀ CẦU NỐI GIỮA THIÊN CHÚA VÀ CON NGƯỜI”, ĐỨC GIÁO HOÀNG NÓI

 

 

Kathleen N. Hattrup

Đức Phanxicô kêu gọi các tín hữu cầu thay nguyện giúp như những cầu nối - như Chúa Giêsu, Môsê và các vị thánh - cho những kẻ độc ác, những kẻ tội lỗi tồi tệ nhất và những kẻ cầm đầu tham nhũng.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã sử dụng lời cầu nguyện của Môsê vào suy tư của Ngài trong buổi tiếp kiến chung ngày 17 tháng 6, Ngài lưu ý đến việc Mô-sê tiên trưng cho Đức Kitô trong vai trò là người cầu thay nguyện giúp, và làm thế nào tất cả các vị thánh, khi bắt chước Chúa Giê-su, được kêu gọi  thái độ cầu thay nguyện giúp này.

Ngay cả khi người dân đã phạm tội và tạo ra con bê vàng như một thần tượng, Môsê đã cầu thay cho họ, với tư cách là cầu nối”. Giữa con người và Thiên Chúa, “ông ở giữa, Đức Giáo Hoàng nói. Ông là một người cầu thay nguyện giúp: cho dân tộc của ông, cho máu thịt của ông, cho lịch sử của ông, cho dân tộc của ông và vì Thiên Chúa là Đấng đã kêu gọi ông. Ông là cầu nối”.

Đức Phanxicô lưu ý rằng từ pontifex có nghĩa là cầu nối, và đây là ơn gọi cho các linh mục.

Giải thích lời cầu nguyện của Môvới Thiên Chúa, Ngài nói: “Các chủ chăn là cầu nối giữa dân, là người  họ thuộc về, và Thiên Chúa, là Đấng mà họ thuộc về qua ơn gọi. Đây là những gì Môsê là. “Xin Chúa tha thứ cho tội lỗi của họ! Nhưng nếu Chúa không làm thế, thì hãy xóa tên con ra khỏi cuốn sách mà Chúa đã viết. Con không muốn đi trước với giá phải trả là dân của mình”.

Và đây là lời cầu nguyện mà các tín hữu chân chính phải trau dồi trong đời sống tâm linh của mình. Ngay cả khi họ cảm nghiệm những thiếu sót của con người và khoảng cách của họ với Thiên Chúa, trong lời cầu nguyện họ không lên án những thiếu sót đó, họ cũng không phủ nhận những thiếu sót đó. Thái độ cầu thay nguyện giúp là phù hợp với các vị thánh, khi bắt chước Chúa Giêsu, là những chiếc cầu nối giữa Thiên Chúa và dân của Ngài. Môsê, theo nghĩa này, là nhà tiên tri vĩ đại đầu tiên nói về Chúa Giêsu, Đấng ủng hộ và cầu thay nguyện giúp cho chúng ta (xem Giáo lý Giáo hội Công giáo, 2577).

ngày nay cũng vậy, Chúa Giêsu là pontifex, Ngài là cầu nối giữa chúng ta và Chúa Cha. Và Chúa Giêsu đã cầu thay cho chúng ta, Ngài chỉ cho Chúa Cha thấy những vết thương là giá trả cho ơn cứu rỗi của chúng ta và Ngài đã cẩu thay cho chúng ta. Và Môsê là hình ảnh của Chúa Giêsu hôm nay cầu nguyện cho chúng ta, cầu thay cho chúng ta.

Môsê kêu gọi chúng ta cầu nguyện với cùng một sự nhiệt tình như Chúa Giêsu, để cầu thay cho thế giới, để nhớ rằng bất chấp tất cả những nhược điểm của thế giới đó, nó vẫn thuộc về Thiên Chúa.

Mọi người đều thuộc về Thiên Chúa. Những tội nhân tồi tệ nhất, những người xấu xa nhất, những nhà lãnh đạo tham nhũng nhất, họ là con cái của Thiên Chúa, và Chúa Giêsu cảm nhận điều này và cầu thay cho mọi người. Và thế giới sống và phát triển nhờ phúc lành của người công chính, nhờ lời cầu nguyện xin lòng thương xót, lời cầu nguyện xin lòng thương xót này,  các vị thánh, người công chính, người cầu thay, linh mục, giám mục, giáo hoàng, giáo dân, bất kỳ người được rửa tội nào, không ngừng dâng lên thay cho nhân loại, ở mọi nơi và mọi thời trong lịch sử.

Chúng ta hãy nghĩ về Môsê, người cầu thay nguyện giúp. Và khi chúng ta muốn kết án một ai đó và chúng ta trở nên tức giận trong lòng...nổi giận là tốt, điều đó có thể tốt cho sức khỏe - trong khi kết án thì không làm được gì tốt lành, chúng ta hãy cầu thay nguyện giúp cho gười đó; Điều này sẽ giúp chúng ta rất nhiều.

 

[1]Ôi Trái Tim Chí Thánh, nguồn mạch Lòng thương Xót, đang tuôn ra những luồng ánh sáng tràn ngập các ân sủng khôn lường trên toàn thể nhân loại, con van xin Chúa cho các linh hồn tội li.

 

Ôi Chúa Giêsu, xin hãy nhìn đến cuộc khổ nạn đắng cay của Chúa, mà đừng để cho một linh hồn nào phải hư mất, bởi vì ơn cứu rỗi Máu Thánh Chúa đã đổ ra cho chúng con là cái giá quá đắt Chúa phải trả. Ôi Chúa Giêsu, khi nghĩ đến cái giá Chúa phải trả cho chúng con bằng Máu Thánh Chúa, con vui mừng vô hạn, vì chỉ cần một giọt máu của Chúa cũng đủ cho phần rỗi nhân loại. Mặc dù tội lỗi là vực sâu thăm thẳm của những yếu hèn và vong ơn bội nghĩa, chúng không thể nào cân xứng được với giá Chúa đã phải trả cho chúng con. Bởi vậy xin hãy để cho mọi linh hồn tín thác vào cuộc tử nạn của Chúa và đặt hy vọng vào Lòng Thương Xót của Ngài. Bởi vì Lòng Thương Xót Chúa không hề từ chối một người nào. Trời đất có thể đổi thay, nhưng lòng thương xót Chúa sẽ không bao giờ cạn kiệt.


Chúa ơi ! Hồn con bốc cháy niềm vui vô bờ bến khi con suy tưởng tới sự tốt lành lân ái của Chúa. Ôi! Chúa Giêsu, con mong muốn đem mọi linh hồn tội lỗi tới chân Chúa để họ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa đến muôn đời. Amen.

 

Phêrô Phạm Văn Trung, 

từ https://aleteia.org/2020/06/17/

Tác giả: Phêrô Phạm Văn Trung

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!