Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phêrô Phạm Văn Trung
Bài Viết Của
Phêrô Phạm Văn Trung
Một cuộc viếng thăm bất ngờ tuyệt vời
Phục Sinh và Ý Nghĩa Cuộc Đời (Chi tiết từ “Sự phục sinh” (1715) của Sebastiano Ricci.)
Cái chết không chiến thắng
Tin vào Chúa Phục Sinh đòi hỏi một thái độ xác tín
Chúa Kitô trút bỏ mọi vinh quang bằng lòng chịu chết vì yêu thương
Chúng ta là một dân tộc Phục Sinh
Khao khát gặp Chúa Giêsu
Chết đi để sống tình yêu đích thực
Niềm vui trong tình xót thương của Thiên Chúa
Thiên tính hiển vinh của Chúa Giêsu.
Suy niệm và sống Mùa Chay Thánh
Kẻ thù ngày nay và Nước Trời ngày mai
Trở lại cuộc đời thanh sạch
Tin cậy và phó dâng mọi sự cho Chúa
Cầu nguyện suy niệm dành cho những người dễ bị phân tâm
Hơn cả sự chữa lành
Bài học về thẩm quyền
Chúng ta tìm thấy Chúa ở đâu?
CHÚA QUAN TÂM TÔI LÀ AI, NGÀI KHÔNG QUAN TÂM TÔI CÓ GÌ.
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC KÊU GỌI NÊN THÁNH
Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu
Hãy chọn Chúa Kitô và bước đi theo Ngài
Hãy thờ phượng Đức Vua
Đón Chúa theo gương mẫu của Mẹ Maria
Niềm vui được ánh sáng Chúa Kitô chiếu rọi
Cảm nghiệm niềm vui trong Chúa Kitô
Sám hối, thú tội và thanh tẩy đời sống để đón Chúa đến
Hãy canh chừng, hãy thức tỉnh
VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU CỦA VUA NHÂN LÀNH
ĐỜI SỐNG ĐẠO HẠNH VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT THA NHÂN
TẨY TRẮNG ÁO MÌNH TRONG MÁU CON CHIÊN
LÀM CHO NHỮNG YẾN BẠC SINH LỢI GẤP ĐÔI
TẠI SAO CHÚNG TA LẠI CHẾT?
NGỌN ĐÈN HẾT DẦU VÀ CƠN BUỒN NGỦ
PHỤC VỤ TRONG KHIÊM NHƯỜNG
KINH THÁNH CÓ ĐỀ CẬP DẾN LUYỆN NGỤC KHÔNG?
SỰ HIỆP THÔNG CỦA CÁC THÁNH
YÊU THƯƠNG LÀ LUẬT CAO TRỌNG NHẤT
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN TẬN HIẾN CHO THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU?


 

Philip Kosloski | Ngày 17 tháng 6 năm 2020

 

Sự sùng kính liên quan đến một lời cầu nguyện tận hiến, nhưng quan trọng hơn là cam kết sống một cuộc sống đạo hạnh kết hợp với Chúa Giêsu Kitô.

Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu đã có từ xưa, lấy cảm hứng từ các đoạn Kinh Thánh khác nhau. Tuy nhiên, một sự sùng kính đặc biệt hơn đã được Thánh nữ Margarita Maria Alacoque cổ võ vào thế kỷ 17, gồm cả việc tận hiến hoàn toàn cho Thánh Tâm Chúa Giêsu .

Việc sùng kính do Thánh Margarita Maria Alacoque cổ võ nhằm mục đích hợp nhất các tín hữu Kitô giáo gần gũi hơn với Chúa Giêsu, theo gương thánh Gioan tông đồ, người đã nghiêng trên ngực [Chúa Giêsu] trong bữa tiệc ly (Gioan 21,20) .

Hình ảnh nghỉ ngơi trên Trái tim của Chúa Giêsu đã trở thành động lực chính của sự tận hiến này, tượng trưng cho mối quan hệ sâu sắc hơn với Chúa Giêsu.

Sách hướng dẫn về lòng đạo đức bình dân giải thích các yêu cầu thiêng liêng mà lòng sùng kính này đòi hỏi, đặc biệt là hành động hiến dâng chính mình cho Trái tim Chúa Giêsu.

Lòng sùng kính Thánh Tâm là một cách diễn tả tuyệt vời mang tính lịch sử về lòng thành kính của Giáo hội đối với Chúa Kitô, là Phu QuânChúa của Giáo hội: lòng sùng kính đó kêu gọi một thái độ hoán cải và đền đáp cơ bản, về tình yêu và lòng biết ơn, sự cam kết làm việc tông đồ và sự dâng hiến cho Chúa Kitô và công trình cứu độ của Ngài.

Tận hiến chính mình cho Chúa Giêsu Kitô là cam kết sống cuộc sống của bạn với Chúa Giêsu Kitô, thực hiện một lời hứa với chủ đích hoán cải cuộc sống và hành vi của mình bằng tình yêu.

Thánh Gioan Phaolô II đã khẳng định thành phần thiết yếu này của việc sùng kính, Ngài đã nêu bật nó trong bức thư Nhân dịp kỷ niệm 100 năm dâng hiến loài người cho Trái tim Cực thánh Chúa Giêsu .

Mọi thành viên của Giáo hội đều được mời gọi xem việc thánh hiến như là sự trao ban và ràng buộc chính mình với Chúa Giêsu Kitô , Vua của những người con hoang đàng, vua của tất cả những người đang chờ đợi được dẫn dắt vào ánh sáng của Thiên Chúa và của vương quốc của Ngài”... TTrái tim Chúa Kitô, trái tim của con người học biết ý nghĩa chân thực và độc nhất của cuộc đời và số mệnh của mình là như thế nào, để hiểu giá trị của một đời sống Kitô hữu đích thực, để giữ cho mình khỏi những biến động hẳn có của trái tim con người và hợp nhất Tình yêu con thảo dành cho Thiên Chúa với tình yêu dành cho người lân cận.

Vì lý do này, người ta thường đề nghị người Công giáo đi xưng tội  trước khi thực hiện hành vi hiến dâng chính thức, từ bỏ tội lỗi và đón nhận cuộc sống đạo hạnh mới.

Bên cạnh những khuyến nghị mang tính giáo thuyết hơn, cũng có một số lời cầu nguyện tận hiến khác nhau nói lên mong muốn của bạn sống hiệp nhất với Chúa Giêsu. Thường thì lời cầu nguyện này được đọc trong khi quỳ trước một hình ảnh hoặc biểu tượng của Thánh Tâm, giúp bạn hình dung những gì bạn sắp làm.

Dưới đây là một lời cầu nguyện tận hiến được Thánh Margarita Maria Alacoque viết tóm tắt những yếu tố cơ bản của việc sùng kính này, đặt toàn bộ bản thân của bạn vào Trái Tim của Chúa Giêsu:


“Lạy Chúa, con xin dâng trót linh hồn và thân xác con, sự sống, các việc làm, các sự khốn khó con chịu cho Trái Tim Chúa. Con cũng dâng mọi tài năng trong ngoài của con để kính mến và làm vinh danh Chúa. Con xin làm mọi việc vì kính mến Trái Tim Chúa, quyết xa tránh mọi tội phạm đến Trái Tim Chúa.

 

Con xin nhận Trái Tim Chúa làm tình yêu của con. Xin Trái Tim nhân lành của Chúa che chở con ở đời này, để con lo việc rỗi linh hồn cho chắc. Xin tha các tội con phạm khi còn sống, và bênh chữa con trong giờ chết.

 

Lạy Trái Tim nhân lành, xin bênh vực con trước mặt Đức Chúa Cha, và cứu con khỏi cơn giận của Người. Con yếu đuối lắm, nên con trông cậy Trái Tim Chúa hay thương vô cùng phá tan mọi nết xấu, mọi sự trái ngược cùng Trái Tim Chúa trong bản thân con, xin đốt lửa kính mến trong tâm hồn con, để từ nay con luôn kính mến Chúa, chẳng còn làm mất lòng Chúa nữa.

 

Con xin Chúa ghi khắc tên con thật sâu vào Trái Tim Chúa, vì dù sống hay chết, con chẳng còn coi sự gì hơn Chúa nữa. Amen”.

 

https://aleteia.org/2020/06/17/how-do-you-consecrate-yourself-to-the-sacred-heart-of-jesus/?utm_campaign=NL_en&utm_source=daily_newsletter&utm_medium=mail&utm_content=NL_en  

 

Phê-rô Phạm Văn Trung chuyển ngữ.

Tác giả: Phêrô Phạm Văn Trung

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!