Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
NGƯỜI „KẺ TRỘM“


 

Hôm thứ ba tuần vừa rồi mình đi khám bệnh tại Klinik Mainz. Khi ra về mình ghé chợ mua vài thứ cần dùng và chút rau, trái cây tươi. Khi ra quầy trả tiền thì cái bóp không còn trong Rücksach nữa.

 Kẻ trộm là ai, mình không biết được. Lúc đó mình ngẩn ngơ một chút và tự trách mình sao không cẩn thận để bị „ kẻ trộm“ có thề thò tay vào mà lấy mất cái bóp. Lúc bấy giờ mình cũng hốt hoảng đôi chút và xin lỗi người tính tiền cùng những khách hàng đứng đàng sau mình. Mình định lại tâm hồn cho  bình tĩnh, hít thở hơi thật sâu và dài rồi đi đến Văn Phòng của chợ trình báo cho họ biết, xong mình rồi chợ đi đến Văn Phòng  Cảnh Sát Thành Phố để làm giấy tờ khai rõ về sự mất mát này.

Đến tối, làm phút hồi tâm, mình cầu nguyện cho anh/chị „kẻ trộm“  đó,  xin Chúa Giêsu cho họ biết rằng, khi họ trộm tiền của người khác chắc là họ vui lắm, vì họ được cái phần mà họ không phải vất vả làm ra. Nhưng, thật tội nghiệp cho họ vì họ không biết rằng họ làm như thế là tự ăn trộm nhân cách của họ và cả cái niềm vui ngắn ngủi đó, sau đó có trở thành một tiếng thở dài không?.  Cũng thật tội nghiệp cho mình vì mình thì cũng chẳng dư giả gì, thôi thì tháng này bớt bớt chút tiền mỗi khi đi chợ.

Người „kẻ trộm“ này có khi nào nghĩ rằng mình ăn trộm tiền của người khác là mình đang hủy hoại cuộc sống của mình không ? Chắc họ cũng có những phiền muộn và những sợ sệt trong cuộc sống của họ!? Họ có thể cũng túng thiếu nên làm càn chăng? Họ cũng sợ bị bất bị đi tù, sợ người khác biết là họ là người „kẻ trộm“!?

Tất cả giấy tờ tùy thân mọi thứ mất hết, cả giấy tờ của ông xã nữa chứ. Thế là mất một tuần sau đó chạy hết Tòa Hành Chánh đến Nhà Băng và Cơ Quan Bảo Hiểm Sức Khỏe trình giấy của cảnh sát viên chứng nhận,  để làm lại giấy tờ. Thời gian này phải chờ khoảng từ hai đến ba tuần mới có thể nhận được các giấy tờ đó.

Suy tư

 Mình nhận thấy người „kẻ trộm“ này lấy mất đi tiền bạc và sự an bình của mình. Nhưng chính họ cũng là „kẻ trộm“ nhân cách và sự hổ thẹn của chính họ.

Những người vu khống kẻ khác, họ cũng là người „kẻ trộm“ nhân cách và danh dự của người khác và của chính họ.  

Những ông chủ trả lương không xứng đáng với công sức của nhân viên cũng  là người „kẻ trộm“  mồ hôi, sức lao động của người khác, và ông chủ này cũng là người „kẻ trộm“ nhân cách và danh dự của ông ta.

Bậc làm cha mẹ mà thiếu bổn phận nuôi dạy con cho nên người, họ cũng là người „kẻ trộm“ lấy cắp tuổi thơ của con mình.

Bậc làm con, khi cha mẹ đau yếu hay già lão cô đơn mà không ngó ngàng đến, không thăm viếng an ủi, cũng là người „kẻ trộm“ chữ hiếu hạnh của chính họ.

Suy tư một chút như vậy, nhìn lại chính mình thì về phương diện nào mình cũng có thiếu sót đối với tha nhân thì chính mình cũng là người „kẻ trộm“. Thương thay!

Elisabeth Nguyễn (31.7.2020)

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!