Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Dã Quỳ
Bài Viết Của
Dã Quỳ
Sự Thật…Gây Phẫn Nộ!
Chân Dung Gia Chủ Tốt Lành...
VỮNG BƯỚC TRONG ĐỨC TIN.
Tình Yêu Khỏa Lấp Hận Thù
Yêu Thương Là Chu Toàn Luật
Sứ Mệnh của Kitô Hữu: Là Muối và Ánh Sáng
Vì Nước Trời...
Thấy Và Làm Chứng
Ánh Sao Dẫn Đường
TÌNH YÊU GIÁNG TRẦN
ĐỪNG NGẠI... THỰC THI Ý CHÚA
CANH THỨC VÀ SẴN SÀNG CHỜ ĐÓN CHÚA.
ÁNH MẮT VÀ TIẾNG GỌI CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG
LẠY CHÚA, XIN THƯƠNG XÓT CON
MỘT ĐỜI TÍN TRUNG
TIN CHẮC CHÚA NHẬM LỜI
TỎ LÒNG BIẾT ƠN
LẠY CHÚA, XIN THÊM ĐỨC TIN CHO CHÚNG CON
PHÚ HỘ VÀ HÀNH KHẤT LAZARÔ THỜI NAY...
HÃY LÀ QUẢN GIA TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN
NHỮNG MONG ƯỚC CỦA CHIÊN...
THIÊN CHÚA LUÔN THA THỨ
TRỞ THÀNH MÔN ĐỆ CỦA CHÚA
KHIÊM TỐN BAO NHIÊU CŨNG CHẲNG ĐỦ
CHIẾN ĐẤU ĐỂ VÀO CỬA HẸP NƯỚC TRỜI .
ƯỚC MONG LỬA YÊU THƯƠNG BÙNG LÊN
THÁI ĐỘ CẦN CÓ CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU TRƯỚC NHỮNG VẤN ĐỀ XÚC PHẠM THIÊN CHÚA VÀ CHỐNG PHÁ GIÁO HỘI.
PHÚC CHO AI TỈNH THỨC TRONG PHỤC VỤ
LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT THIÊN CHÚA.
CHỌN ĐIỀU CHÚA MUỐN
THẤY VÀ CHẠNH LÒNG THƯƠNG
Bình An, Hành Trang Của Người Truyền Giáo
Chọn Lựa Dứt Khoát
PERSON - CHIẾC MẶT NẠ
Anh Em Bảo Thầy Là Ai?
TÌNH YÊU PHỦ LẤP MUÔN TỘI LỖI
CHẠNH LÒNG THƯƠNG
TRÁI TIM THỔN THỨC
THÁNH THỂ, TẶNG VẬT TÌNH YÊU
MẦU NHIỆM THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHẠNH LÒNG THƯƠNG

 

Tin Mừng Chúa Nhật X Thường Niên. (Lc 7, 11-17)

Chúa Giêsu là Thiên Chúa tình yêu, Người đến để an ủi và lau khô giọt lệ của những ai đang khóc. Người đã xao xuyến khi nhìn thấy cảnh một bà góa đưa đứa con duy nhất của mình đến nghĩa trang. Lòng trắc ẩn của Chúa đã thúc đẩy Người làm một việc mà chỉ duy Người mới có thể thực hiện là trao lại cho bà góa ấy đứa con đang sống.

Thật là đẹp khi chúng ta chiêm ngắm cách Thiên Chúa bày tỏ lòng thương xót của Ngài qua Chúa Giêsu Kitô - Dung nhan lòng thương xót của Chúa Cha. Mặc dù người mẹ góa không nài xin Chúa và cũng không ai dám mơ ước điều kỳ diệu này: người thanh niên có thể được cứu sống lại. Thế nhưng, lòng thương xót của Chúa đã chạm đến bà và con bà: "Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương."(Lc 7,13) Chúa Giêsu đã diễn tả con tim của Người qua lời nói an ủi "Bà đừng khóc nữa!" và những cử chỉ "lại gần, sờ vào quan tài, truyền cho người thanh niên chỗi dậy, trao anh ta cho bà mẹ."(x. Lc 7, 13-15)

Một cách nào đó, tất cả mỗi chúng ta cũng là những kẻ cần và rất cần lòng thương xót của Chúa chạm đến trên bệnh tật, tội lỗi, cái chết về tâm hồn...của chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy nài xin Chúa chạnh lòng thương cứu chữa và cứu sống chúng ta. Đồng thời chúng ta cũng biết khiêm tốn 'dừng lại, để Chúa đến gần và chạm vào ta'. Vì nếu ta nhận biết mình đau yếu, cần được chăm sóc và chữa lành thì Chúa mới có thể đến gần ta và đụng chạm vào ta được. Vậy hãy cầu xin Chúa ban cho ta ân sủng biết mở lòng ra, hoàn toàn tín thác vào quyền năng và tình xót thương của Chúa.

Chúa Giêsu yêu thương chúng ta và Người chỉ muốn giải thoát chúng ta khỏi mọi nỗi đau thương. Vì thế, khi đến trần gian, Người đi khắp nơi rao giảng, chữa lành bệnh tật thể xác và băng bó, an ủi những thương tích tâm hồn. Đứng trước những đau khổ của chúng ta, Chúa cảm động và mãi chạnh lòng thương. Khi ở bên mộ của anh Lazarô: Chúa đã khóc và thổn thức trong lòng. (x. Ga 11, 35.38) Người muốn cứu sống tất cả, muốn lau khô nước mắt và xóa tan đi những sầu não của chúng ta. Chính vì vậy, lòng thương yêu của Chúa không dừng lại ở đó mà Người muốn đi xa hơn đó là cứu chúng ta khỏi chết đời đời nhờ cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa, chúng ta sẽ được sống muôn đời cùng Chúa trong Nước Trời. Sẽ không còn sự chết, chẳng còn tang tóc, nước mắt hay sầu khổ nữa.(x. Kh 21,4)

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn được nghe những lời mà Chúa đã nói với bà góa "Đừng khóc nữa!" Nhưng thực tế cuộc sống của chúng ta đầy dẫy những khổ đau, tang tóc...! Chúng ta nghe nhiều những lời than phiền: Nếu có Thiên Chúa...Nếu Thiên Chúa tốt lành thì... sẽ không có tất cả những khốn khổ này, hay thì Người sẽ cứu tôi khỏi những đau đớn kia! Chúng ta tin và chắc chắn một điều: Thiên Chúa tốt lành và Người dựng nên vũ trụ này thật tốt đẹp. Người yêu thương nhân loại và dựng nên con người chỉ vì yêu thương nên Người mong con người được hạnh phúc, an vui. Thế nhưng suốt dọc dài lịch sử nhân loại, ta đã nghe và nhìn thấy chính con người tự gây nên những bất hạnh, đau khổ cho nhau và cho chính mình. Khổ đau ấy là hậu quả của chính ta hay của những người đi trước chúng ta tạo nên. Vì vậy ta không thể tố cáo Thiên Chúa và đổ lỗi cho Người những gì chính ta làm.

Kế hoạch của Thiên Chúa là muốn cứu chúng ta và ban cho ta sự sống vĩnh cửu. Trần gian này chỉ là cõi tạm. Cuộc sống của chúng ta ở trần gian có hạn và mọi sự sẽ qua đi, những khổ đau cũng không tồn tại. Vậy chúng ta tin cái chết chỉ là cửa ngõ để bắt đầu bước vào cuộc sống đời sau "Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại, tôi tin vào sự sống đời sau." Với mỗi người Kitô hữu, chúng ta tận dụng những đau khổ đời này để rèn luyện đức tin và lòng mến của ta vào Chúa. Những gian truân khổ đau của ta ở đời này sẽ trở thành niềm vui và phần thưởng mai sau nếu ta biết cầu xin ân sủng Chúa thánh hóa và trợ giúp ta đón nhận. Chúng ta hạnh phúc vì có Chúa luôn ở bên ban ơn trợ giúp ta như lời Thánh Phaolô khẳng định:"Người luôn nâng đỡ ủi an chúng ta trong mọi cơn gian nan thử thách, để sau khi đã được Thiên Chúa nâng đỡ, chính chúng ta cũng biết an ủi những ai lâm cảnh gian nan khốn khó." (2Cr 1,4)

Thiên Chúa gom tất cả chúng ta vào trong Lòng Thương Xót của Ngài, để rồi từ tình yêu vô biên luôn đi trước của Ngài (x.1Ga 4,10), chúng ta thấm nhuần tình yêu, lòng trắc ẩn của Chúa và học biết yêu thương, nâng đỡ như Ngài. Như những người chứng kiến việc Chúa làm cho con bà góa đã kinh sợ, tôn vinh ngợi khen Chúa; chúng ta cũng nhận ra biết bao ân sủng mà Chúa đã ban cho chúng ta quá sự chờ mong. Chúa dành riêng chương trình cứu độ cho từng người chúng ta, cứu chúng ta khỏi chết muôn đời mà chúng ta chẳng đáng lãnh nhận. Chúng ta hãy biết cảm tạ Chúa và cảm nhận sâu xa tình yêu lớn lao Chúa dành cho ta. Hãy ở lại trong tình yêu của Chúa và để tình yêu Chúa nuôi dưỡng, chữa lành, bổ sức cho ta trên hành trình dương thế. Như vậy, đến lượt mình, với lòng biết ơn Chúa, chúng ta cũng biết trao tặng lòng xót thương của Chúa cho tất cả những người thân trong gia đình ta, cho những bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp nơi công sở...mà ta hiện diện. Có như thế, tình yêu của Chúa càng lớn lên trong ta và ta mới thực sự là những môn đệ của Chúa Giêsu, là người của Thiên Chúa Tình yêu.

Lạy Chúa Giêsu, xin chạnh lòng thương xót chúng con và xin biến đổi chúng con mỗi ngày nên giống Chúa hơn. Amen.

Dã Quỳ

Tác giả: Dã Quỳ

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!