Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Huệ Minh
Bài Viết Của
Huệ Minh
ĐẠO DIỄN “BÊN TRONG VỎ KÉN VÀNG” VÀ ...
NHỎ BÉ THÔI! NHỎ BÉ THÔI!
NGHE VÀ LỜ !
ĂN CHAY TRỌN NGHĨA
HÃY ĐỂ CHO LỜI CHÚA SINH HOA KẾT QUẢ
XIN CHO CON MÃI MÃI LÀ VAI PHỤ
NỮ VƯƠNG BAN SỰ BÌNH AN
ĐỪNG THƯƠNG MẠI HÓA
CÁCH NHÌN VÀ CHỌN LỰA CỦA THIÊN CHÚA
LOAN BÁO TIN MỪNG NHƯ CHA THÁNH ĐAMINH
ĐỪNG NẢN VỚI KHUYẾT ĐIỂM, HÃY ĐỨNG DẬY NHƯ GIACÔBÊ
BÀI HỌC SUỐT ĐỜI CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU
ĐỪNG TỰ MÃN ĐỂ SÁM HỐI
DỨT KHOÁT
HÃY KIÊN VỮNG NHƯ HAI VỊ TÔNG ĐỒ
NGÀI LỚN LÊN CÒN TÔI NHỎ LẠI (LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ)
ĐỪNG PHÔ TRƯƠNG & GIẢ TẠO
NIỀM VUI THĂM VIẾNG
ĐÓN TIẾP CHÚA QUA THA NHÂN
HÃY LÀ CHỦ CHĂN NHÂN LÀNH
ĐỪNG XÔI THỊT VỚI CHÚA NỮA
GẶP CHÚA GIỮA ĐỜI THƯỜNG
YÊU NHU THẦY ĐÃ YÊU
VÀO THÀNH ĐỂ HOÀN TẤT ƠN GỌI ĐỜI MÌNH (Chúa Nhật Lễ Lá - KÍNH NHỚ CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA)
CHẦU THÁNH THỂ THỨ NĂM TUẦN THÁNH 2019
ĐỨNG DẬY VÀ ĐỪNG PHẠM TỘI NỮA
THÁNH GIUSE, BẠN THANH KHIẾT ĐỨC MARIA
HÃY SÁM HỐI VÀ TIN VÀO TIN MỪNG
ĐỪNG ĐẠP ĐỔ NGƯỜI KHÁC
THẦY LÀ AI ?
TRAO VÀO TAY CHÚA CÔNG VIỆC CỦA MÌNH
LOẠI BỎ THÁI ĐỘ KHINH THƯỜNG
NHẬN RA GIÁ TRỊ CỦA NGƯỜI KHÁC
NGƯỜI HÙNG PHAOLÔ
NHỜ MẸ ĐẾN VỚI CHÚA
ĐỪNG DÙNG QUYỀN LỰC MÀ THỐNG TRỊ
HÃY TỎA CHIẾU ĐỜI MÌNH
ĐÓN NHẬN ĐAU KHỔ
LỜI MỜI GỌI SÁM HỐI CỦA GIOAN
GIÊSU – VUA TÌNH YÊU
LÒNG NHẠT – LÒNG MẶN

          

Thời tiết đã đành, khí hậu đã đành nhưng đắng lòng nhất vẫn là khi con người nhạt lòng với nhau.

          

“Anh” ở đầu sông “em” cuối sông ! Tiếc rằng khi lòng của “anh” nhạt nên bao nhiêu nước mặn em đành hưởng.

          

Giữa cái chợ đời là như vậy, giữa cõi nhân gian là như thế  ! Khi con người ta khép lòng lại với nhau thì đời nó vốn mặn càng thêm mặn.

          

Giữa cơn khát nước ngọt của nhiều người, bỗng dưng xuất hiện tấm lòng của một cô Tiên năm 2016. Cô Tiên 2016 này có tấm lòng thật “mặn” giữa nhiều tấm lòng “nhạt giữa cuộc đời.  

          

Chuyện là như thế này : “Bà Nguyễn Thị Hưởn ở Bến Tre có một giếng nước ngọt. Trong đợt thiên tai hạn hạn và nhiễm mặn đang xảy ra ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, giếng nước của bà có thể "rót ra vàng". Nếu bà tham, bà có thể bán mỗi can nước ngọt với giá vài chục nghìn đồng và kiếm được một số tiền kha khá. Nhưng bà viết hai chữ "Cho Nước" bằng vôi trắng thật to, và hễ ai đến xin nước thì bà lại ra giếng bơm nước miễn phí cho họ. 

          

Hình ảnh của “cô Tiên” 2016 này ở Bến Tre chắc có lẽ làm cho nhiều tấm lòng phải suy nghĩ về hình ảnh sẻ chia của “cô Tiên” tên Hưởn. Có tấm lòng “mặn” với người nghèo xung quanh mình nên cô Tiên Hưởn đã làm như vậy. Cô đã cho đi mà không hề toan tính thiệt hơn. Trong khi đó, có quá nhiều tấm lòng nhạt đã khép lòng lại với người nghèo.

          

Mới sáng hôm qua, một MC Công Giáo khá nổi tiếng điện thoại cho tôi. Đầu dây bên kia giọng đúng chất của một MC dễ thương.

          

Anh sẻ chia với tôi rằng lẽ ra đến chia sẻ với người nghèo ở vùng nọ nhưng trục trặt cơ chế “xin – cho” để rồi lần này Anh và nhóm bạn chuyển hướng về Bến Tre.

          

Càng chia sẻ, càng thấy nhóm của Anh thật hay và đáng trân trọng. Anh kể rằng trong nhóm của Anh, khi đi làm từ thiện thì tự mỗi người trong nhóm trích tiền bỏ ống của mỗi người. Quy định của nhóm là mỗi ngày mỗi người bỏ vào ống quỹ 10 ngàn đến 20 ngàn. Nhóm đi từ thiện là tự thân đi chứ không xin ở ngoài. Cạnh đó, điều hay của Nhóm là đến chia sẻ tận tay gia đình nghèo chứ không tập trung một nơi nào đó để gọi tên phân phát như một số nơi vẫn làm.

          

Trước khi gác máy, Anh còn cẩn thận nói thêm : “Nhóm của em tụi nó kỳ lắm ! Càng đi đến vùng nghèo, gia đình khó khăn tụi nó càng thích à nha !”.

          

Tiếng người trên điện thoại không còn nữa nhưng những tấm lòng “mặn” của Nhóm vẫn còn đọng lại trong lòng người nghe.

          

Sáng nay, giật mình khi xem dòng chia sẻ của anh chàng ca sĩ thân quen Phan Đình Tùng. Anh đã đưa người Công Giáo đến gần với Chúa hơn qua tâm tình anh gửi gắm trong các ca khúc Làm Dấu, Khúc Ca Tạ ơn .... Chia sẻ của Anh Tùng như thế này : 

 

Nhiều người hỏi em. Sao em là ca sỹ nổi tiếng mà không đi hạng Thương Gia cho nó sướng.

 

Dạ. Em không đi là vì 2 lý do sau:

 

1. Em là ca sỹ chứ không phải Thương Gia. Máy bay có hạng Thương Gia chứ đâu có hạng Ca Suỹ. Hahaha...

 

2. Em không phải Thương Gia nhưng em thương người. Mặc dù em nổi tiếng nhưng khả năng tài chánh của em vẫn chưa cho phép em bay hạng Thương Gia. Thay vì em cố bỏ ra số tiền gấp 4,5 lần hạng phổ thông để bay hạng Thương Gia cho nó sướng hoặc cho nó oai như người ta thì em xin bay hạng Thương Người (hạng Phổ Thông) để tiết kiệm tiền, số tiền đó em giúp trẻ em nghèo, như vậy em thấy vui hơn. Vì theo em nghĩ, trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, giúp trẻ em nghèo tức là em cũng góp phần giúp cho đất nước mình có một tương lai tốt đẹp hơn. Đúng không cả nhà? Nếu ai nói không đúng thì em cũng xin bó tay.

 

PS: 1 chút cảm xúc khi lần đầu tiên em được hãng United Airlines nâng hạng cho em lên hạng Thương Gia khi bay đường dài từ Denver (Mỹ) đến Tokyo (Nhật Bản).

          

Hóa ra rằng giữa cuộc đời này có những người thích khoe mẽ, khoe xe, khoe nhà, khoe cửa đó lại có những tấm lòng “mặn” với người nghèo.

          

Nhân dịp mừng sinh nhật của mình, Phan Đình Tùng không tổ chức rầm rộ. Anh tìm đến với mái ấm Mai Tâm – nơi đang cưu mang những mảnh đời bất hạnh – để chia sẻ cùng quý cha Dòng Camilo đang coi sóc.

          

Buồn bởi ngày nay người ta chạy theo vật chất, chạy theo đồng tiền thì có những người lại cố gắng tằn tiện để sẻ chia.

          

Đời là như thế ! Có người lòng nhạt đi vì ích kỷ bon chen nhưng cũng có những tấm lòng mặn để biết sẻ chia với những người bất hạnh.

          

Và rồi, cũng chỉ biết xin ơn trên cho lòng mình cũng biết “mặn” như cô Tiên Hưởn, như nhóm của anh chàng MC dễ thương, như anh ca sĩ Phan Đình Tùng cũng như nhiều tấm lòng “mặn” khác để cho đời này bớt lạt.

          

“Từ đây người biết thương người, từ đây người biết yêu người” (tâm tình của cố nhạc sĩ Văn Cao trong ca khúc Mùa Xuân Đầu Tiên) vẫn còn vang vọng giữa cuộc đời. Và cũng xin từ đây người biết yêu người, người biết mặn lòng với người để sẻ chia cho những mảnh đời nghèo khổ, bất hạnh xung quanh ta.

Tác giả: Huệ Minh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!