Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
Bài Viết Của
Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
Thầy Là Cây Nho Thật (Chúa Nhật V thường niên )
Mục Tử Nhân Lành (Chúa Nhật IV thường niên)
XIN CHÚA ĐỒNG HÀNH VỚI CON
BÓNG TỐI VÀ ÁNH SÁNG
THANH TẨY ĐỀN THỜ
CHÚA HIỂN DUNG
CON ĐƯỜNG HY VỌNG
ĐI THEO CHÚA
LỄ MÂN CÔI, SUY NIỆM KINH KNH MỪNG
Sách Ngôn Sứ Isaya Diễn Ca
ĐỨC TIN VÀ TỈNH THỨC
CHUYỆN BÀ RUTH, MỘT THOÁNG NHÌN KHÁI QUÁT
HỠI SATAN, HÃY LUI RA ĐÀNG SAU THẦY!
BÀ LÀ AI?
THÁNH THỂ, NHIỆM TÍCH CỦA CHÂN LÝ VÀ TÌNH YÊU
ĐỨC TIN VÀ NGUỒN MẶC KHẢI TRONG THÁNH KINH
THẦY TRÚT TÀN HƠI (Tưởng niệm ngày thứ sáu Tuần Thánh)
ĐÓNG ĐINH CHÚA (Suy niệm Tin Mừng Thứ hai Tuần Thánh)
Sách Ester Diễn Ca
NƯỚC HẰNG SỐNG
SÁCH TÔBIA DIỄN CA
TINH THẦN LỀ LUẬT VÀ SỰ DẤN THÂN
TINH THẦN LỀ LUẬT
MUỐI VÀ ÁNH SÁNG
TINH THẦN NGHÈO KHÓ
NGÀY TẾT CON VỀ THĂM MẸ
HÃY THEO TA!
ĐÂY CHIÊN THIÊN CHÚA, ĐÂY ĐẤNG XOÁ TỘI TRẦN GIAN!
SUY NIỆM VỀ BIẾN CỐ HIỂN LINH
SUY NIỆM MÙA VỌNG
ET NOX FACTA EST
KẺ GIẾT CHA
LƯƠNG TÂM
MẸ HẰNG ĐỨNG ĐÓ!
CON VẪN SẴN SÀNG
LUẬN VỀ CHỮ TRI
MỘT THOÁNG SUY TƯ VỀ NHÂN VỊ VÀ NHÂN BẢN
SÁCH SAMUEL DIỄN CA
Sách XUẤT HÀNH DIỄN CA
LẮNG NGHE VÀ ĐÓN NHẬN
SÁCH GIẢNG VIÊN DIỄN CA    Attach file

Lời Giới Thiệu

Người Việt Nam thích văn thơ. Thích làm thơ. Thích đọc thơ. Đã xây dựng nên một nền văn chương truyền khẩu rất độc đáo. Trong đó ca dao tục ngữ được truyền tụng từ đời nọ sang đời kia. Được sử dụng trong rất nhiều lãnh vực của đời sống như phương tiện rèn luyện trí tuệ. Như bài học giáo huấn trong gia đình. Như chuẩn mực các cư xử trong xã hội. Như kinh nghiệm trong công việc cày cấy làm mùa. Như tiếng ru giấc ngủ trẻ thơ.

Nhờ thể văn vần, nhiều tác phẩm đã được truyền tụng khắp nơi. Ngoài đời có Truyện Kiều, có Lục vân Tiên. Trong đạo có ca vè Cụ Sáu, có truyện thánh Alêxù diễn ca, có Ngắm Văn Côi Đức Bà…tại sao chưa có Kinh Thánh bằng thơ?

Thực ra thày cả Lữ y Đoan đã thấu hiểu lợi thế của thơ ca.  Từ thế kỷ 17, Ngài đã kỳ công biên soạn bộ Sấm Truyền Ca. Tiếc là chưa được phổ biến.

Nay tác giả Ben.Gs. Đỗ quang Vinh vừa thấu hiểu tâm hồn Việt nam, vừa thao thức muốn đem Lời Chúa đến cho tâm hồn người Việt, đã tiếp tục con đường thày cả Lữ y Đoan, dày công dệt thơ cho Kinh Thánh.

Khi đem Kinh Thánh dệt thơ, tác giả biến Lời Chúa thành bài ca có âm vần, luật điệu, giúp đọc giả dễ đọc, dễ nghe, dễ thuộc và nhờ đó có đức tin. Như thánh Phaolô khẳng định: fides ex auditu, có đức tin nhờ nghe (Rm 10,17)

Không chỉ chuyển Kinh Thánh sang thể thơ, tác giả còn nhân dịp này ra công biến những khái niệm cao siêu thành bình dị, những lý luận phức tạp thành đơn sơ, những diễn tả trúc trắc thành mượt mà, khiến cho sứ điệp Lời Chúa trở nên gần gũi hơn.

Với nhiều công sức, tác giả đã hoàn thành chuyển thơ cho bộ sách Giáo Huấn của Cựu Ước, mà Sách Giảng Viên là quyển cuối cùng.

Tôi trân trọng giới thiệu Sách Giảng Viên diễn ca của Ben.Gs Đỗ quang Vinh. Ước mong Lời Chúa dệt thơ là hạt giống tốt, gieo vào tâm hồn yêu thơ của người Việt nam như vào mảnh đất tốt, sẽ đơm hoa kết trái thành một mùa gặt dồi dào. Xin Chúa chúc lành cho công trình đáng quý này.

Châu sơn ngày 18 tháng 9 năm 2021

+Giuse Ngô quang Kiệt

Nguyên TGM Hà nội

Xin vui lòng mở file kèm để đọc trọn bộ cuốn sách.

 

...Xin mở file kèm Attach file

Tác giả: Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!