Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Đinh Văn Tiến Hùng
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  Chứng Nhân Chúa Kitô
QUỶ ÁM, THỜI NAY HAY THỜI XƯA NHIỀU?

  

Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng:

“Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông,

mà ông đến tiêu diệt chúng tôi?

Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!”

Nhưng Đức Giêsu quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!”

Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường,

rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh.

(Luca 4: 33-5)

 

Trong Kinh Thánh, chúng ta thấy nhiều lần thấy, nếu không muốn nói là rất nhiều, đề cập đến  những nạn nhân bị quỷ ám.

Quỷ ám là có thật!

Thời nào cũng có!

Thời nào cũng có NHIỀU nạn nhân bị quỷ ám!

Có điều, thời nào NHIỀU HƠN mà thôi!

Nhưng, ta cảm tưởng xã hội càng văn minh hiện đại thì càng ít người bị quỷ ám thì phải? Có phải vì văn minh tiến bộ mà con người giải huyền những điều liên quan tới thần linh, tới ma quỷ? Cho rằng vì mê muội con người mới tin vào những chuyện ma quỷ là nhảm nhí, vô căn cứ? Làm gì có thần linh? Làm gì có ma với quỷ?

Vậy, đâu là lý do để lý giải cho câu hỏi: thời nào nhiều người bị quỷ ám hơn? Thời xưa hay thời nay?

Người viết trả lời ngay và ngắn gọn: THỜI NAY! Thời này nhiều người bị quỷ ám hơn thời xưa.

Để lý giải cho câu trả lời này, chúng ta lần trở lại Kinh Thánh để khả dĩ có câu trả lời thỏa đáng.

Kinh Thánh ghi lại rằng,

Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: “Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” Nhưng Đức Giêsu quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh.(Luca 4: 33-5).

Giả thiết, nếu người bị quỷ ám được đề cập đến trong Tin Mừng Luca 4: 33-35, không đến hội đường, không nghe lời của Chúa Giêsu giảng, thì quỷ có hét lên và xuất ra khỏi nạn nhân không?

Thưa: KHÔNG!

Khi Chúa Giêsu đang giảng dạy trong hội đường (nhà thờ) thì một người bị quỷ ám đã la toáng lên. Người bị quỷ ám đang ngồi nghe Lời Chúa, chịu không nổi trước những lời giáo huấn của Chúa Giêsu nên mới la lên và chui ra khỏi nạn nhân.

ĐI ĐẾN Hội Đường và NGHE LỜI của Chúa Giêsu đã làm cho quỷ đang ám trong người của nạn nhân phải tru tréo lên, chịu không nổi, và xin xuất ra khỏi nạn nhân. NƠI THÁNH và THỜI GIAN THÁNH không có chỗ cho ma quỷ, vì “THÁNH” là được dành riêng ra để dùng cho Thiên Chúa. Nơi nào, vật gì, và thời gian nào được dành riêng dùng cho việc của Thiên Chúa thì không dành riêng cho việc của thế lực nào khác nữa. Hoá ra, quỷ không chịu nổi khi ở trong hội đường – nơi thờ phượng Thiên Chúa, NƠI THÁNH, và LÚC đang nghe lời giáo huấn của Chúa Giêsu – THỜI GIAN THÁNH. Để phát hiện một nạn nhân bị quỷ ám và có thể trục xuất quỷ ám xuất ra thì cần sống trong NƠI THÁNH và THỜI GIAN THÁNH.

Ngày nay, mặc dầu nhiều người được cho là vẫn TIN vào Thiên Chúa, nhưng họ không bao giờ đến NƠI THÁNH, và KHÔNG CÓ THỜI GIAN THÁNH thì làm sao quỷ phải la lên, và xin xuất ra khỏi người nạn nhân?

Không gian thánh giúp ta được bao bọc bởi môi trường của Thiên Chúa. Thời gian thánh là thời gian để cho Lời của Thiên Chúa, sự thánh thiện của Thiên Chúa, chính Thiên Chúa thâm nhập vào ta. Con người thời nay, không lê xác họ đến NƠI THÁNH, không để cho tâm hồn họ được thấm nhập bởi thời gian thánh thì làm sao phát hiện ra họ đang bị quỷ ám hay không?

Thay vì không gian thánh là nơi đền thờ, con người thời nay tìm đến những sòng bài, vũ trường... Những nơi này, quỷ không cần la lên, không cần lộ mặt, vì những người bước chân vào những nơi “không thánh” này họ đã tình nguyện thuộc về phe quỷ ma rồi. Bán linh hồn cho chúng rồi! Những nơi “u ám” này cũng không có khả năng phát hiện ra quỷ đang ám trong những người tiến vào đây.

Thay vì dùng thời gian nghe Lời Chúa, cầu nguyện, con người thời nay lướt Facebook, coi Youtube… Thay vì lời Chúa được vang lên, thì lời những tạp âm khác vang lên. Lắng nghe những âm thanh khác quá nhiều, đâu còn chỗ cho tiếng lương tâm, tiếng Chúa vang lên trong tâm hồn họ nữa. Quỷ không bị âm thanh từ Lời của Thiên Chúa làm cho “nhức đầu,” nên chúng không tru tréo là phải. Chúng không tru tréo, không vật những nạn nhân ngã xuống, thì với mắt người phàm, làm sao chúng ta phát hiện ra được ai đang là người bị quỷ ám? Không đến NƠI THÁNH, không có THỜI GIAN thánh làm sao quỷ lòi ra?

Không thấy quỷ la lên, và vật nạn nhân xuống đất như được tường thuật trong Tin Mừng, con người thời nay ảo tưởng là không bị quỷ ám. Nhưng, thật ra là rất nhiều. Bằng chứng thời xưa khi người ta phạm tội, người ta cảm thấy cắn rứt lương tâm, và rồi, sám hối, quay trở về giao hoà với Thiên Chúa vì còn nghe Lời Chúa, còn cắn rứt lương tâm. Trái lại, thời nay, phạm tội mà cứ trơ trơ ra đó. Thậm chí còn bắt những người khác, luật pháp phải công nhận, ủng hộ, đóng thuế cho những hành vi phạm tội của họ. Ví dụ: phá thai là tội giết người, điều răn thứ năm trong Mười Giới Răn. Ây thế, nhiều nơi trên thế giới còn hợp pháp hoá tội này, và bắt những công dân khác phải ủng hộ, phải đóng thuế cho những chi phí tốn kém do hành vi phá thai của người phá thai. Còn nhiều thứ tội khác được cổ suý công khai nữa. Từ thực tế đó, có thể khẳng định THỜI NAY rất nhiều người bị quỷ ám, nhiều hơn thời xưa. Nhưng, bởi vì con người KHƯỚC TỪ đến NƠI THÁNH, và KHÔNG GIAN THÁNH nên quỷ không chịu lòi ra.

Đâu là nhiệm vụ của chúng ta khi sống trong một thời đại có quá nhiều người bị quỷ ám mà không biết, hoặc cố tình không muốn biết?

Hãy biến nơi ta hiện diện thành nơi thánh. Hãy biến căn nhà chúng ta có nơi để thờ phượng Chúa. Có nhiều gia đình thay vì có phòng để coi phim riêng, có phòng để giải trí riêng thì đã làm một phòng để vào đó cầu nguyện.

Hãy biến thời gian chúng ta gặp gỡ những người khác là thời gian thánh. Có những gia đình thay vì rủ nhau đi lên sòng bài, đi những nơi ăn chơi tội lỗi, thì đã dành thời gian cho học hỏi Lời của Chúa, đọc kinh chung, cầu nguyện chung. Thay vì đi nghỉ đi du lịch những “nơi địa ngục” thì đã tìm đến nghỉ ngơi những nơi gần gũi với thiên nhiên, hay những tu viện yên bình để nâng hồn lên.

Hãy biến nơi mình hiện diện thành nơi thánh.

Hãy biến thời gian mình hiện diện với người khác thành thời gian thánh.

Họ không chịu đến nơi thánh, thì chúng ta đem không gian thánh đến với họ.

Họ bận rộn, không có thời gian thánh, thì chúng ta đưa thời gian thánh đến với họ.

Khi đó, chúng ta sẽ thấy nhiều người bị quỷ ám. Vì nơi thánh, thời gian thánh có thể hiện diện ở nhiều nơi, và bất cứ lúc nào, khi đó chúng ta sẽ thấy quỷ xuất ra khỏi nhiều người.

Ước mong những ai đọc bài viết này, bắt đầu chất vấn: làm sao tôi đem không gian thánh, thời gian thánh đến cho những người đang khô khan, nguội lạnh trong gia đình tôi?

Cùng Suy Nghĩ và Hành Động: Biết có quỷ ám, nhưng tại sao tôi vẫn sống như không có sự hiện diện của sự dữ? Tôi đã thấy ai có lối sống như là đang bị sự dữ kìm toả không? Đâu là cách thức để tôi biến căn nhà, phòng ở của tôi có một chỗ gọi là nơi thánh? Tôi có dùng thời gian Chúa ban để được gọi là thời gian thánh không?

Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R

Email:quangcssr@gmail.com

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=AjfxO4S8DRo

 

Tác giả:  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!