Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Đinh Văn Tiến Hùng
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  GH. Đồng Trách Nhiệm
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA

 

 

Chuyên mục: “TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN”

Bác Sĩ Nguyễn Tiến Cảnh, MD.

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3wN5V1V

 

TGM Cordileone của giáo phận San Francisco hôm 20-5-2022 đã chính thức thông báo với bà Nancy Pelosi thuộc đảng Dân Chủ, chủ tịch kiêm phát ngôn viên quốc hội Hoa Kỳ, là bà không đươc lên rước nh Thánh Chúa, vì bà ngoan cố tích cực yểm trợ việc Phá Thai.

Đối thoại giữa các Giám Mục Công Giáo và những chính trị gia từng cổ võ và yểm trợ phá thai thì đã là đề tài được bàn luận từ lâu. Quyết định của TGM Cordileone xẩy ra khi được biết Tối Cao Pháp Viện HK sẽ đảo ngược lại vụ án Roe v. Wade là vụ mà phía chủ trương phá thai muốn hợp pháp hóa cho phép phá thai trên toàn nước HK.

TGM CORDILEONE TỪ ĐÂU VỀ SAN FRANCISCO

TGM Cordileone 65 tuổi, đảm nhận chức vụ tại Tổng Giáo Phận San Francisco từ năm 2012 sau 4 năm làm GM Oakland, CA, xuyên suốt qua vịnh San Francisco. Ngài sinh ra tại San Diego, CA và đã làm GM phụ tá giao phân San Diego 10 năm.

Bà Pelosi đã từng phản bác cho rằng Đức TGM Cordileone không biết gì về chủ thuyết Công Giáo. Quả rất khó có thể bảo vệ được cái nhận xét hồ đồ đó. TGM Cordileone có một nền giáo dục đạo giáo thâm sâu và hàn lâm tại chủng viện, đại học Giáo Hoàng Bắc Mỹ tại Roma (Pontifical North American College), chuyên về thần học, có bằng tiến sĩ tại đại học Pontifical Gregorian University. Trước khi là Giám Mục, ngài đã ở Roma bảy năm làm  phụ tá cho tòa án tối cao về dấu chỉ các tông đồ, tòa tối cao của Giáo Hội về giáo luật. Tên ngài -theo nguyên ngữ tiếng Ý hoặc tiếng Latinh- thì có nghĩa là Trái Tim Sư Tử / Cordileone”.

Trong khi lên tiếng về vấn đề liên quan đến việc Phò Sự Sống (Pro life), ngài cũng để ý đến hiện trạng những người vô gia cư ở San Francisco. Ngài làm lễ cầu an tiễn đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng cho những người vô gia cư qua đời.

Ngài cũng để ý đăc biệt đến vẻ đẹp và âm nhạc trong nghi thức phụng tự, cổ động Viện Benedict XVI về nhạc thánh và thờ phượng Thiên Chúa năm 2014. Khi phong trào biểu tinh bạo động kéo sập tượng các vị truyền giáo Công Giáo Thánh Junipero Serra, ngài đã làm phép trừ quỉ tại một nơi bị đập phá.

TGM CORDILEONE CÓ CHỐNG LẠI CHÍNH TRỊ CỦA BÀ PELOSI KHÔNG?

Ngay từ những ngày đẩu của việc chống phá thai và vấn đề chính trị, TGM Cordileone đã tuyên bố là chống phá thai có một mục đích cao cả hơn: “Đó là vấn đề linh hồn bị lâm nguy, không phải là bầu cử. Những chiên lạc đã được âu yếm kêu gọi trở về với đoàn chiên, không phải là kiểu giận dữ chối bỏ theo phong cách hận thù trong văn hóa chính trị.”

Với tư cách là đấng bản quyền, ngài nhắc lại lời ĐGH Phanxico đã nhắn nhủ các giám mục là “Phải suy nghĩ và phát biểu như là mục tử, không phải như chính trị gia.”

Trong môt thư luân lưu giảng giải về những hành động của ngài gửi cho các linh mục thuộc tổng giáo phận, ngài đã nói: “Tôi đã nói rất rõ ràng, luôn luôn cả trong lời nói lẫn việc làm là, động cơ thúc đẩy tôi là mục vụ, không phải chính trị.”

Ngài nói thêm: “Đây là một áp dụng đơn giản trong cách giảng huấn của Giáo Hội. Có người cố gắng chứng tỏ hành động của mình là theo giảng huấn của Giáo Hội nhưng rõ ràng lại có mục đích chính tr để biện giải cho những đả phá và vu cáo người khác là dùng Mình Thánh Chúa làm khí giới.”

CẢ NGÀN BÔNG HỒNG VỚI HY VỌNG LAY ĐỘNG TÂM HỒN BÀ PELOSI

TGM Cordileone dẫn đầu chương trình vận động phò-sự-sống (Pro life) đã thu nhận cả ngàn bông hồng để tặng cho bà Pelosi. Ngày 12-12 lễ Đức Mẹ Guadalupe các trưởng ban của chương trình vận động đã để 7,700 bông hồng ở trước điện US Capitol.

TGM Cordileone lúc đó đã nói: “Đây có một ý nghĩa tương đương: Mạng sống của tất cả mọi người đều thánh thiêng như nhau, thưa bà Pelosi, chúng tôi yêu mến bà. Cho đến giờ phút này vẫn chưa muộn: Bà hãy chọn sự sống.”

Hơn 10,000 bông hồng đã được tặng cho bà Pelosi trong kỳ vận động phong trào Chống phá thai, Chọn sự sống/pro-life được gọi là Bông Hồng và Tràng Hạt Mân Côi cho Nancy Pelosi.”

TẠI SAO TGM LẠI NỐI KẾT MÍNH THÁNH CHÚA VỚI HÀNH ĐỘNG PHÁ THAI CỦA CÁC CHÍNH TRI GIA?

TGM đã nhìn biết rõ giữa việc kính trọng Mình Thánh Chúa“kính trọng Mạng Sống Con Người” có một “liên kết mật thiết”,  vì mạng sống con người lúc này quả thật là rất thê thảm và vô phương tự vệ.

Khi các chính trị gia thần thánh hóa hành động phá thai, cho đó là một lựa chọn và nhân quyền, nếu chúng ta xét thật kỹ những luận cứ ấy thì sẽ thấy ẩn tàng trong đó những xấu xa tội lỗi mà họ nghĩ: như thể cố tình hút thai nhi -là những mạng sống vô tội- ra khỏi người mẹ. Mỗi một mạng sống con người đều đặc biệt và duy nhất, không thể thay thế được, và đã được Thiên Chúa thương yêu.

Con người khi phê phán lại dựa vào bề ngoài quá nhiều nên đã quên mất phần nhân tính của người khác, cho dù đó là một thai nhi chưa được sinh ra hay một người vô gia cư.

TGM nói: “Về phương diện chính trị, vô gia cư và phá thai là hai việc riêng rẽ. Nhưng với ý nghĩa của Bí Tích Công Giáo, chúng ta có thể xem xét về người vô gia cư và đứa trẻ chưa được sinh ra chung với nhau, bởi lẽ vấn đề bên trong thì hai hiện trạng đó lại giống nhau: “Chúng ta có thể bỏ qua những gì hoàn toàn vật chất để nhìn vào một thực tế tâm linh sâu thẳm hơn không?”.

PHÁ THAI ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT TÔN GIÁO?

Vào tháng giêng năm 2022, trong thánh lễ cho một cuộc đi bộ cho sự sống ở miền bờ biển phía Tây HK, TGM đã nói phá thai nay đã trở thành một “bí tích” đảo ngược. Đối với những người ủng hộ chương trình này thì nó đã trở thành những gì là thánh thiêng nhất, có tính giáo lý và thực hành giáo lý nhờ đó toàn thể hệ thống niềm tin của họ đã được xây đắp vững bền”.

Vì vậy, -ngài cắt nghĩa- “chúng ta coi cách thức bạo động trong bụng người mẹ -dù là tối thiểu đi nữa- cũng là điều lệ của lut phá thai.”

Người Kito hữu mà nói phá thai là quyền, -ngài nói- thì họ đã không suy nghĩ khi hợp tác với một tôn giáo gọi là tôn giáo thế tc mới và những bí tích sai lầm của nó. Hành động đó cũng tương tự như người Israel xưa đã thờ thần Moloch là một ngẫu tượng mà tín đồ phải tế lễ bằng hy sinh mạng sống con người.

“Nhưng chỉ duy nhất có một Bí Tích Thánh mà thôi; nếu sống như là có hai bí tích thì cả hai đều mất đi sự thánh thiêng của nó: Bánh Hằng Sống ở trên Bàn Thờ và mạng sống con người ở trong bụng mẹ.”

VA CHẠM GIỮA TGM CORDILEONE VÀ BÀ PELOSI VỀ QUYỀN PHÁ THAI

Vào tháng 9 năm 2021, Đức Tổng đã cảnh cáo là luật đề nghị cho phép phá thai gọi Luật bảo vệ sức khỏe phái nữ /Women’s Health Protection Act, nói vắn gọn lại là “phải hy sinh đứa trẻ.”

Dự luật có chủ đích hủy bỏ việc cấm phá thai “trước khi bào thai có thể sống” và cũng cho phép phá thai ở những thai kỳ cuối mà không có một giới hạn “hữu lý” nào. HĐGM HK đã từng cảnh báo và gọi đó là “luật phá thai cực kỳ cực đoan chưa từng có.”

“Đứa trẻ không phải là một đồ vật có thể liệng bỏ đi, ngay cả trái tim của người mẹ- TGM Cordileone nói. Ngài cho biết điều đó ngài đã nói trước đây, bây giờ lại nói và sẽ còn nói nữa sau này. Câu trả lời cho người phụ nữ trong khi bị khủng khoảng vì bào thai trong bụng mình là Tình Yêu, không phải Bạo Động. Đây là tinh trạng hiện nay của nước Mỹ. Chúng ta có thể làm cho nó trở nên khá hơn.

Bà Pelosi đã cố gắng đem dự luật đó ra Hạ Viện để lấy ý kiến. Bà đã dẹp bỏ lời phê phán của Đức TGM và nói rằng “đó không phải là việc của chúng tôi phải biết người ta chọn gia đình của họ khi nào và có nhiều con hay ít con thế nào.”

TGM và tôi đã bất đồng ý kiến về việc ai quyết định chuyện gia đình đông con hay ít con, và khi nào thì có con. Bà nói: “Tôi tin rằng Thiên Chúa đã ban cho chúng tôi tự do để hoàn thành trách nhiệm của chúng tôi trong vinh dự.” Đó là lời bà nói hôm 23-9-21 để trả lời câu hỏi của nhà báo Erick Rosales của  đài EWTN, bản tin buổi tối.

Rồi thì dự luật đã được hạ viện bầu chọn với số phiếu suýt soát 218/211. Và đạo luật đó lại được đưa lên Thượng Viện để duyệt xét, và rồi sẽ chẳng đi đến đâu. Nó cũng sẽ thất bại vào Mùa Đông này mà thôi.

MỘT SỐ NGƯỜI CÔNG GIÁO CÓ THẾ LỰC CHỐNG ĐỐI ĐỨC TGM CORDILEONE

Trước khi Đức Tổng được chỉ định về San Francisco thì ở đó từ lâu đã có Trung Tâm LGBT mang tính cách chính trị rồi. LGBT là viết tắt của Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender. (Đồng tính nữ, Đồng tính nam, Song tính, Chuyển giới). Đức Tổng Cordileone đã từng là thành viên của HĐGM/HK và đứng đầu y Ban Bảo VGia Đình và Bảo Tồn Hôn Nhân. Hôn nhân là kết hợp giữa một người nam và một người nữ. Năm 2008 cử tri California cũng đã bỏ phiếu thông qua điều 8 là hôn nhân chỉ hợp pháp khi có sự liên kết giữa hai người nam và nữ. Nhưng sau này TCPV/HK ra lệnh tất cả mọi tiểu bang phải chấp nhận hôn nhân đồng tính.

Vào đầu năm 2015, TGM loan báo thay đổi sách giáo khoa cho các giáo sư trung học của các trường hc thuộc tổng giáo phận, mc đích là làm sáng tỏ giáo huấn luân lý và tôn giáo về những vấn đề hiện đang gây tranh cãi, như giảng huấn về tôn giáo, luân lý tính dục và đạo đức về kỹ thuật trợ giúp sinh sản. TGM cũng đề nghị thời gian hợp đồng của các giáo sư là phải nêu cao hiểu biết nhiệm vụ của mình về mục vụ. Nhưng sau này ngài đã bỏ điều khoản này.

Một số học sinh, giáo sư và phụ huynh đã công khai phản đối đề nghị của ngài.

Nặm 2015 một nhóm giáo dân đã đăng nguyên một trang báo quảng cáo có trả tiền yêu cầu Đức GH Phanxico cách chức TGM Salvatore Cordileone vì đã gây “chia rẽ và ngoan cố.” Tòa TGM đã trả lời là tờ quảng cáo đó không đại diện các giáo dân San Francisco và đã nêu ra những lý do không đúng sự thật.

Trong số những người ký tên vào tờ phản đối có Clint Reilly là một thương gia và cố vấn chính trị của Ban giám đốc CYO (Catholic Youth Organization: tổ chức giới trẻ Công Giáo) thuộc cơ quan bác ái. Ông cũng là ân nhân của cơ quan bác ái Công Giáo.

Một người khác ký tên là Brian Cahill, cựu giám đốc của một chi nhánh địa phương thuộc cơ quan bác ái. Ông này đã từng phê phán bộc trực giảng huấn của Công Giáo về đồng tính luyến ái.

Tờ quảng cáo cũng phản đối TGM Cordileone là đã chọn một cha xứ cho xứ Sao Biển/Star of the Sea parish; cha này quyết định chỉ chọn người giúp lễ là nam giới.

Một số kẻ thù của Đức Tổng đã mướn anh chàng Sam Singer của công ty Giao Tế Công Cộng để quảng cáo lấy lại quyền hành của mình. Singer đã viết trên Twitter hơn 40 lần quảng bá chống lại Đức Tổng Cordileone. Trong một bản tin truyền thông xã hội của chính mình, Singer đã yêu cầu mọi người cầu nguyện để Đức GH Phanxico bãi nhiệm Đức Cordileone khỏi tổng giáo phận San Francisco.”

Singer đã nói với phóng viên Công Giáo Quốc Gia là anh ta đã được thuê bởi Hội Ái Hữu phụ huynh và những người yểm trợ có liên hệ đến cuộc tranh cãi về trường  Công Giáo Sao Biển. Trường này thuộc giáo xứ Sao Biển nên có tên là Sao Biển. TGM Cordileone đã cho phép các cha trong giáo xứ và nhà trường đưa ra một qui chế riêng của mình về nhiều vấn đề như các em giúp lễ phải là con trai.

Cuộc vận động chống lại Đức Tổng cũng đe dọa một số giáo dân ủng hộ ngài.

Một số người đã lên tiếng, như bà Eva Muntean, là sáng lập viên của tổ chức những người Công Giáo ở San Francisco (SFCatholics.org). Bà đã phát biểu, “Thật kinh ngạc khi một nhóm người tự cho mình là những người Công Giáo nổi tiếng mà nay lại trở thành tự kỷ ám thị, luôn luôn sợ người khác ám hại mình và mong muốn được mọi người ca tụng phục tài mình, lại tin rằng họ có thể yêu cầu ĐGH bãi chức một TGM vì ngài từ chối không chịu hy sinh làm mất giá trị những giảng huấn của Giáo Hội Công Giáo nơi các học sinh các trường Công Giáo của chúng ta.”

Fleming Island, Florida

May 21, 2022

NTC

Hẹn gặp lại

 

 

Tác giả:  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!