Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến Hùng
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  GH. Đồng Trách Nhiệm
ĐẦY TỚ CHỨ KHÔNG PHẢI ÔNG CHỦ CỦA LỜI CHÚA

 

Chuyên mục:

“Huế - Saigòn - Hànội” 

Ban Biên Tập Công Giáo Việt Nam

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3qG1Nhv

 

Kính thưa Quý Độc Giả.

Nhân vì chúng tôi có nhận được bài viết của ông Nguyễn Chính Kết được phổ biến rộng rãi qua email: Giải Ảo Cuộc Sống egonihilsum@gmail.com, mang tựa đề, “Vụ Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam”. Bài viết được rào đón kỹ càng để chứng tỏ là khách quan, nhưng nội dung có những nhầm lẫn đáng tiếc, thậm chí có thể bị hiểu theo nghĩa rất xấu; và từ đó nhiều người có thể sẽ hiểu sai Lời Chúa một cách hết sức nguy hiểm; vì thế BBT CGVN có ít dòng xin chia sẻ với mọi người, hầu giảm thiểu tác hại xấu.

Ông Kết đã chạm ngưỡng “thất thập” rất đáng quý, ông còn may mắn suốt thời gian dài là cựu chủng sinh Saigon và Giáo Hoàng Học Viện PIO X, bạn của ông hiện có nhiều vị đang là Giám Mục đương nhiệm; nhiều Linh Mục, Tu Sĩ đã từng là học trò của ông; Nhưng chỉ vì quan điểm chính trị mà ông đã làm một việc để phỉ báng Thiên Chúa và công khai chống lại Giáo Hội: ông dùng Lời Chúa để làm phương tiện phục vụ cho suy nghĩ chủ quan cá nhân của mình, ông mượn Lời Chúa để tự đưa ra “tiêu chuẩn” đánh giá các Giám Mục, Linh Mục Việt Nam để lôi kéo dư luận đi theo chiều hướng của mình. Ông cũng không là ngoại lệ bằng cách dùng internet để làm võ đài, đấu trường, phân hóa nội tình các Giáo Phận tại Việt Nam.

Thiên Chúa là Tình Yêu từ đời đời cho đến muôn đời, Ngài không bao giờ là Tư Bản hay Cộng Sản; Cộng Hòa hay Dân Chủ; Ngài là Ông Chủ theo nghĩa tuyệt đối và nắm vận mệnh của tất cả; đừng đòi hỏi người khác phải suy nghĩ và hành động như mình; cũng đừng “nặn” ra một Thiên Chúa theo trí tưởng tượng thô thiển của mình để dạy dỗ người khác những điều không đến từ Thiên Chúa. Cốt lõi là mỗi người phải nhận ra được Ý Chúa để thực thi cho trọn vẹn; muốn vậy, tiên vàn phải phân định được Ý Chúa và ý riêng của mình hoặc ý của người khác.

Mục đích tốt, phương tiện xấu thì cũng khó đạt kết quả tốt nhất; nhưng khi mục đích đã xấu thì phương tiện càng tốt, kết quả càng xấu. Chúng ta đều chỉ là những đầy tớ bất xứng của Lời Chúa: Không ai được phép đóng vai ông chủ của Lời Chúa; tất cả đều là đầy tớ, phải quỳ gối xuống mà đọc Lời Chúa. Lời Chúa là để xét mình chứ không phải để xét người. Càng xét mình, càng thấy mình tội lỗi. Đấy mới là cái cần “Giải Ảo Cuộc Sống” thiết thực và cấp bách nhất cho nhân loại mọi thời.

Có một chi tiết rất chắc chắn và tối quan trọng nhưng lại ít được chú ý: Chúa Giêsu không để lại cuốn sách nào cả, nhưng Ngài đã “để lại” Mười Hai Tông Đồ. Việc rao giảng thuở ban đầu là do chính các Tông Đồ thực hành bằng những chứng từ rất sống động của mỗi người về Chúa, và chính các Tông Đồ đã chủ động chịu trách nhiệm soạn thảo các bản văn Thánh Kinh. Cho nên đừng ai làm điều ngược lại là lấy Thánh Kinh ra để dạy dỗ các Giám Mục, những người kế vị các Tông Đồ.

Thánh Kinh là Lời Chúa do Giáo Hội gìn giữ, loan truyền, và sống trong hàng ngàn năm qua. Vì thế, chúng ta chỉ nên nghe theo Huấn Quyền chính thức (Magisterium) của Giáo Hội Công Giáo về việc giải thích Thánh Kinh, để giữ cho Đức Tin luôn được toàn vẹn cho đến tận thế. Điều này được minh định trong bức thư mang tên vị Giáo Hoàng Tiên Khởi: "Không một ai được quyền tùy ý diễn giải một lời ngôn sứ nào trong Thánh Kinh” (2Pr 1, 20).

Vì thế khi dùng Thánh Kinh để phê phán, lên án Giám Mục Giáo Phận là một hành động công khai chống lại chính Thiên Chúa, tác giả của Thánh Kinh.


BBT CGVN đã có nhiều chia sẻ tuy đã cũ nhưng vẫn có giá trị sử dụng lâu dài: Vài ba gợi ý rất đơn sơ dưới đây, đủ để giúp mọi người dễ dàng và nhanh chóng nhận ra một sự việc có phải là do tác động của Chúa Thánh Thần hay không. 

1. Thiên Chúa chỉ can thiệp vào những công việc mà mục đích sau cùng phải có ích lợi cho Linh hồn người ta. Thí dụ, nếu Chúa chữa cho ai đó khỏi bệnh phần xác, thì việc khỏi bệnh chỉ là trung gian, là dấu chỉ để người đó dễ dàng nhận ra Chúa và đi theo Ngài. Ma quỉ cũng có thể làm những việc lạ lùng, nhưng nó không bao giờ quan tâm tới việc giúp ích cho Linh hồn người ta. 

2. Trước và sau khi nhận được Ơn Chúa, người đó đã trở nên tốt hơn hay xấu đi? Người nhận được Ơn Chúa sẽ luôn trở nên tốt hơn; ngược lại, nếu sau khi gặp "sự lạ" mà một người trở nên xấu đi (kiêu căng, tự phụ, bê tha, gây chia rẽ…), thì đó là dấu chỉ chắc chắn không phải do Chúa. 

3. Thiên Chúa không bao giờ chống lại Giáo Hội của Ngài, Giáo Hội mà Ngài đã trao cho các Giám Mục đương nhiệm chăm sóc, trong sự hiệp thông chặt chẽ với Giám Mục Rôma là Đức Giáo Hoàng. 



Ngoài ra, chúng ta còn có một nhắc nhở rất quan trọng: “Linh Mục là cộng sự viên khôn ngoan, là phụ tá và là dụng cụ của hàng Giám Mục. Trong mỗi cộng đoàn tín hữu địa phương, Linh Mục là hiện thân của Giám Mục mà các Ngài hằng liên kết với lòng tin tưởng và quảng đại, lãnh nhận phần chức vụ cùng chia sẻ nỗi lo lắng của Giám Mục và hằng ngày ân cần thi hành chức vụ ấy”.  (Lumen Gentium số 28). (Lumen Gentium là một Văn kiện nền tảng của Thánh Công Đồng Chung Vatican II, tên đầy đủ là: “Hiến Chế Tín Lý về Giáo Hội - Lumen Gentium”, chữ Lumen Gentium là tiếng La Tinh có nghĩa là “Ánh Sáng Muôn Dân”).

"Các tín hữu phải liên kết với Giám Mục, như Giáo Hội gắn bó với Chúa Giêsu Kitô, và như Chúa Giêsu Kitô gắn bó với Chúa Cha, hầu nhờ sự hiệp nhất ấy, tất cả mọi sự đều hòa hợp và trở nên phong phú cho vinh quang Thiên Chúa" (Lumen Gentium số 27). 

Giám Mục đương nhiệm là Đầu của Giáo Phận, với thẩm quyền: giáo huấn, thánh hóa, cai quản, nên tất cả chúng ta được mời gọi lắng nghe, cộng tác và vâng phục các ngài, như Thánh Công Ðồng đã dạy rằng: “Chính Chúa đã lập các Giám Mục kế vị Tông Ðồ làm Mục Tử Giáo Hội. Bởi vậy, ai nghe lời các ngài là nghe lời Chúa Kitô, còn ai khinh dể các ngài là khinh dể Chúa Kitô và Ðấng đã phái Chúa Kitô đến” (Lumen Gentium số 20). 

Sắc lệnh về Tác Vụ và Đời Sống Linh Mục số 7 viết: “Phần các Linh Mục, với ý thức về Thánh Chức sung mãn đã được trao ban cho các Giám Mục, hãy tôn trọng nơi các ngài quyền bính của Chúa Kitô, Vị Mục Tử Tối Cao. Vì thế các Linh Mục luôn gắn kết với Giám Mục của mình trong tình yêu thương và thái độ vâng phục chân thành”. Sau đó Sắc lệnh còn ghi chú ở phần footnote: “Các Linh Mục không được làm gì mà không hỏi ý kiến Giám Mục, vì chính Giám Mục là người mà Chúa đã ủy thác Dân Chúa và là người phải trả lẽ về những Linh Hồn được các Linh Mục coi sóc”. (Constitutionem Apostolorum VIII, 47,39).

Nhân đây, để cống hiến cho Quý Độc Giả như một món quà quý báu, BBT CGVN xin được sơ lược lại một bài Thánh Kinh do chúng tôi vừa có dịp may mắn ghi chép lại được, đây là những suy tư rất hữu ích và tối cần thiết cho mọi người trong mọi thời đại. Chủ đề của bài là: “Những bài học lớn được rút ra từ Sách Các Vua”:

I. HỘI THÁNH CẦN NƯƠNG TỰA VÀO CHÚA

I.1. Israel, Dân Chúa trong Cựu Ước:

Thay vì đặt niềm cậy trông nơi Thiên Chúa của giao ước, đã không ít lần, các vua cũng như dân Chúa lại cậy dựa vào những sức mạnh khác: quân lực và vũ khí, các thế lực ngoại bang, các ngẫu thần... Kết quả là Israel mất miền đất Chúa ban, Đền thờ bị tiêu hủy, người lãnh đạo bị bắt. Mọi sự tiêu tan.

I.2. Bài học cho Dân Chúa ngày nay:

Giáo Hội là Dân Thiên Chúa: “Chúa Kitô triệu tập dân chúng từ dân Israel và từ các dân ngoại, họp thành một khối duy nhất trong Thánh Thần chứ không theo xác thịt, để họ làm nên Dân mới của Thiên Chúa... một dòng giống được tuyển chọn, hàng tư tế vương giả, dân tộc thánh, dân tộc đã được Thiên Chúa thu phục, trước kia không phải là một dân, nay là dân của Thiên Chúa” (lPr 2, 9-10).

Cũng như dân Israel trong Cựu Ước, sức mạnh của dân này không ở nơi đâu khác mà là nơi Thiên Chúa. Vì thế, khi nào Giáo Hội tìm kiếm sức mạnh bằng cách dựa vào quyền lực thế gian hay của cải vật chất, thì mọi sự rồi sẽ tiêu tan. Lịch sử còn để lại những bằng chứng cụ thể cho bài học này. Nếu thực sự cậy trông vào Chúa thì điều quan trọng là trong mọi hoàn cảnh, Dân Chúa phải cầu nguyện, lắng nghe và sống Lời Chúa. Đây là bài học không những cho Hội Thánh nói chung mà còn cho mỗi người Kitô hữu là thành viên trong Hội Thánh.

II. MỐI NGUY HIỂM CỦA QUYỀN LỰC, CỦA CẢI VÀ SẮC DỤC

II.1. Những điển hình trong sách Các Vua:

Vua Đavít là một minh quân đẹp lòng Thiên Chúa và được dân kính trọng, nhưng chỉ vì chiều theo tính xác thịt mà đổ vỡ mọi việc. Từ tội sắc dục dẫn đến những tội ác khác như gian dối, giết người... và hình phạt nhà vua phải chịu thật nặng nề. Vua Salômon cũng đã khởi đầu triều đại của mình hết sức tốt đẹp, với lòng khiêm tốn chân thành, nhờ đó được ơn khôn ngoan lạ thường. Nhưng dần dần, vua rơi vào tình trạng sa đọa vì quyền lực, sắc dục, của cải. Cuối đời ông, đánh dấu bước đi xuống của cả dòng dõi Đavít (1V 11-13).

II.2. Bài học cho mỗi Kitô hữu:

Lịch sử làm chứng rằng, không phải những cuộc bách hại tôn giáo đã hủy diệt Đạo mà chính là những vũng lầy êm ái như ham muốn tiền bạc, xác thịt, quyền lực. Biết là vũng lầy nhưng lại quá êm ái, vì thế người môn đệ Chúa Giêsu vẫn bị rơi vào. Lời cảnh giác của Chúa Giêsu luôn mới mẻ: “Anh em hãy tỉnh thức cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng say nhưng thể xác lại yếu hèn” (Mt 26, 41). Thánh Phêrô cũng nhấn mạnh: “Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, kẻ thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. Anh em hãy vững lòng tin mà chống cự nó” (lPr 5, 8). Nếu lỡ sa ngã, thì gương sám hối của vua Đavít cần được ghi nhớ: Hãy sám hối thật lòng (TV 50).

III. Vai trò tiên tri của Kitô hữu giáo dân:

Khi chịu Phép Rửa, mọi Kitô hữu đều được chia sẻ chức năng tiên tri (ngôn sứ) của Chúa Kitô. Người Kitô hữu thể hiện chức năng này khi họ nối kết việc tuyên xưng đức tin và đời sống làm một. Như thế, họ loan báo Chúa Kitô bằng đời sống, chứng tá và lời nói... và việc loan báo đó có hiệu quả đặc biệt trong bối cảnh ngày nay (Lumen Gentium số 35). Gia đình chính là môi trường hoạt động và là trường học tuyệt diệu cho việc tông đồ giáo dân. Từ gia đình, Kitô giáo thấm nhập vào tất cả các lãnh vực của đời sống con người và dần dần, biến đổi các lãnh vực ấy theo những chuẩn mực của Phúc Âm (Lumen Gentium số 35). Người giáo dân còn có sứ mạng cao cả nữa là loan truyền Tin Mừng của Chúa cho toàn thế giới. Vì vậy, họ cần tìm hiểu sâu xa hơn chân lý Chúa mặc khải và tha thiết xin Chúa ban ơn khôn ngoan cho mình (Lumen Gentium số 35).

Riêng về Chủ Thuyết và Con Người Vô Thần, HIẾN CHẾ MỤC VỤ VỀ GIÁO HỘI TRONG THẾ GIỚI NGÀY NAY - GAUDIUM ET SPES số 19 đã viết: “Quả thực, những người cố tình loại trừ Thiên Chúa ra khỏi tâm hồn và tránh né những vấn đề tôn giáo vì không nghe theo tiếng nói của lương tâm, chắc chắn đã có lỗi; tuy nhiên, chính các tín hữu thường cũng có một phần trách nhiệm về vấn đề này. Thật vậy, Chủ Nghĩa Vô Thần nói chung không phải nảy sinh do một nguyên nhân duy nhất, nhưng do nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể tới phản ứng phê phán chống lại các tôn giáo, và đặc biệt ở một vài nơi, phê phán chính Kitô giáo. Vì thế, có thể các tín hữu phải chịu phần trách nhiệm không nhỏ trong việc làm nẩy sinh Chủ Thuyết Vô Thần, hoặc bởi xao lãng việc giáo dục đức tin, hoặc vì trình bày sai lạc về giáo lý, hoặc do những thiếu sót trong đời sống tôn giáo, luân lý và xã hội, có thể nói lúc đó họ che giấu hơn là tỏ bày bộ mặt đích thực của Thiên Chúa và tôn giáo”.

Xin chân thành cảm ơn và xin thương cầu nguyện cho nhau.

BBT CGVN

 

     

Tác giả:  Ban Biên Tập CGVN

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!