Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Đinh Văn Tiến Hùng
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  Suy Niệm & Cầu Nguyện
CHÚA GIÊSU THÚC ĐẨY NICÔĐÊMÔ ĐÓN NHẬN ƠN TÁI SINH BỞI THẦN KHÍ.


 

Bước vào ánh sáng         

Trong nhóm Pharisêu, có một người tên là Nicôđêmô, một thủ lãnh của người Do thái. Ông đến gặp Chúa Giêsu ban đêm. Ông nói với Ngài, “Thưa Thầy, chúng tôi biết: Thầy là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến. Quả vậy, chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy” (Gioan 3: 1-2) 

Nicôđêmô, một người Pharisêu và là một vị lãnh đạo của người Do Thái, được nhắc đến ba lần trong sách Tin Mừng của Thánh Gioan. Đoạn văn trên xuất hiện khi ông được đề cập lần đầu tiên. Lần thứ hai là khi ông nhắc Tòa Công Nghị rằng họ phải nghe Chúa Giêsu nói trước khi họ kết án Ngài, và lần thứ ba là khi Nicôđêmô giúp chôn cất Chúa Giêsu sau khi Ngài chết. Tin Mừng của Thánh Gioan mang tính rất biểu tượng. Thánh Gioan đặc biệt sử dụng hình ảnh ánh sáng và bóng tối. Ví dụ, khi Giuđa ra ngoài để đi phản bội Chúa Giêsu, Tin Mừng của Thánh Gioan ghi lại rằng “Lúc đó, trời đã tối” (Gioan 13: 30). Trong đoạn trên, Tin Mừng của Thánh Gioan ghi nhận rằng Nicôđêmô đến với Chúa Giêsu “vào ban đêm”.

Thánh Augustinô, khi bình luận về đoạn văn này, nói rằng Nicôđêmô đến với Chúa Giêsu “vào ban đêm” vì Nicôđêmô chưa được sinh lại hoàn toàn và do đó, chưa được sống hoàn toàn dưới ánh sáng của đức tin. Nhưng thực tế là Nicôđêmô đến gặp Chúa Giêsu và chất vấn Ngài khá lâu, điều đó cho thấy ông có một tia sáng đức tin và ông muốn đào sâu đức tin đó. Ông hy vọng rõ ràng Chúa Giêsu là Đấng Mêsia và tuyên bố Chúa Giêsu là “một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến” (Gioan 3: 2) 

Từ thưở Hội Thánh sơ khai, trước khi việc thực hành phong thánh trở nên chính thức, Nicôđêmô đã được phong “thánh” trong Giáo hội Công giáo cũng như Chính thống giáo. Ông đặc biệt được tôn kính vì ông đã đứng lên chống lại các nhà lãnh đạo tôn giáo khác vào thời điểm đó để bảo vệ Chúa Giêsu và thể hiện sự ủng hộ đối với Ngài. Điều này cần sự can đảm. Ông bị chế giễu và có nguy cơ bị những người khác xa lánh. Nhưng Nicôđêmô biết Chúa Giêsu có điều gì đó đặc biệt, và ông đã kiên trì làm theo cảm thức đó. 

Về nhiều mặt, Nicôđêmô là một tấm gương tuyệt vời cho chúng ta ngày nay trong thế giới hiện đại của chúng ta. Ngày càng nhiều, trong hầu hết các nền văn hóa thế tục, việc trở thành môn đồ của Chúa Giêsu bị coi thường. Điều này đặc biệt đúng nếu chúng ta chọn sống đức tin của mình một cách công khai và tin tất cả những gì Tin Mừng dạy bảo. Nhiều Kitô hữu nhận thấy rằng việc sống đức tin của họ một cách công khai, đặc biệt là trong môi trường làm việc, trường học và các cộng đồng dân cư khác, là một thách thức. Và giống như Nicôđêmô, nhiều người thấy dễ dàng hơn khi đến với Chúa Giêsu “vào ban đêm”, nghĩa là, một cách ẩn giấu. Và mặc dù Nicôđêmô bắt đầu bằng cách này, nhưng cuối cùng ông đã công khai bênh vực Chúa Giêsu trước sự chứng kiến ​​của những người Pharisêu, là những người, theo một số truyền thống, đã bắt bớ và thúc ép Nicôđêmô đi lưu đày.

Hôm nay, chúng ta hãy suy ngẫm về Thánh Nicôđêmô. Ông đã để cho tia sáng đức tin trong mình lớn lên khi lắng nghe Chúa Giêsu, đấu tranh với áp lực từ các đồng nghiệp của mình, nhưng cuối cùng công khai tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Kitô. Và mặc dù điều này làm tổn hại đến vị trí danh dự trần thế của ông trong Tòa Công Nghị và trong những người lãnh đạo trên trần thế, điều đó đã làm cho Nicôđêmô được vinh danh vĩnh viễn trên Thiên đàng. Chúng ta hãy suy ngẫm về lòng can đảm mà ông phải có để chống lại áp lực của những người bạn đồng liêu của mình bằng cách cho phép đức tin mà ông tìm thấy nơi Chúa Giêsu Kitô lớn lên và lấp đầy cuộc đời ông bằng ánh sáng của Sự Thật. Chúng ta hãy tìm cách noi gương người đàn ông tốt lành này và để cho chúng ta được truyền cảm hứng bởi lòng can đảm của ông để chúng ta cũng sẽ nhận được vinh quang vĩnh cửu giống như ông hiện đang vui hưởng trên Thiên đàng.

Lạy Chúa của ánh sáng và sự thật, Ngài bày tỏ chính mình cho những ai đến với Ngài bằng đức tin. Xin giúp con noi gương Thánh Nicôđêmô để mọi sự hoang mang và tăm tối sẽ bị ánh sáng chân lý của Ngài xua tan. Lạy Chúa, xin ban cho con ơn can đảm để theo Ngài và đặt lòng con vào tất cả những gì Ngài bày tỏ. Lạy Chúa, con tín thác nơi Ngài.

Một "Cú hích của Thiên Chúa"

Ông Nicôđêmô hỏi Người: "Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?" Chúa Giêsu đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Ítraen, mà lại không biết những chuyện ấy! Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi” (Gioan 3: 9–11). 

Như chúng ta đã suy niệm, Nicôđêmô là một trong những người Pharisêu duy nhất cuối cùng đã cải hóa, trở thành môn đệ của Chúa Giêsu, và ngày nay được coi là một vị thánh. Những người Pharisêu khác được ghi nhận là hoán cải sang Kitô giáo là Thánh Phaolô và ông Gamaliên: “Bấy giờ có một người Pharisêu tên là Gamaliên đứng lên giữa Thượng Hội Đồng; ông là một kinh sư được toàn dân kính trọng…Ông nói với Thượng Hội Đồng: hãy để mặc những người này. Cứ cho họ về, vì nếu ý định hay công việc này là do người phàm, tất sẽ bị phá huỷ; còn nếu quả thật là do Thiên Chúa, thì quý vị không thể nào phá huỷ được; không khéo quý vị lại thành những kẻ chống Thiên Chúa”. Họ tán thành ý kiến của ông” (Tông Đồ Công vụ 5; 34-39). Sách Tông Đồ Công vụ 15: 5 cũng chỉ ra rằng một số người Pharisêu khác cuối cùng cũng đã hoán cải: “Có những người thuộc phái Pharisêu đã trở thành tín hữu”.

Khi xem xét tổng thể nhiều cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và những người Pharisêu, thì rõ ràng là họ đã phản đối đối với Chúa Giêsu và sự dạy dỗ của Ngài rất nhiều. Họ liên tục tìm cách gài bẫy Ngài và tất nhiên, cuối cùng phải chịu trách nhiệm về cái chết của Ngài, cùng với các nhà lãnh đạo tôn giáo hàng đầu khác từ Tòa Công Nghị. Vì lý do đó, thật dễ hiểu rằng tất cả những người Pharisêu phải từ chối Chúa Giêsu. Mỗi người trong họ cảm thấy sức mạnh áp lực của bạn bè và hành động sao cho phù hợp với quan điểm chung là lên án Chúa Giêsu. Đây là bối cảnh của đoạn Kinh Thánh trên, trong đó Nicôđêmô chất vấn Chúa Giêsu. Đoạn này tiếp tục cuộc trò chuyện trong Tin Mừng được suy niệm ở trên, trong đó Chúa Giêsu nói rõ ràng với Nicôđêmô rằng con đường dẫn đến Thiên đàng là “được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên” (Gioan 3: 7). Nicôđêmô đặt câu hỏi làm thế nào một người có thể được sinh ra một lần nữa “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?” (Gioan 3: 9), và sau đó Chúa Giêsu đưa ra lời chỉ trích rõ ràng này: “Ông là bậc thầy trong dân Ítraen, mà lại không biết những chuyện ấy!” (Gioan 3: 10) 

Sẽ rất hữu ích nếu hiểu rằng lời chỉ trích của Chúa Giêsu không phải là sự lên án đối với Nicôđêmô. Nó không giống với giọng điệu của những câu nói bình thường của Ngài: “Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa!” (Luca 11: 42-46); đúng hơn, đó là một thách thức nhẹ nhàng nhưng rất trực tiếp đối với Nicôđêmô để dẫn ông từ vấn nạn của mình sang đức tin. Và đó là chìa khóa giải quyết vấn đề. Nicôđêmô không đến với Chúa Giêsu để gài bẫy và kết án Chúa như những người Pharisêu khác đã làm. Nicôđêmô đến vì ông phân vân. Và rất có thể, ông đã bối rối vì cảm thấy áp lực rất lớn từ những người Pharisêu đồng liêu của mình khi họ lên án Chúa Giêsu.

Hiểu được bối cảnh này không chỉ giúp chúng ta hiểu được tấm lòng tốt lành và sự can đảm của Nicôđêmô mà còn cả sự táo bạo đầy yêu thương của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu biết rằng Nicôđêmô đã cởi mở cõi lòng. Ngài biết rằng Ngài có thể chinh phục được Nicôđêmô. Nhưng Chúa Giêsu cũng biết rằng Nicôđêmô cần được thách thức một cách trực tiếp và kiên quyết. Ông ấy cần đôi chút “sự thúc đẩy thánh” để bước vào ân huệ đức tin. Tất nhiên, thách thức của Chúa Giêsu cuối cùng đã chinh phục được Nicôđêmô.

Hôm nay, chúng ta hãy suy ngẫm chúng ta cũng cần một “sự thúc đẩy thánh” từ Chúa của chúng ta, một cách nào đó. Chúng ta gặp áp lực trần tục nào trong cuộc sống? Bạn bè, hàng xóm, các thành viên trong gia đình hoặc đồng nghiệp có áp đặt lên chúng ta cách nào đó một áp lực giống như thế và trái ngược với đời sống thánh thiện đích thực không? Nếu vậy, chúng ta hãy suy ngẫm về lòng dũng cảm tột bậc của Nicôđêmô, của Thánh Phaolô và của Gamaliên. Hãy để chứng từ của họ truyền cảm hứng cho chúng ta và cho phép Chúa của chúng ta thách thức chúng ta ở nơi chúng ta cần nhất để chúng ta cũng sẽ nhận được “sự thúc đẩy thánh” mà chúng ta cần để trở thành một môn đệ trung thành hơn của Chúa Giêsu.

Lạy Chúa là tất cả sức mạnh của con, Ngài không dao động trong quyết tâm của Ngài khi thử thách con trong lĩnh vực mà con cần được thử thách nhất. Xin giúp con đón nhận những lời yêu thương quở trách dịu dàng của Ngài khi con yếu đuối để con có đủ can đảm và sức mạnh mà con cần để trở thành một tín hữu trung thành của Chúa. Lạy Chúa, xin ban cho con sự sáng suốt và hiểu biết, và giúp con vượt qua những áp lực lầm lạc của thế gian. Lạy Chúa, con tín thác vào Chúa.

Tóm lược Tin Mừng

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Gioan 3:16). 

Chúa Giêsu tiếp tục cuộc trò chuyện với Nicôđêmô, người Pharisêu, là người rồi ra cũng hoán cải và được tôn kính như một trong những vị thánh sơ khởi của Hội Thánh. Chúng ta hãy nhớ lại rằng Chúa Giêsu đã thách thức Nicôđêmô như một cách để giúp ông đưa ra quyết định khó khăn, đó là từ chối ác ý của những người Pharisêu khác và trở thành môn đệ của Chúa. Đoạn văn về cuộc trò chuyện của Nicôđêmô với Chúa Giêsu thường được các anh chị em thừa sai trích dẫn như một bản tóm tắt của toàn bộ Tin Mừng. Và thực sự là như vậy. 

Suốt chương ba của sách Tin Mừng theo Thánh Gioan, Chúa Giêsu dạy về ánh sáng và bóng tối, được sinh ra từ trên cao, sự gian ác, tội lỗi, sự lên án, Thần Khí và nhiều điều khác nữa. Nhưng bằng nhiều cách, tất cả những gì Chúa Giêsu đã dạy trong chương này và trong suốt sứ vụ công khai của Ngài có thể được tóm tắt trong lời tuyên bố ngắn gọn và trọng tâm này: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Gioan 3:16). Lời dạy ngắn gọn này có thể được chia thành năm chân lý thiết yếu. 

Thứ nhất, tình yêu của Chúa Cha dành cho nhân loại, và cụ thể là dành cho mỗi chúng ta, là một tình yêu sâu đậm đến mức không bao giờ chúng ta có thể hiểu hết được chiều sâu của tình yêu của Chúa.

Thứ hai, tình yêu thương mà Chúa Cha dành cho chúng ta đã buộc Ngài ban cho chúng ta món quà lớn nhất mà chúng ta có thể nhận được và lớn nhất mà Chúa Cha có thể ban tặng: đó là Người Con thần linh của Ngài. Món quà này phải được cầu nguyện và suy gẫmt nếu chúng ta muốn hiểu sâu sắc hơn về lòng quảng đại vô hạn của Chúa Cha. 

Thứ ba, khi chúng ta cầu nguyện và ngày càng đào sâu sự hiểu biết của chúng ta về ân huệ đáng kinh ngạc này của Chúa Con, đáp trả thích hợp duy nhất của chúng ta là đức tin. Chúng ta phải "tin vào Ngài." Và niềm tin của chúng ta càng phải sâu sắc hơn khi sự hiểu biết của chúng ta ngày càng trở nên phong phú hơn.

Thứ tư, chúng ta phải nhận ra rằng cái chết đời đời luôn luôn có thể xảy ra. Chúng ta có thể "chết" đời đời. Nhận thức đó sẽ đem lại cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về ân huệ của Chúa Con, ở đó chúng ta sẽ nhận ra rằng bổn phận đầu tiên của Chúa Con là cứu chúng ta khỏi bị xa cách Chúa Cha mãi mãi. 

Cuối cùng, ân huệ của Chúa Con từ Chúa Cha không chỉ để cứu độ chúng ta mà còn kéo chúng ta lên những đỉnh cao của Thiên đàng. Đó là, chúng ta được ban cho "sự sống đời đời." Ân huệ vĩnh cửu này là vô hạn, quý giá, vinh quang và là sự thành toàn mãi mãi.

Hôm nay, chúng ta suy ngẫm về bản tóm lược này của toàn bộ Tin Mừng: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. Chúng ta nên đọc từng dòng một, cầu nguyện và tìm cách hiểu những chân lý đẹp đẽ và có sức biến đổi được Chúa Kitô mặc khải cho chúng ta trong cuộc trò chuyện thánh thiện với Nicôđêmô. Chúng ta cần cố gắng coi mình là Nicôđêmô, một người tốt lành đang cố gắng tìm hiểu Chúa Giêsu và những lời dạy của Ngài một cách rõ ràng hơn. Nếu chúng ta có thể lắng nghe những lời này của Chúa cùng với Nicôđêmô và chấp nhận chúng bằng đức tin sâu sắc, thì chúng ta cũng sẽ được hưởng vinh quang vĩnh cửu mà những lời này hứa ban.

Lạy Chúa vinh quang của con, Ngài đã đến với chúng con như một Ân Huệ lớn lao nhất từng được tưởng ra. Chúa là món quà từ Cha Trên Trời. Chúa đã được gửi đến vì yêu thương để cứu độ chúng con và lôi kéo chúng con vào trong vinh quang vĩnh cửu. Xin giúp con hiểu và hết lòng tin rằng Chúa là Đấng Hằng Hữu, và đón nhận Chúa như một Ân Huệ cứu độ đời đời. Lạy Chúa, con tín thác vào Chúa.

Phêrô Phạm Văn Trung chuyển ngữ, từ https://catholic-daily-reflections.com

 

Tác giả:  Phêrô Phạm Văn Trung (chuyển ngữ)

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!