Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Huynhquảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến Hùng
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Trần Mỹ Duyệt
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  Tin Tức & Sự Kiện
NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC: “CƠN CÁM DỖ LÀM ĐIỀU THIỆN”.    Attach file

 

Kính thưa Quý Độc Giả của BBT CGVN,

Kính thưa Quý Vị trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc và các FAN hâm mộ của Nhóm.

 Mặc dù BBT CGVN đã có bài viết khá đầy đủ vào ngày 10.11.2020 với tựa đề: “Tiếng Nói Sự Thật” của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc có thật không? (ai muốn có thể mở file kèm xem lại, hoặc xem tại đây:

http://www.conggiaovietnam.net/index.php?m=module2&v=detailarticle&id=49&ia=21040); tiếc rằng cho đến nay, vụ việc vẫn tiếp tục diễn tiến theo chiều hướng rất xấu, gây nhiều hoang mang và chia rẽ nghiêm trọng trong Giáo Hội Việt Nam khắp nơi và cả ở hải ngoại; nhất là ý kiến cho rằng Nhóm này toàn là người tốt, chuyên làm điều tốt, điều thiện, đạo đức, cứu khổ cứu nạn, trừ quỷ, chữa bệnh…, vậy tại sao Đức Cha Giáo Phận Đà Lạt lại cấm, và còn huyền chức một Linh Mục là “bề trên cả” của Nhóm?

Trước hết, chúng con xin cáo lỗi với Đan Viện Châu Sơn và xin được thưa lại với mọi người để tránh ngộ nhận: Cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền là Linh Mục thuộc Giáo Phận Đà Lạt, không phải là Đan Sĩ của Châu Sơn. Đan Viện Châu Sơn là nơi được Bản Quyền chỉ định (với sự đồng thuận cho phép của Viện Phụ Châu Sơn) và chính Cha Truyền đã chấp nhận chọn về ở sau khi được giải nhiệm khỏi nhiệm sở sau cùng là Giáo Xứ Thánh Mẫu Đà Lạt, để sống đời cầu nguyện, và thực hiện điều chính ngài trước đây đã cam kết với Bản Quyền; và Bản Quyền vẫn yêu cầu ngài tiếp tục giữ điều này là: “Không liên lạc với Nhóm chị Thương (tức Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc) và không chữa bệnh trừ quỷ”.

 

Nhiều người có thể đã không đọc cẩn thận thông báo ngày 06.12.2020 của TGM Đà Lạt (V/v vạ huyền chức) nên đã bức xúc lên án TGM Đà Lạt. Xin vui lòng đọc lại trích đoạn sau đây của thông báo:

5. Ngoài ra, chính cha Đaminh trong những ngày này (mồng 03 và mồng 04/12/2020) qua liên lạc điện thoại đã thỉnh nguyện muốn được “huyền chức linh mục” để có thể “đăng ký tạm trú ở nhà anh chị Quảng Thương làm việc giúp các bệnh nhân”.

6. Chính vì vậy, Đức Cha Đaminh, Giám mục Giáo phận, sau khi đã suy nghĩ, cầu nguyện, đắn đo lâu dài về thiện ích của dân Chúa và cả của cha Đaminh, cũng như đã tham khảo ý kiến Ban Tư Vấn ngày 30/10/2020, đã quyết định áp dụng vạ huyền chức đối với cha Đaminh như được quy định trong Giáo Luật điều 1333 § 1,… (hết trích)

Thuật ngữ “vạ huyền chức” là cách nói cho ngắn gọn theo ngôn từ của Giáo Luật, để mọi người có thể tham khảo dễ dàng, và như vậy rõ ràng là vạ này KHÔNG DO Ý MUỐN của Đức Cha Đà Lạt mà là thỉnh nguyện của chính Cha Truyền. Xin đừng oán trách ngược lại Đức Cha Đà Lạt.

Ngoài ra, Đức Cha Đà Lạt, trong tư cách Thầy dạy Đức Tin trong Giáo Phận Đà Lạt, ngài có trách nhiệm phải làm như thế để bảo vệ đời sống Đức Tin của Dân Chúa và bảo vệ thiện ích của cộng đoàn giáo phận.

Sắc lệnh về Tác Vụ và Đời Sống Linh Mục số 7 viết: “Phần các Linh Mục, với ý thức về Thánh Chức sung mãn đã được trao ban cho các Giám Mục, hãy tôn trọng nơi các ngài quyền bính của Chúa Kitô, Vị Mục Tử Tối Cao. Vì thế các Linh Mục luôn gắn kết với Giám Mục của mình trong tình yêu thương và thái độ vâng phục chân thành”. Sau đó Sắc lệnh còn ghi chú ở phần footnote: “Các Linh Mục không được làm gì mà không hỏi ý kiến Giám Mục, vì chính Giám Mục là người mà Chúa đã ủy thác Dân Chúa và là người phải trả lẽ về những linh hồn được các Linh Mục coi sóc” (Const Apost. VIII, 47,39).

Việc nơi này nơi kia tự “phong thần phong thánh” cho mình và cho nhau rồi rao truyền những ngộ nhận, sai lạc Đức Tin Công Giáo trong Giáo Hội thì dường như nơi nào, thời nào cũng có, tự phát rồi cũng tự tàn; nhưng điều sai lầm nhất của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc, đó là Quý Vị đã bất chấp biết bao nhắc nhở, khuyên can và cảnh cáo một cách rất nhẫn nại của các Đức Cha Giáo Phận (qua hai triều Giám Mục), Ban Tư Vấn và Linh Mục Đoàn, suốt từ khoảng 2012 cho đến nay; Quý Vị dùng internet để không ngừng công khai chống lại, thậm chí thách đố với chính Giám Mục của mình. Điều sai lầm không kém, đó là Quý Vị LUÔN DÙNG CÁI NHÃN MÁC CÔNG GIÁO để tự phô diễn về mình. Quý Vị trong nhóm thường mở đầu bằng câu: “Trọng kính Đức Cha Đa Minh”; nhưng toàn bộ nội dung video lại là những lời phản đối chống báng Giám Mục của mình…, tự khoe thành tích cứu được người này, giúp được người kia…, không rõ để làm gì nếu không phải chỉ là để lôi kéo thêm nhiều người… theo mình? Thậm chí có những nữ tu bỏ cả nhà dòng đi theo Nhóm (và Quý Vị rất hãnh diện về điều ấy?). Có người từ Bắc vào Nam để được “làm chứng” cho Nhóm. Quý Vị cho biết có đến hằng trăm nhân chứng…; nhưng theo chúng tôi nhận định thì rất vô nghĩa, vì những nhân chứng này chỉ là “chứng” cho Cha Truyền, cho Chị Thương, cho Nhóm của Quý Vị chứ có thấy ai làm chứng cho Chúa Kitô hay cho Đức Tin Công Giáo đâu? Quý Vị bất chấp mọi phương tiện, thí dụ, việc cho quay video trừ quỷ rồi tung lên mạng là một hành động vừa vi phạm nặng nề pháp luật của xã hội, vừa lỗi nghiêm trọng đức bác ái Công Giáo, vì đó là đời tư, là phẩm giá của một con người và còn ảnh hưởng đến cả đại gia đình của họ nữa.

Việc trừ quỷ không phải ai cũng có thể làm hoặc được phép làm, mà phải có phép rất đặc biệt của Giám Mục Bản Quyền; Giáo Luật 1983, điều 1172 đã ghi rất cụ thể như sau:  

#1. Không ai có thể trừ tà cách hợp pháp cho những người bị quỷ ám, trừ khi có phép đặc biệt và minh nhiên của Đấng Bản Quyền địa phương.

#2. Đấng bản quyền địa phương chỉ ban phép trừ tà cho một linh mục đạo đức, sáng suốt, khôn ngoan và có đời sống vẹn toàn.

 

Nay Cha Truyền đã tự ý xin huyền chức, và được Đấng Bản Quyền là Đức Cha Đa Minh chấp thuận, tức là Cha Truyền sẽ ngưng không làm việc với danh nghĩa là Linh Mục với năng quyền của Đức Giám Mục Giáo Phận. Như thế Cha Truyền cũng phần nào nhận ra các tai tiếng gây ra cho Giáo Hội.

Tuy nhiên việc huyền chức không có nghĩa là Cha Truyền từ nay không phải vâng lời Đức Giám Mục Bản Quyền nữa. Cha Truyền vẫn phải giữ lời hứa khi được thụ phong Linh Mục. Nếu Cha Truyền tiếp tục lún sâu vào sai lầm là không vâng lời Đức Giám Mục Giáo Phận thì có nghĩa là Cha muốn tự tách mình ra khỏi Giáo Hội. Đây có lẽ là việc Cha không muốn, và chắc chắn cũng không là mong muốn của ai. Lời hứa thiêng liêng của Bí Tích Truyền Chức Thánh là để Cha cộng tác với Đức Giám Mục Giáo Phận, chứ không phải để Cha tự ý làm việc theo ý riêng của mình. Những FAN hâm mộ và những người thân thuộc chung quanh Cha cũng có trách nhiệm giúp Cha trung thành giữ lời hứa Linh Mục của mình. Nếu Cha Truyền bất tuân lệnh Bề Trên của mình, dẫn đến nguy cơ Cha đoạn tuyệt với Giáo Hội, với sự ủng hộ của Quý Vị, thì thử hỏi làm sao Quí Vị có thể cảm thấy mình vô can trong sự xấu này? Chắc chắn Cha Truyền không tự ý xin huyền chức cho riêng mình, mà một phần vì sự hâm mộ của Quý Vị.

            Cũng hy vọng Cha Truyền khi muốn tạm ngưng làm việc chính thức cho Giáo Hội Công Giáo, thì cũng không nên dùng danh xưng Công Giáo cho các hoạt động cá nhân, hay cho các nhóm riêng của mình. Nếu Quý Vị muốn nhân danh cá nhân hay nhóm của mình (nghĩa là không thuộc quyền Giám Mục) để trừ quỷ, thì cũng vui lòng ĐỪNG tự giới thiệu mình là Công Giáo nữa, rất đơn giản thế thôi. Hãy gọi trụ sở của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc là “Nhà Trừ Quỷ”, hay “Trụ Sở Hội Trừ Quỷ Bảo Lộc”, hoặc một tên nào đó cũng được, thí dụ: “Văn Phòng Thầy Pháp Nguyễn Chu Truyền” cũng rất ấn tượng và chính xác;  XIN CŨNG ĐỪNG MẠO DANH THIÊN CHÚA CHO CƠ SỞ TỰ LẬP RA HAY CÁC HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN CỦA MÌNH. Việc Quý Vị gọi căn nhà của vợ chồng anh Quảng chị Thương (nơi chuyên dùng để trừ quỷ) là “Nhà Chúa Cha”, hay tự giới thiệu: Tôi được Chúa Cha chỉ định để phỏng vấn ông/bà/anh/chị/em…”) là một sự ngạo mạn và mạo nhận có chủ ý nhằm lôi kéo người khác cho các cơ sở hay hoạt động tư nhân của mình. Giáo Hội Công Giáo không hề có tên gọi “Nhà Chúa Cha”.

Giáo Hội Công Giáo không phải là một đại công ty hay một tổ chức xã hội dân sự nào đó; nhưng Giáo Hội là một gia đình hiệp nhất, có trên có dưới, có sự phân công trách nhiệm rất cụ thể, trong đó Giám Mục được đặt làm ĐẦU của giáo phận (là từng Giáo Hội tại địa phương) (xem Lumen Gentium số 20). Bổn phận quan trọng và nặng nề nhất của Giám Mục là bảo vệ Đức Tin cho đến ngày Chúa lại đến – một Đức Tin TINH TUYỀN được trao truyền lại cho muôn thế hệ qua chính các Tông Đồ. Vì thế cho nên khi bất cứ thành viên nào trong gia đình giáo phận có những biểu hiện muốn THÊM hoặc BỚT, hoặc THAY ĐỔI dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhặt của Đức Tin Tông Truyền ấy, thì Giám Mục Giáo Phận phải có trách nhiệm ban hành những biện pháp thích hợp.

Việc chữa bệnh cũng không phải là chuyên môn của các Linh Mục (làm linh mục không phải để đi chữa bệnh hoặc để làm từ thiện); cổ võ các việc đạo đức bình dân (như ăn chay, cầu nguyện, lần chuỗi, từ bỏ đam mê…) là những điều rất tốt, nhưng khi biến những việc ấy nên như là một phương thế để trao đổi lấy ơn này ơn kia là vô tình xúc phạm Lòng Thương Xót của Chúa rất nặng nề. Thiên Chúa ban ơn cho chúng ta luôn là “vô điều kiện”, không nên tô vẽ cho những thói quen đạo đức tốt lành ấy thành như một thứ ”linh dược” chữa bá bệnh, thỏa mãn mọi yêu cầu của con người…. Thực chất đây là một thứ ngẫu tượng rất đáng sợ, rất nguy hiểm cho Đức Tin Công Giáo. Chúng ta được cứu độ nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Cứu Chúa Duy Nhất của cả nhân loại. Mọi việc đạo đức dù là cá nhân hay tập thể đều phải hòa mình vào chung với Phụng Vụ của cả Hội Thánh; mọi hy sinh vất vả, đau khổ cần phải được hiệp nhất với Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu Kitô; hãy là một giọt nước tan trong Đại Dương là chính Chúa Giêsu Kitô hơn là tự biến mình thành ao tù nước đọng.

 

Kính thưa Quý Vị

“Cơn cám dỗ làm điều thiện” thì có lẽ ai cũng biết, ai cũng hiểu, ai cũng tin, ai cũng có thể “giảng” về nó thật hùng biện; nhưng… mọi người vẫn rất dễ bị vướng vào bất cứ lúc nào mà không hề hay biết. Hãy ý tứ kẻo ngã! Vấn đề ở chỗ nó đã nhen nhúm từ rất sớm trong lòng người, bắt đầu rất nhỏ bé và nhẹ nhàng, nó vẫn âm thầm lớn lên theo thời gian cho đến một ngày sẽ… bùng phát. Một khía cạnh khác tinh vi và nguy hiểm hơn nhiều, đó là cơn cám dỗ này được “ngụy trang” dưới muôn hình vạn trạng: nào là chỉ muốn được khẳng định chính mình (rất chính đáng), thích gia ơn giáng phúc cho muôn người (rất tốt lành), muốn “tận hiến” đời mình bằng cách dùng tất cả mọi khả năng của mình để cứu nhân độ thế (rất đáng ngưỡng mộ)…

“Cơn cám dỗ làm điều thiện” còn có một tên rất cũ, cũ lắm rồi nên mọi người đều khinh thường cái tên ấy, chính vì sự khinh thường ấy mà nó đã đốn ngã rất dễ dàng quá nhiều người tốt, người tài…/ Tên gọi đích thực của nó chính là: “Thích làm theo ý riêng của mình”.

Thánh Vincent de Paul, Tổ Phụ của dòng Vinh Sơn, đã để lại cho con cái của mình và tất cả những tâm hồn thành tâm thiện chí muốn bước đi theo Chúa Kitô, một lời khuyên được lấy ra từ Phúc Âm, hết sức ngắn gọn, đơn sơ, dễ hiểu nhưng chất chứa sức mạnh vô song: “Muốn nên Thánh, hãy thực thi Thánh Ý Chúa”. (xem Mt 7, 21-27).

Xin Chúa thương xót tất cả chúng con. Xin thương cầu nguyện cho nhau. Xin chân thành cảm ơn.

BBT CGVN

 

Mt 7, 21-27: (bản dịch Quà Tặng Tin Mừng của BBT CGVN)

 

Môn đệ đích thực.

21Không phải tất cả những ai nói với Tôi: Lạy Chúa, lạy Chúa, sẽ vào được Nước Trời, nhưng chỉ những ai làm theo ý muốn của Cha Tôi, Ðấng ngự trên trời. 22Ngày ấy nhiều người sẽ nói với Tôi: Lạy Chúa, lạy Chúa, chẳng phải chúng tôi đã nhân Danh Chúa mà nói tiên tri, nhân Danh Chúa mà trừ được lũ quỷ, và nhân Danh Chúa mà làm nhiều sự lạ đó sao?”. 23Và bấy giờ Tôi sẽ nói với họ rằng: Tôi chưa bao giờ biết các ông; hãy tránh xa khuất mắt Tôi, hỡi những người gian ác.

 Hai nền móng.

24Vậy tất cả những ai nghe Lời Tôi và thực hành, thì được ví như người khôn xây nhà mình trên đá. 25Khi mưa sa, nước tràn và gió thốc vào, nhà ấy không sụp đổ, vì đã được xây dựng trên đá. 26Còn những ai nghe Lời Tôi mà không thực hành, thì giống như người dại xây nhà trên cát. 27Khi mưa sa, nước tràn và gió thốc vào, nhà ấy sẽ sụp đổ và hoàn toàn hư hại”.

 

...Xin mở file kèm Attach file

Tác giả:  Ban Biên Tập CGVN

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!